Người thủ vai Lan 'Những cô gái trong thành phố' lên tiếng về kết phim tranh cãi

Thúy Hằng
Thúy Hằng
19/04/2019 14:24 GMT+7

Tập cuối ' Những cô gái trong thành phố ' đã lấy đi nhiều nước mắt của các khán giả. Lan chết, khi chưa hoàn thành giấc mơ với chú Lâm. Diễn viên Nguyễn Kim Oanh, nữ chính thủ vai Lan, nói gì về kết thúc gây tranh cãi này.

Trưa 19.4, chúng tôi có cuộc trao đổi với diễn viên Nguyễn Kim Oanh, người vào vai Lan rất được yêu thích trong phim truyền hình Những cô gái trong thành phố.
* Từ khuya qua, tập cuối của phim lên sóng cho đến sáng nay, có nhiều người hỏi chị về kết thúc bất ngờ, đau thương cho cả cặp đôi Lâm - Lan hay không?
- Diễn viên Nguyễn Kim Oanh: Từ khuya qua cho tới bây giờ, điện thoại tôi liên tục rung, tôi nhận được rất nhiều tin nhắn, cuộc gọi, mọi người hỏi tôi tại sao Lan lại chết, tại sao Lan lại nhận kết thúc buồn như thế. Như tôi trả lời một số bạn rằng, đó là kịch bản phim, chủ ý của đạo diễn…
Lan trong phim có lối diễn xuất tự nhiên, dung dị Ảnh nhân vật cung cấp
* Cá nhân chị nghĩ gì về kết thúc phim, khi Lan chết khi những ước mơ với chú Lâm chưa thể thực hiện được?
- Khi phim đã quay được một nửa, tôi mới được biết về kết thúc phim, nhân vật Lan sẽ chết, tôi cũng khá hoang mang, bất ngờ, tôi cũng có hỏi đạo diễn Vũ Trường Khoa về kết phim này, chú trả lời, mỗi một người trong cuộc đời đều có một nhiệm vụ, một sứ mệnh của mình. Lan trong Những cô gái trong thành phố như một thiên sứ, Lan có mặt để các thành viên trong xóm trọ đoàn kết, yêu thương nhau, gắn kết nhau lại. Lan cũng đến bên, để giúp chú Lâm sống nhân hậu hơn, phục thiện, sống ý nghĩa hơn. Khi đã kết thúc nhiệm vụ của mình, thiên sứ sẽ trở về trời…

* Được đánh giá là diễn viên diễn xuất sắc, nhiều khán giả yêu thích bởi lối diễn chân thật, dung dị, chị cảm thấy như thế nào?
Tôi rất vui, bất ngờ, tôi không ngờ mình nhận được nhiều tình cảm yêu thương của mọi người như thế. Như từ hôm qua tới giờ, điện thoại của tôi rung liên tục, mọi người nhắn cho tôi, chúc mừng, cảm ơn… Tôi phải cảm ơn đạo diễn Vũ Trường Khoa, cảm ơn đoàn làm phim đã cho tôi có cơ hội được tham gia trong bộ phim này.
* 'Những cô gái trong thành phố' nhiều lần khiến khán giả rơi nước mắt. Đặc biệt là tập cuối lên sóng đêm qua…
Thật sự, các diễn viên chúng tôi cũng đã khóc ở trên phim trường, tất cả nước mắt trong phim là nước mắt thật sự. Khi xem lại phim, chính tôi cũng bật khóc.
Kim Oanh và nghệ sĩ Công Lý trong buổi ra mắt phim Ảnh nhân vật cung cấp
Cảnh quay xúc động nhất trong tập cuối Ảnh chụp màn hình
* Đâu là cảnh quay ám ảnh chị nhất?
Đó là cảnh tôi không có mặt, cảnh trong tập cuối, tập 34, khi chú Lâm tới chào mọi người trong xóm trọ, mang theo di ảnh của tôi, và bế theo chú mèo tên Voi đi theo để về Tây nguyên. Nó thật sự khiến tôi thấy xúc động mạnh. Cảnh chú Lâm (nghệ sĩ Công Lý) đã quay đi, nhưng nghe tiếng con mèo kêu đã quay lại, bế theo con mèo, đó là ý đồ của đạo diễn, tất cả đều có ý nghĩa, gửi gắm trong đó các thông điệp…
* Được diễn vai chính cùng với nghệ sĩ gạo cội Công Lý, chị có cảm thấy áp lực?
Thật sự với tôi đó là một sự may mắn, nghệ sĩ Công Lý quá xuất sắc, chú ấy đã hướng dẫn tôi nhập vai một cách chân thực nhất, chú cũng chỉ bảo tận tình, nói tôi phải tung hứng những đoạn này, đoạn khác. Tôi thật sự biết ơn chú Công Lý, đạo diễn cũng như toàn ê kíp đã giúp tôi hoàn thành bộ phim này.
Diễn viên Nguyễn Kim Oanh (biệt danh Buzj Nguyễn) 26 tuổi, quê gốc ở Huế, sinh ra và lớn lên ở Quảng Trị. Chị tốt nghiệp Trường đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội và hiện công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội. Giọng Quảng Trị trong phim chính là giọng nói thật của nữ diễn viên.
Không chỉ có năng khiếu diễn xuất, Kim Oanh còn có khả năng ca hát, mới đây, chị đã ra mắt video ca nhạc Yêu là kiếp mộng, với những hình ảnh trong phim, thể hiện chính ca khúc trong phim Những cô gái trong thành phố.
Vai Lan trong Những cô gái trong thành phố là vai nữ chính đầu tiên của chị trong một phim truyền hình của VFC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.