Người mẹ bị thương nặng vẫn cho con bú gây xúc động dân mạng

25/03/2016 11:20 GMT+7

Hình ảnh một người mẹ bị gãy tay, gãy chân, chấn thương đầu nhưng vẫn ôm chặt đứa con 7 tháng tuổi vào lòng và cho đứa bé bú, vỗ về con như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra...

Hình ảnh một người mẹ bị gãy tay, gãy chân, chấn thương đầu nhưng vẫn ôm chặt đứa con 7 tháng tuổi vào lòng và cho đứa bé bú, vỗ về con như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra...

Ảnh chụp màn hìnhẢnh chụp màn hình
Fanpage của tờ  Bangkok Post (Thái Lan) hôm qua đã đăng tải hình ảnh với tựa đề “Tình mẫu tử” ghi lại khoảnh khắc một người mẹ cho con bú trong tình trạng đang bị thương, máu chảy ướt tóc.
Theo Bangkok Post, bức ảnh được một thành viên trong nhóm Volunteer Rescue ở Thái Lan ghi lại hôm thứ 4. Tác giả bức ảnh tình cờ có mặt tại bệnh viện, nơi người phụ nữ bị thương đang cho con bú, trong khi chờ các bác sĩ điều trị.
"Khi đến bệnh viện Rong Kwang, ở tỉnh Phrae, tôi nhìn thấy một bệnh nhân nữ bị gãy tay, gãy chân và chấn thương đầu nhưng vẫn ôm chặt đứa con 7 tháng tuổi của cô vào lòng. Trái ngược với những đau đớn thể xác bên ngoài, người mẹ vẫn tiếp tục cho đứa bé bú và vỗ về con như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra. Bệnh nhân này sau đó đã được các bác sĩ chăm sóc tận tình và đang dần hồi phục”, người chụp ảnh chia sẻ.
Bức ảnh có sức lan tỏa lớn trên các mạng xã hội Thái chỉ sau vài giờ đăng tải, tấm lòng vĩ đại của người mẹ được thành viên Vanida Boongeon ca ngợi: “Tình yêu và sự quan tâm chăm sóc của mẹ cho con là vô hạn. Trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống, điều mẹ quan tâm nhất vẫn là con được an toàn và no bụng. Đây là tình mẫu tử hoàn hảo trong cuộc đời mà mỗi đứa trẻ may mắn nhận được”.
“Cô là một người mẹ rất tốt, có thể làm mọi thứ cho con. Mong hai mẹ con sớm bình phục!”, Viengmai gửi lời động viên.
Ở một góc độ khác, câu chuyện mẹ cho con bú trong bệnh viện cũng khiến người xem nhận ra sữa mẹ là món quà quý giá nhất ta có thể cho trẻ khi chúng chào đời và đừng bao giờ khước từ nghĩa vụ thiêng liêng ấy, chỉ vì những lý do khách quan.
“Tôi hy vọng, câu chuyện này có thể khiến các bà mẹ trẻ hoặc các cô gái sắp làm mẹ nhìn nhận lại vai trò to lớn của sữa mẹ trong sự phát triển của trẻ. Nó không chỉ giúp con bạn khôn lớn, khỏe mạnh mà thông qua đây còn gắn kết người mẹ và em bé nằm thắt chặt hơn tình mẫu tử, như người mẹ trong bức ảnh này đang làm”, thành viên Diciano nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.