Người dân đất liền hướng về chiến sĩ nơi đảo xa

Lê Thanh
Lê Thanh
15/12/2018 16:47 GMT+7

Ngày 15.12, tại TP.HCM, Quỹ học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn), Câu lạc bộ 'Vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu' phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình văn nghệ 'Xuân nơi đảo xa'.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ  "Vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu”; Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương đã đến dự…
Một tiết mục văn nghệ hát về biển đảo quê hương Ảnh: Ngọc Dương
Chương trình nhằm kết nối tấm lòng của người dân cả nước chia sẻ về vật chất và tinh thần thông qua những món quà xuân đến với những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thân yêu.
Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cho rằng: “Biển là bộ phận cấu thành chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, là không gian sinh tồn, là cửa ngỏ giao lưu quốc tế, gắn bó mật thiết với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình nhằm kêu gọi mọi người chia sẻ nhiều hơn, thương nhớ nhiều hơn tới các chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ để bảo vệ chủ quyền, phên dậu của Tổ quốc trên những hòn đảo giữa phong ba bão tố. Chính vì vậy, mỗi người trong chúng ta hãy làm một điều gì đó để sẻ chia nhằm giúp vơi đi nỗi khó khăn, thiếu thốn của những người chiến sĩ ở vùng biên giới, hải đảo, nhất là vào mỗi dịp tết đến xuân về. Những món quà thân thương ấy sẽ góp phần làm ấm lên trái tim của những chiến sĩ, giúp họ luôn vững vàng đêm ngày trên các vị trí tiền tiêu của Tổ quốc Việt Nam thân yêu”.
Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa phát biểu tại chương trình (Ảnh: Lê Thanh)

Dịp này, T.Ư Đoàn đã tặng bằng khen cho 21 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho các chương trình ý nghĩa của Quỹ học bổng Vừ A Dính, cũng như CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.
Tại chương trình, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã ủng hộ hơn 26 tỉ đồng làm quà tặng cho các chiến sĩ hải đảo đón nhận một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.