Ngư dân trẻ lần đầu tiên tập hợp thành câu lạc bộ

26/09/2015 17:07 GMT+7

(TNO) Chiều 26.9, tại khu vực neo đậu tàu thuyền thuộc Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang), Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức lễ ra mắt 2 câu lạc bộ (CLB) “ Ngư dân trẻ vươn khơi bám biển ” đầu tiên của tỉnh.

(TNO) Chiều 26.9, tại khu vực neo đậu tàu thuyền thuộc Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang), Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức lễ ra mắt 2 câu lạc bộ (CLB) “Ngư dân trẻ vươn khơi bám biển” đầu tiên của tỉnh.

Niềm vui của các ngư dân trẻ thị trấn Thuận An trong ngày thành lập Câu lạc bộ Ngư dân trẻ vươn khơi bám biển - Ảnh: Đình ToànNiềm vui của các ngư dân trẻ thị trấn Thuận An trong ngày thành lập Câu lạc bộ Ngư dân trẻ vươn khơi bám biển - Ảnh: Đình Toàn
Theo đó, CLB ngư dân trẻ vươn khơi bám biển thị trấn Thuận An được thành lập với số lượng ban đầu gồm 25 thành viên. Cùng với đó, CLB ngư dân trẻ xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) cũng được thành lập với 20 thành viên.
Các thành viên của cả 2 câu lạc bộ đều là những ngư dân trẻ, tự nguyện gắn kết với nhau thành CLB, hoạt động theo điều lệ, quy chế được Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Vang ban hành.
Phát biểu tại lễ ra mắt, đại diện 2 CLB ngư dân trẻ đều bày tỏ sự vui mừng khi các thành viên tập hợp thành một tổ chức thống nhất để đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, nhất là khi hành nghề an toàn và hiệu quả trên biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
“Tình hình biển đảo thời gian gần đây có những diễn biến phức tạp. Sau khi gắn kết với nhau, trở thành thành viên chính thức của câu lạc bộ, chúng tôi sẽ tăng cường giúp đỡ lẫn nhau, nhất là khi hành nghề trên biển. Chúng tôi nguyện mỗi người sẽ là một cột mốc trên biển góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc” - ngư dân Trần Văn Cường, Chủ nhiệm CLB ngư dân trẻ Thuận An, bộc bạch.
Được biết, thành viên của cả 2 CLB nêu trên đều có tàu công suất lớn hoặc thường tham gia đánh bắt trên các tàu cá có công suất lớn hoạt động xa bờ.
Nhân dịp này, Ban bí thư T.Ư Đoàn đã tặng cho mỗi câu lạc bộ một bộ âm thanh; một số cơ quan ban ngành của tỉnh cũng tặng cho 2 CLB hàng trăm cuốn sách, cờ Tổ quốc, áo phao…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.