Người Sài Gòn thân thương lắm!

Lê Thanh
Lê Thanh
21/06/2020 21:42 GMT+7

'Ngay từ ngày đầu đến Sài Gòn, mọi thứ thật sự đã làm tôi ngỡ ngàng. Và tôi tự hỏi, sao con người ở đây lại thân thiện đến thế? Họ sẵn sàng giúp đỡ bạn dù bạn là ai, từ đâu đến…'.

Nguyễn Diễm Quỳnh Nhi, sinh viên Khoa dược của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), nhớ lại những ấn tượng của mình về Sài Gòn như thế.

Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của mọi vùng miền 

Nguyễn Diễm Quỳnh Nhi tâm sự: “Thấm thoát đã 3 năm kể từ cái ngày đầu tiên tôi chập chững bước vào Sài Gòn. Trong mắt một cô nhóc tân sinh viên như mình ngày ấy thì thành phố này là một nơi có cái gì đó xa hoa lắm, nhộn nhịp lắm nhưng cũng không ít những cạm bẫy. Vì thế mà tôi luôn mang trong mình một sự dè chừng, lòng cứ lo lo không biết mình có bắt kịp nhịp sống tất bật của nơi đây hay không. Hôm nay tôi có thể tự hào nói rằng: Tôi yêu nơi này".
Nhi nói: “Nhiều người nhận xét rằng dân Sài Gòn vô tâm nhưng với tôi đó là sự quan tâm vừa đủ, khi bạn cần họ sẵn sàng giúp đỡ. Một điều nữa tôi rất thích ở đây, đó là cách các bậc phụ huynh dạy con. Không quá cưng chiều cũng không quá nghiêm khắc, họ chú trọng dạy con cách sống tự lập và tự kiếm tiền bằng khả năng của mình”.

Mang tình yêu Sài Gòn gửi vào những dòng thương quý

 

Chợ Bến Thành, nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của mọi vùng miền

Độc Lập

Nhi cho rằng Sài Gòn đẹp nhất về đêm. Trong ánh đèn lung linh, thành phố hiện lên với một dáng vẻ sầm uất, nhộn nhịp đến lạ kỳ.
Nhi cho biết thêm: “Sài Gòn là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực của mọi vùng miền. Từ món mặn như bún bò Huế, phở Hà Nội, ... đến các món ăn vặt như bánh tráng trộn, chè khúc bạch ... Sự phong phú của ẩm thực nơi đây đã tạo nên một điểm rất riêng của Sài Gòn, thu hút đông đảo du khách và giới trẻ. Dù chỉ mới đôi ba năm gắn bó với nơi đây nhưng tôi cũng thu thập được một vốn kiến thức ẩm thực kha khá”.

Luôn cưu mang rất nhiều người trẻ

Dẫn câu hai câu thơ “Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn” trong bài thơ Tiếng hát con tàu của nhà thơ Chế Lan Viên, Doãn Thị Hằng, sinh viên năm nhất Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Ngày chọn Sài Gòn là nơi bắt đầu tương lai của mình tôi không nghĩ sẽ có ngày đem lòng yêu thương thành phố này nhiều đến thế. Nói thật tôi từng ghét Sài Gòn, ghét những cơn mưa bất chợt kéo đến, ghét tiếng inh ỏi của còi xe, đôi khi tôi ghét cả sự nhộn nhịp”.

Sài Gòn, nơi bạn trẻ có cơ hội để thể phát huy tối đa khả năng, sở trường của bản thân ở mọi lĩnh vực

Lê Thanh

Nhưng theo Hằng, Sài Gòn luôn cưu mang rất nhiều người trẻ, nơi ươm mầm cho những giấc mơ cháy bỏng của người trẻ  sớm đâm chồi. 
Theo anh Hồ Thanh Trọng, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Sài Gòn mang trong mình sự hiện đại, hào hoa của một thành phố trẻ với một màu sắc riêng mà khó có thể lẫn lộn được với những thành phố khác. “Tôi yêu Sài Gòn từ những con hẻm thân quen, nơi có quán cà phê ven đường mang chút Sài Gòn xưa cũ đến những con đường tấp nập người qua lại với nhịp sống hối hả. Ai cũng nói rằng Sài Gòn vội vã, luôn phải quay cuồng nhưng người Sài Gòn thân thương lắm, chân thành, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn.  Nơi đây, nhịp sống trẻ luôn sục sôi từng ngày như ngọn lửa nhiệt huyết của thanh niên”.
 

Nhiều người trẻ ở mọi miền đất nước chọn Sài Gòn để làm nơi học tập, sinh sống

Lê Thanh

Nơi để người trẻ gửi gắm những hoài bão lớn lao

Với Nguyễn Ngọc Thảo Ngân, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM,  Sài Gòn luôn là nơi để người trẻ gửi gắm những hoài bão lớn lao của đời mình nên chẳng có gì lạ khi người ta gọi Sài Gòn là thành phố trẻ, là miền đất hứa.
Thảo Ngân còn cho rằng: “ Chọn Sài Gòn là nơi để trưởng thành, người ta đâu chỉ học kiến thức, đâu chỉ làm việc, người ta còn học được cách yêu thương con người, học được cách trái tim rung lên khi nhìn thấy những mảnh đời cơ nhỡ, học được cách nở nụ cười hiền trước những lời thăm hỏi của vài người không quen”.

Sài Gòn, nơi để người trẻ gửi gắm những hoài bão lớn lao của đời mình

Lê Thanh

Thảo Ngân còn thành thật: “ Mình yêu Sài Gòn vì Sài Gòn cho mình ngã thật đau, để mình nhận ra đã đứng lên mạnh mẽ thế nào. Mình yêu Sài Gòn vì Sài Gòn cho mình gặp những tâm hồn rộng lớn, để nhận ra mình còn bé nhỏ và cần cố gắng nhiều. Mình yêu Sài Gòn vì những lần kẹt xe “muối” cả mặt, để biết quý biết yêu những buổi sớm mai vắng vẻ, trong lành. Mình yêu Sài Gòn, vì Sài Gòn cho mình cơ hội để thực sự lớn lên”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.