Người trẻ chung tay khắc phục hậu quả sau bão số 5

23/09/2020 17:37 GMT+7

Những ngày này nhiều người trẻ ở TP.Huế động viên nhau xắn tay dọn dẹp cây xanh, đường phố ngổn ngang sau bão số 5.

Cơn bão số 5 xảy ra chớp nhoáng 20 phút sáng 18.9 đã biến cảnh quang TP.Huế trở nên tan tá. Điện đường, trường học bị tàn phá nặng nề, đặc biệt là cây xanh đổ la liệt.

TP.Huế ngổn ngang, bừa bộn sau bão

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

4 ngày qua là những ngày cật lực của hàng ngàn công nhân, chiến sĩ bộ đội, công an, dân quân…, nhưng với khối lượng quá nhiều nên việc khắc phục, dọn dẹp những bộn bề sau bão vẫn còn kéo dài.
Trước tình cảnh này, nhiều bạn trẻ đã tự nguyện xuống đường. Với sự hướng dẫn của người lớn, công nhân cây xanh, các bạn đã xắn tay vào dọn dẹp.
Trần Khánh Tùng, HS lớp 7, ở TP.Huế, bộc bạch: "Em thấy hoạt động này rất bổ ích, làm cho môi trường sạch hơn nên đã tham gia…”.

Bạn trẻ chung tay làm vệ sinh, dọn dẹp cây ngã, đổ ở công viên bờ bắc sông Hương

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Theo Trung tâm công viên cây xanh - đơn vị chăm sóc, quản lý cây xanh toàn TP.Huế, có khoảng 150.000 cây xanh đã bị gãy đổ do bão số 5.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế (giữa) chung tay với các bạn trẻ thu dọn cây xanh gãy đổ

ẢNH: NG.ĐÌNH ANH KHOA

Theo ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, sau cơn bão, các lực lượng của chính quyền, công an, đoàn thể đã ra quân, dọn dẹp, tuy nhiên do khối lượng công việc rất lớn, cần sự tham gia của nhiều người.

Người lớn, trẻ em xắn tay dọn dẹp TP.Huế sau bão số 5

"Hành động của các bạn trẻ, lực lượng tình nguyện tham gia dọn dẹp sau bão vừa qua hết sức có ý nghĩa. Chúng tôi cũng rất mong bà con, các lực lượng thanh niên có ý định chung tay thì liên hệ với chính quyền địa phương, với trung tâm công viên cây xanh, hoặc công ty môi trường đô thị để chung tay dọn dẹp hiệu quả, an toàn", ông Định cho biết.

Đau lòng "núi" cây xanh gãy đổ tan hoang trên đường phố Huế sau bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.