Người đẹp Việt đến từ Đức và Ba Lan đăng quang cuộc thi áo dài

17/06/2018 16:26 GMT+7

Cuộc thi Áo dài phu nhân 2018 được tổ chức tại Praha (CH Séc) trong 2 ngày 15 và 16.6 vừa kết thúc với việc đăng quang của hai người đẹp đến từ Đức và Ba Lan.

Cuộc thi do Hội văn hóa, nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc tổ chức với sợ bảo trợ của Liên hiệp các Hội Người Việt tại Châu Âu và Hội Người Việt tại CH Séc.

Có tất cả 13 đoàn từ các nước như CH Séc, CHLB Đưc, Ba Lan, Hà Lan, Pháp, Áo... đăng ký tham dự. Các thí sinh tham dự chia làm 2 lứa tuổi: Từ 35 đến 50 và từ 51 trở lên.

Đây là cuộc thi đầy tính nhân văn lần đầu tiên được tổ chức ở cấp châu lục dưới sự bảo trợ của Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu và Trung ương hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam, qua đó tăng cường gắn kết cộng đồng và quảng bá văn hóa Việt Nam tới người dân sở tại. Cuộc thi cũng nhằm khuyến khích thế hệ trẻ người Việt sống ở nước ngoài biết và thêm yêu tà áo dài dân tộc, đồng thời hướng về quê hương đất nước.

Từ 135 hồ sơ đăng ký dự thi ban đầu, Ban tổ chức đã lựa chọn được 90 người từ 13 nước châu Âu đủ tiêu chuẩn để bước vào vòng chung kết diễn ra trong hai ngày 15 và 16.6. Những người đẹp phu nhân sẽ trải qua những phần thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống, áo dài cách tân và trang phục dạ hội , trong đó có phần chụp hình ngoại cảnh tại Quảng trường Phố Cổ ở thủ đô Praha.

Người đẹp Trần Hoàng Mai Anh đến từ Ba Lan đăng quang cuộc thi ở nhóm phu nhân 31 - 50 tuổi.
Ảnh: Thu Hòa

Qua ba vòng thi, Ban giám khảo đã lựa chọn được 50 người đẹp phu nhân, sau đó là 25 người và cuối cùng chỉ có 8 người được lọt vào tốp xuất sắc nhất để tham gia vào phần thi ứng xử xoay quanh chủ đề tà áo dài xưa và nay, tà áo dài với phụ nữ, phẩm chất và vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại…

Kết quả cuối cùng, người đẹp Đặng Bích Lan đến từ Đức đã được vinh danh trên bục cao nhất của cuộc thi đối với nhóm phu nhân trên 51 tuổi, và người đẹp Trần Hoàng Mai Anh đến từ Ba Lan được xướng tên đội vương miện danh giá ở nhóm phu nhân từ 31- 50 tuổi. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải Nhì, Ba, và các giải phụ cho các phu nhân mặc áo dài truyền thống, cách tân, dạ hội đẹp nhất…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.