Người mê mô tô đẹp có tiếng Sài Gòn

04/09/2016 10:10 GMT+7

Hầu hết những người mê xe máy phân khối lớn đều chọn dòng xe mạnh mẽ, vững chãi, nhưng với anh Dương Nguyễn Lâm Châu thì còn phải kèm thêm tiêu chí đẹp. Từng chiếc xe của anh chạy trên phố ai cũng phải ngoái nhìn.

Là một trong những người đặt nền móng thành lập câu lạc bộ mô tô của TP.HCM, 20 năm gắn bó với các dòng xe hai bánh, nếu không thực sự đam mê, người ta khó có thể duy trì một thói quen ít đem lại giá trị vật chất như anh Dương Nguyễn Lâm Châu đã làm trong thời gian dài như thế.
Từng sở hữu rất nhiều dòng xe trong suốt gần 20 năm, đến bây giờ, hầu như xe nào anh cũng từng lái qua, cứ chọn rồi lọc dần, bộ sưu tập dần ổn định với nhiều xe độc. Không thể không nhắc đến chiếc Valkarie Run 1800 màu xanh dương. Đây là một trong những chiếc xe cuối cùng của mẫu này được sản xuất, mang đậm dấu ấn cá nhân của người sở hữu như các chi tiết trên thân xe, tay côn được mạ crôm sáng bóng, thùng xăng vẽ airbrush những đám mây trắng trên nền trời xanh rất nhẹ nhàng thanh thoát như điểm nhấn khác thường so với chiếc xe hầm hố dũng mãnh.
Người mê mô tô đẹp 1
Anh Châu chia sẻ: “Tôi mê xe nên luôn muốn đánh thức mọi vẻ đẹp tiềm ẩn của chiếc xe cho mọi người cùng thưởng lãm nhưng đồng thời muốn chiếc xe cũng phải mang dấu ấn của người chủ. Năm trước, tôi mất 2 tháng để làm mới lại một chiếc Exiter 135cc, thay pô, niềng xe, thắng, trang trí thêm bên ngoài... Sau đó, chính hãng đã trao cho chiếc xe của tôi giải thiết kế đẹp nhất trong cuộc thi dành cho những người mê dòng xe tay côn của hãng”.
Không chỉ có xe “độc”, anh Châu còn có cặp xe SH với hình dáng bắt mắt cùng biển số “độc” với các số đuôi tứ quý 2 và tứ quý 6. Xe được sơn vẽ airbrush, phuộc trước và sau dùng 2 thắng đĩa kép, pô xe cũng thay mới không còn dáng cứng nhắc như mẫu xe thông dụng thường thấy.
“Tôi muốn cho mọi người thấy một phong cách mới khi chơi xe. Dù xe dòng phổ thông, tiện dụng nhưng vẫn có thể làm đẹp lên nhờ chú ý làm mới một vài tiểu tiết. Ai cũng có thể tạo ra một chiếc xe mang dấu ấn cá nhân của mình dù đó là xe thường hay xe dùng thi đấu, chỉ cần người đó dành thời gian chăm chút cho “bạn đồng hành” là được”, anh chia sẻ.
Người mê mô tô đẹp 2
Phiên bản nakebike Kawasaki Z1000 thường dành cho những tay mê xe hạng nặng vì chỉ có họ mới có thể “thuần” được mẫu xe dũng mãnh này. Dù nhìn có vẻ cồng kềnh nhưng theo đánh giá của anh Châu, đây là mẫu xe mô tô tiện dụng, ngồi thoải mái, dễ di chuyển trong nội thị hơn so với những chiếc xe cùng cấp độ. Anh đang dùng mẫu xe này để di chuyển mỗi ngày khi đi làm.
Xế độc: Ngạo nghễ với chiến binh R52 'thần thánh'
Gọi là mẫu xe hiếm bởi nhiều chi tiết đều ngược với những chiếc xe cùng thời hoặc hiện đại sau này. Bánh xe sau không có ống phuộc nhún, chế độ giảm xóc được thực hiện bởi chiếc lò xo phía dưới yên xe như... xe đạp
“Tôi có thể điều khiển dễ dàng nhiều loại xe, năm 2011 tôi đã từng đoạt giải nhất hạng mục lái kỹ thuật nhanh ở khắp khu vực phía nam. Cuộc thi có 4 vòng đấu thì vòng nào tôi cũng dẫn đầu về tốc độ lái. Dù vậy, tôi không bao giờ khuyến khích anh em lái tốc độ mà phải kiểm soát làm chủ tốc độ. Nhanh hay chậm không quan trọng, vấn đề là mình có làm chủ được tốc độ lái để giữ cho mình an toàn suốt hành trình hay không. Vì nói là môn chơi nhưng nguy hiểm là có thật, không chỉ riêng mình, phía sau mình còn có gia đình, có nhiều người bị liên đới nếu mình có xảy ra vấn đề gì. Vì thế, thế cẩn thận và an toàn là điều tiên quyết”, anh Châu chia sẻ.
Người mê mô tô đẹp 3
Chơi thì phải có hội, có người chia sẻ đam mê, anh em động viên nhau, chính mong muốn đó đã thôi thúc anh đứng ra lập một câu lạc bộ xe mô tô. Anh tâm sự: “Hồi đó anh em đoàn kết lắm. Đúng kiểu tinh thần mọi người vì một người, chúng tôi hay tổ chức những chuyến đi chơi xa, khi có một xe gặp trục trặc gì đều chung tay lại, hỗ trợ bạn mình hết sức. Rồi chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn, cùng nhau tập luyện các kỹ thuật tự vệ khi lái xe gặp tình huống bất ngờ..."
"Sau này thấy hội đông hơn nhưng tinh thần không còn được như ngày trước, mọi người chủ yếu khoe xe là chính nên những người thực sự đam mê dần tách thành một nhóm. Tôi luôn nghĩ thôi thì mỗi người chơi một kiểu, tôi thích kiểu các anh hùng ngày xưa sẵn sàng vì đồng đội, đoàn kết... nên dù bây giờ tách nhóm, chơi với một vài anh em thôi nhưng ai cũng thân thiết, không phải là cuộc chơi của những người có xe đắt tiền”.
Người mê mô tô đẹp 4
Bộ sưu tập của anh Châu còn kéo dài với mẫu xe BMW S1000 RR, Suzuki Biking hơn 300cc... trước đây thì có dòng Boss Hoss 8200cc. Mỗi người có một thú vui đam mê, với anh, đó là luôn gắn bó với những chiếc 2 bánh đẹp kiểu “độc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.