Ngôi nhà trồng 1.000 chậu hoa sứ thu hút người trẻ thích 'sống ảo'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
11/05/2021 16:00 GMT+7

Một ngôi nhà ở TP.HCM với gần 1.000 chậu hoa sứ nở rộ và đa sắc thu hút nhiều người trẻ thích “sống ảo”.

Bị thu hút bởi hương thơm

Chúng tôi có mặt tại ngôi nhà ở H.Hóc Môn, TP.HCM trong một lần đi tác nghiệp đầu tháng 5. Tại đây, hàng trăm chậu hoa sứ nở rộ, đủ màu sắc từ vàng, hồng đến đỏ đều rực rỡ và kéo dài hàng chục mét từ cổng đến tận bên trong.

Những cây hoa sứ ở sân này cao chưa đến 1,5 m, được trồng trong chậu. Chúng tỏa mùi thương khi có những cơn gió nhẹ lướt qua. Những chiếc lá của hoa ấy xanh thẫm, có gân nổi lên rất dày và không quá to. Còn hoa sứ thì xòe ra như một chiếc phễu, đua sắc với nhau.

Con đường trải đầy hoa sứ

Ảnh: Tấn Đạt

Từ màu hồng...

...đến màu đỏ đều nở rực trong ánh nắng

Ảnh: Tấn Đạt

Chúng tôi bắt gặp hai chị em Nguyễn Thị Mỹ Phương và Nguyễn Thị Mỹ Dung đang tất bật chụp một bộ ảnh cùng với hoa sứ.

Mỹ Phương và Mỹ Dung (bên phải)

Ảnh: Tấn Đạt

Mỹ Phương cho hay bản thân là người quen của chủ nhà nên được “đặt cách” chụp hình ở nơi đây. Trước đó, Phương từng đến đây để dự đám cưới và ấn tượng với những cây hoa sứ, nhưng lúc đó có nhiều người nên khó chụp được hình ưng ý.

Mỹ Phương đến chơi vào dịp cuối tuần

Con đường về nhà là con đường đẹp nhất

Ảnh: Tấn Đạt

“Em rất thích chụp hình với mấy khung cảnh đẹp, đặc biệt là hoa cỏ nên khi đến đây thì tha hồ “sống ảo”. Đối với em, mỗi chậu hoa sứ mang một màu sắc riêng và em bị thu hút bởi hương thơm của hoa khi bước vào sân nhà”, Mỹ Phương nói.

Nhiều bức hình "sống ảo" Phương có được khi đến đây

Ảnh: Tấn Đạt

Hoa sứ như một chiếc phễu

Ảnh: Tấn Đạt

Video vườn hoa sứ

Còn Mỹ Dung bộc bạch: “Em thích hoa sứ ở chỗ nó rất nhẹ nhàng, tinh tế. Em thích hoa màu hồng phấn nhất, chủ nhà cũng từng cho em một chậu mang về trong một lần đến đây chơi vào đầu năm. Bản thân cũng mong muốn có một khu vườn sứ cho riêng mình”.

Trồng vì đam mê

Chủ nhân của ngôi vườn “hoa sứ nhà nàng”, ông Đ.V Kết (67 tuổi) cho biết vườn hoa có tổng cộng gần 1.000 cây, với nhiều loại như sứ anaconda, kim tử tháp, vân quế, cẩm hồng, cát tường... Trong đó, có một số cây trên 20 tuổi.

“Tôi trồng vì đam mê và thấy hoa sứ đẹp. Nhiều lúc bà con đến chơi rồi xin thì tôi cho về trồng thử, chứ không có mua bán gì hết”, ông Kết nói.

 

Gần 1.000 chậu hoa sứ

Ảnh: Tấn Đạt

Trải dài khắp sân

Ảnh: Tấn Đạt

Theo ông Kết, hoa sứ dễ chăm sóc, không khó như hoa lan, nên nếu ông quá bận rộn, không tưới nước 2 đến 3 ngày thì cây vẫn sống.
"Cây hoa sứ chịu khô nên nếu tưới nhiều, đẫm quá cũng không tốt, có thể làm thúi gốc. Cây sống lâu cũng là nhờ việc trồng tự nhiên, không dùng thuốc kích rễ và khoảng 1-2 năm phải nhổ lên thay phân mới. Mọi người cũng nên thay đất mới khi trồng đã được 1 đến 2 năm thì cây mới tươi tốt, cho ra hoa nhiều, nếu không chúng sẽ chết vì hư rễ", ông Kết chia sẻ.

Nhiều cây có bộ rễ độc đáo

Chú Kết trồng sứ vì đam mê

Ảnh: Tấn Đạt

Hoa nở rộ

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều dáng cây được chú Kết tạo ra

Ảnh: Tấn Đạt

Bên cạnh đó, ông Kết còn trồng một vườn rau quả tươi tốt như xà lách, đu đủ, rau thơm… ngay tại nhà chỉ là nhờ chăm tưới nước sáng, chiều hằng ngày và bón phân định kỳ mỗi tuần một lần.

“Sáng sớm đi tưới nước cho hoa sứ, nhìn chúng phát triển tươi tốt rồi đến thu hoạch mớ rau để dùng bữa cơm cùng với gia đình, tôi thấy cuộc sống này vui khỏe và ý nghĩa hơn bao giờ hết”, ông Kết tâm sự.

Rau thơm tươi tốt

Ảnh: Tấn Đạt

Đến xà lách sạch

Đu đủ vàng

Ngoài hoa sứ, ông Kết còn trồng cả vường rau quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.