Người trẻ bức xúc vì khẩu trang y tế bị 'thổi giá' cao ngất ngưởng

Phạm Hữu
Phạm Hữu
01/02/2020 08:35 GMT+7

Nhiều bạn trẻ tỏ ra bức xúc với việc giá khẩu trang y tế được đẩy lên cao một cách chóng mặt trong lúc dịch cúm corona đang diễn biến phức tạp.

Khẩu trang y tế "cháy hàng"
Khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới (2019-nCoV) là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu" thì trong ngày 31.1 khẩu trang "cháy hàng".

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Ghi nhận vào chiều 31.1, tại một số nơi cho thấy tình trạng giá khẩu trang tăng cao một cách không thể tưởng tượng. Nhiều nhà thuốc cũng thông báo không còn khẩu trang để bán cho khách đến mua.
Cụ thể, tại chợ thuốc Tô Hiến Thành (Q.10, TP.HCM) có rất đông người đến chợ để tìm mua khẩu trang. Tuy nhiên, đến khoảng 17 giờ nhiều cửa hàng cho biết đã hết khẩu trang để bán. Phía bên trong chợ một số cửa hàng thuốc còn vài hộp khẩu trang nhưng trong phút chốc cũng đã bán hết.

Nhiều người mua lại khẩu trang rồi mang ra lề đường Tô Hiến Thành, Nguyễn Giãn Thanh để bán lại

 
Một phụ nữ bán thuốc tại đây cho biết đến giá khẩu trang y tế hôm qua đã từ 60.000 đồng đến 70.000 đồng/hộp 50 cái nhưng cũng đã bán hết hàng. Hôm nay nhập hàng mới nên giá tăng gấp đôi so với ngày hôm qua (30.1) lên đến 120.000 đồng/hộp 50 cái.
Tuy nhiên, ở đường Nguyễn Giãn Thanh (Q.10, TP.HCM) nhiều người đã thu gom khẩu trang mang ra bán dọc lề đường. Giá khẩu trang y tế tại đây cũng từ 90.000 đồng/hộp đến 150.000 đồng/hộp 50 cái. Khẩu trang loại N95 bán với giá 95.000 đồng/cái. Thậm chí một số người khác còn đến mua lại với số lượng lớn cùng giá như trên để về bán lại.
Cũng theo ghi nhận tại một số nhà thuốc trên đường Bùi Đình Tuý, Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đều cho biết đã hết khẩu trang. Người bán thuốc tại hiệu thuốc L.V. nằm trong con hẻm đường Bạch Đằng cho biết hiện tại đã hết hàng. Phải đợi vài ngày nữa mới có, tuy nhiên giá bán trước đó cũng không hề rẻ.

Khẩu trang N95 bán trên mạng với giá 150.000 đồng/cái

Bày tỏ thái độ bức xúc, bạn Đoàn Minh Chí, công tác tại Trường trung cấp nghề nhân đạo (Q.3, TP.HCM), chia sẻ trong khi chính phủ đang nỗ lực hành động để trấn an người dân thì lại có những kẻ cơ hội đi làm ngược lại. Việc đầu cơ khẩu trang lại làm cho người dân hoang mang hơn, gây khó khăn cho việc dập tắt dịch bệnh.
“Ở quê má tôi cũng gọi lên nói ngày trước mua 1 hộp khẩu trang có 35.000 đồng nay tăng lên 100.000 đồng vẫn không có để mua. Rồi má còn kêu tôi mua để dự phòng. Mà giờ ai cũng tranh mua tranh bán tăng giá kiếm lợi thì ác quá”, Minh Chí nói.

Hộp khẩu trang 50 cái có giá lên tới 150.000 đồng và được bán ngay tại lề đường

Minh Chí chia sẻ thêm cách mình sẽ mua được khẩu trang giá hợp lý: “Nên đặt hàng trước trên website của các công ty dược vật tư y tế thì vài hôm sẽ có và với giá rất rẻ. Đừng nghe lời đồn đi mua mà chịu thiệt, tránh bị hàng giả nữa”.
Còn bạn Võ Nguyên An, ngụ đường Thảo Điền, Q.2, TP.HCM, tức giận viết lên trang cá nhân của mình về giá khẩu trang tăng cao. An viết: “N95 bán với giá 15.000 đồng/cái ở hiệu thuốc tây. Trên mạng bán 150.000 đồng/cái, xong các bạn bảo bán vì sức khỏe cộng đồng chứ chả lợi nhuận gì”.
Theo An, sau khi tìm hiểu, hỏi thăm giá cả và cảm thấy “chướng mắt” nên đã quyết định “report” ngay trang bán hàng online đó.
Bạn Đỗ Hà Thu, đang làm trợ lý giám đốc một công ty tại đường CMT8 (Q.10, TP.HCM), chia sẻ hiện Thu chỉ mua tạm 10 cái khẩu trang cho vừa túi tiền. Đợi vài hôm nữa sẽ mua khẩu trang y tế ở các nhà thuốc bán đúng giá hơn. Tuy nhiên, những người bạn của Thu cho rằng đầu cơ tăng giá khẩu trang như một hành vi “giết người”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.