Người mẹ 'gây sốt' khi 'biến' ngày hè trong dịch Covid-19 đầy ý nghĩa

06/08/2020 19:47 GMT+7

Vì dịch Covid-19 nên chuyến đi du lịch phải hủy, không muốn con buồn, một người mẹ tại TP.HCM sáng tạo khi tổ chức cuộc thi vẽ tranh về chủ đề dịch bệnh cho tất cả con cháu trong đại gia đình.

Cuộc thi và những bức tranh về chủ đề dịch Covid-19 của các con, cháu trong gia đình của chị Lại Thị Mừng (Q.Thủ Đức, TP.HCM) nhanh chóng “gây sốt” trên cộng đồng mạng. Mọi người ngưỡng mộ trước sự sáng tạo độc đáo của người mẹ và cả những bức tranh đầy ý mà các con, cháu của chị Mừng thực hiện.

Sáng tạo độc đáo

Những ngày nay, dòng trạng thái vô cùng dễ thương của chị Mừng trên trang Facebook cá nhân đã thu hút rất nhiều người. Chị Mừng đăng: “Các hoạt động vui chơi ngày hè đành gác lại vì dịch Covid-19, và để ngày hè trở nên có ích (quan trọng là ý thức phòng chống dịch Covid-19), cuộc thi vẽ dành cho 12 con, cháu (nội ngoại) trong độ tuổi từ 2-15 tuổi với nội dung:

1. Chủ đề: Chống dịch Covid-19

2. Thời gian: 1 tuần từ ngày 2 - 10.8.2020

3. Giải thưởng: Giải nhất 1 triệu, giải nhì 300.000 đồng, giải ba 100.000 đồng (dĩ nhiên số tiền phục vụ mua sắm đồ dùng học tập năm học mới)”.

Chia sẻ với người viết, chị Mừng cho biết chị thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh để phòng ngừa cho bản thân, gia đình và bạn bè. Đợt dịch trước, đi làm về chị thường tổ chức các hoạt động nhảy theo các clip trên mạng cho mẹ, cô ruột ở cùng, chị và con gái.

“Bản thân mình là người hướng đến lối sống lành mạnh nên luôn nghĩ ra các hoạt động kết nối, để mọi người tích cực vận động kể cả khi không có dịch bệnh. Ngay từ ngày đầu tiên công bố ca đầu tiên trong đợt dịch thứ 2 này, thì mình đã ngưng tập thể thao ở trung tâm”, chị Mừng chia sẻ.

Và chị cho biết thêm: “Thực ra mình luôn khuyến khích các con, cháu trong nhà có hoạt động gì đó bổ ích, có ý nghĩa. Ban đầu thì mình định trồng cây xanh bằng vật liệu tái chế nhưng không làm được vì mùa mưa đất nó sẽ làm tắc ống cống. Rồi cộng thêm có hai đứa cháu xuống chơi để chuẩn bị cho chuyến đi du lịch nhưng vì dịch nên hủy, mấy đứa nhỏ rất buồn. Mình thì sợ mấy đứa suốt ngày xem tivi nên chị có nói bạn nhỏ nhà chị cùng nhau học tiếng Anh, mỗi ngày 15 từ mới, kiểm tra chéo. Rồi tập thể dục mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe”.

Cho đến khi chị Mừng đọc thông tin trên mạng thấy hình ảnh đội ngũ chống dịch quá cảm động, chị chỉ mong mọi người cùng nhau ý thức bảo vệ bản thân để các bác sĩ sớm được nghỉ ngơi, cuộc sống trở lại bình thường, hơn nữa khi thấy nhiều tổ chức cá nhân trên cả nước bằng cách này hay cách khác đang hướng về đội ngũ những y bác sĩ. Vì thế chị Mừng nghĩ, các con ở nhà cũng có thể làm được một điều gì đó, vừa để ngày hè không bị nhàm chán, vừa cổ vũ và động viên tinh thần để các y bác sĩ tiếp tục chống dịch, thế là chị nghĩ ra cuộc thi vẽ tranh về chủ đề dịch Covid- 19.

Rưng rưng khi nhìn thành quả của các con

Chị Mừng cho biết khi vừa phát động cuộc thi thì các bé nhỏ trong đại gia đình vô cùng háo hức. “Bạn nhỏ nhà mình ngay lập tức liền rút ống heo rồi mang khẩu trang vào để đi mua dụng cụ về vẽ, và dường như là tranh thủ mọi thời gian để vẽ vì rất háo hức với giải thưởng. Rồi khi thấy anh chị nào vẽ đẹp đều khen và quyết tâm vẽ nhiều bức hơn nữa”.

Chỉ sau 3 ngày và nhận về tác phẩm của các con, các cháu chị Mừng rưng rưng vì cảm động. Chị bày tỏ: “Cập nhật các tác phẩm hàng ngày nhưng mình thực sự bất ngờ vì bản thân mình không biết vẽ, nên thấy các bạn nhỏ kể cả tham khảo trên mạng nhưng vẽ lại rất sáng tạo và thực sự mình rất cảm động”.

Chị Mừng rất hạnh phúc vì qua cuộc thi vẽ này, khi tìm hiểu về dịch Covid-19 để truyền tải vào bức tranh của mình thì các bé lại hiểu thêm và thấy được sự nguy hiểm của dịch bệnh. Cũng như nhờ cuộc thi, các bé háo hức và chăm chú vẽ mỗi ngày nên ít đòi dẫn đi chơi và cũng không còn xem tivi nhiều nữa.

“Sau cuộc thi này mình sẽ tặng mỗi bé 1 cuốn sách. Ngoài cuộc thi này thì do bé lớn nhà mình đã học lớp 6 nên ngoài việc phải làm những công việc như phụ mẹ trông em, làm công việc nhà thì mỗi ngày bé tập thể thao để nâng cao sức khỏe phòng chống dịch Covid-19”, chị Mừng chia sẻ.

Bất ngờ với ATM khẩu trang đầu tiên tại Việt Nam giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.