Người trẻ dạo phố, hàng quán nhộn nhịp trở lại

Tấn Đạt
Tấn Đạt
15/05/2020 14:04 GMT+7

Khi hết cách ly xã hội , nhiều người trẻ cùng bạn bè dạo phố, hàng quán tại TP.HCM đã nhộn nhịp trở lại.

Vẫn không lên giá

Có mặt tại đường Hòa Hảo, Q.10, TP.HCM, vào chiều 14.5, có thể thấy các hàng quán đã nhộn nhịp trở lại, nhiều bạn trẻ đi ăn uống, cười đùa cùng bạn của mình. Từ đầu đường cho đến cuối đường, hầu như quán nào cũng có khách, các anh thanh niên giữ xe háo hức khi có người đến quán.

Hối hả làm từng ly chè cho khách, chị Phan Thanh Huệ, 26 tuổi, thủ thỉ: “Nghe mấy bạn học sinh, sinh viên đi học lại mà mừng lắm. Mấy hôm nay hàng quán bắt đầu đông khách trở lại rồi, mong là hết dịch để mọi việc trở lại bình thường".

Chị Huệ cho biết trước dịch quán thu nhập từ 4-5 triệu đồng/ngày, nhưng từ khi nghỉ dịch giảm xuống còn 400.000 - 500.000 đồng/ngày vì chủ yếu là bán mang về.

Quán xá nhộn nhịp trở lại

Ảnh: Tấn Đạt

Cũng tại con đường Hòa Hảo, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, 27 tuổi, đang tất bật làm từng ly trà sữa cho các bạn học sinh. Chị Tú cho biết những hôm không cho khách ngồi lại nhìn nơi đây buồn lắm. Mình đã quen cảnh mỗi buổi tối nhộn nhịp, nên khi nhìn cảnh đìu hiu mà chạnh lòng lắm.

“Tuy là doanh thu vừa qua giảm nhiều nhưng không vì thế mà tăng giá khi hết cách ly xã hội, vì mình tin rằng sẽ hết dịch sớm thôi, người ta sẽ đi chơi nhiều giống như trước đó…”, chị Cẩm Tú tâm sự.

Ngồi cùng với những người bạn của mình, Nguyễn Chí Trung, 22 tuổi, trú đường Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM, cho biết quán xá đã hoạt động trở lại hơn một tuần nay nhưng tới giờ Trung mới dám đi ăn cùng với bạn.

“Mình thích đi ăn vặt vì ở đây khá là nhiều món ngon, giá cũng rẻ… Từ chè sinh viên đến phá lấu, rồi trứng cúc lộn xào me…. Hồi đó, cứ chiều đi làm về là tụi mình hay ra đây ăn rồi tám chuyện trên trời dưới đất”, Chí Trung cho biết.

Ăn xong là đeo khẩu trang liền

Tiếp tục di chuyển đến Khu phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP.HCM, nhiều bạn trẻ tập trung đến đây để ăn uống, vui chơi khi về đêm.

Lê Thị Xuân Mai, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên được mấy bạn dắt đi ăn nơi này. Đoạn đường tuy chỉ tầm 100 m nhưng khiến Mai choáng ngợp vì hàng loạt gian hàng san sát nhau.

“Mình có nghe nói dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng bản thân vẫn không bao giờ chủ quan. Khẩu trang thì mình luôn luôn mang theo bên người, khi nào ăn thì mới tháo ra, ăn xong là đeo vào liền”, Xuân Mai chia sẻ.

Còn Trần Hoàng Tuấn, trú tại đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM, cho biết nhà Tuấn cách khu ăn uống chỉ vài trăm mét, cứ tối nào rảnh rỗi là anh ra đây đi dạo và ăn uống. 

“Hơn 2 tháng mình đã không đi chơi, bây giờ nhìn những hàng quán nhộn nhịp trở lại mà thấy vui lắm. Tuy nhiên mình mong rằng mọi người phải tuân thủ những quy định phòng dịch Covid-19 mà nhà nước khuyến cáo khi hết cách ly xã hội...”, Hoàng Tuấn cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.