Ngôi nhà phủ kín cây si rô đỏ mọng, sai trĩu trái: Nơi 'check in' độc lạ

15/05/2021 09:09 GMT+7

Ngôi nhà trong khu dân cư với 2 mặt tiền, hàng rào gỗ, cánh cổng gỗ. Điều đặc biệt là cả 2 mặt tiền đều được phủ kín bằng nhiều cây si rô chín đỏ mọng, cây nào cũng sai trĩu trái.

Ngôi nhà với hàng rào cây si rô đẹp lạ lùng có “view” nhìn ra toàn bộ công viên Bông Sao, đường Bông Sao, P.5, Q.8, TP.HCM.
Toàn bộ diện tích sinh hoạt của gia đình nằm trên một mặt sàn, thấp hơn các ngôi nhà ống, cao tầng ở xung quanh, song không gian cây cối xanh mát bao quanh khiến ngôi nhà càng dễ thương hơn. Gia chủ đã làm hàng rào, cánh cổng gỗ, làm giàn leo cho đậu biếc để khoảng sân trước nhà được mát mẻ hơn.
Vào mùa hè, những ai qua đây đều không khỏi xuýt xoa vì toàn bộ hàng cây si rô cao hơn 2 mét xung quanh ngôi nhà đồng loạt ra trái sai trĩu cành. Gốc cây phình to, cành lá sum suê. Trái si rô chín đỏ mọng, nhiều cành còn ra hoa trắng khiến nhiều người phải dừng lại để ngắm nhìn.

Ngôi nhà một mặt sàn được hàng si rô ôm trọn

Ảnh Bảo Vy

Cây si rô cho trái đẹp, trái ăn ngon và còn là một vị thuốc

Ảnh Bảo Vy

 
Những bạn trẻ yêu thích các video YouTube, phim ngắn của nhóm hài FAPTV đều không khó nhận ra, công viên Bông Sao được lựa chọn làm bối cảnh để quay phim. Và phía trước ngôi nhà được bao phủ bởi hàng cây si rô chín mọng này xuất hiện trong rất nhiều tập phim. Và nơi này hoàn toàn có thể trở thành địa điểm "check - in" độc lạ, mới mẻ cho nhiều bạn trẻ.
Cây si rô ngày càng được nhiều người trẻ ở TP.HCM trồng làm cảnh, lấy trái ăn, làm mứt, làm si rô vì nhiều tác dụng trong chữa bệnh. Nhưng sở hữu những gốc si rô lớn như thế này ở TP.HCM thì không nhiều.
Người trồng nên những cây si rô bao quanh ngôi nhà nhỏ xinh này là vợ chồng cô chú Nguyễn Thị Hương Nga, đang sống ở một ngôi nhà giữa vườn cây bình yên tại Bình Dương. Gia đình chị Trần Duy Thanh Trúc - con gái của cô Nga đang sống tại đây, cùng chăm sóc cho những cây si rô trái chín đỏ mọng này.
“Tôi trồng những cây si rô này chắc gần 20 năm rồi. Cây si rô không cần chăm bón gì nhiều, chỉ tưới nước thôi. Trái của nó ra nhiều, cũng ít khi thu hoạch, bà con hàng xóm xung quanh thích thì tới xin thôi à”, chú Trần Thuận, ba của chị Trúc chia sẻ.

Cổng gỗ nhỏ xinh bên hàng cây si rô có thể trở thành địa điểm check in thú vị cho người trẻ

Ảnh Bảo Vy

Những cây si rô siêu to khổng lồ ở TP.HCM

Ảnh Bảo Vy

Đây cũng là "back ground" quen thuộc trong nhiều bộ phim trên YouTube của nhóm FAPTV

Ảnh Bảo Vy

Chị Phan Thị Thu Hiền (trú đường Phạm Hùng, Q.8, TP.HCM), người giúp công chuyện nhà cho gia đình chị Trúc khoe: “Tôi bắt đầu giúp công việc ở nhà này từ khi Trúc đang học lớp 12. Giờ bé lấy chồng, có 2 con rồi. Tôi lại tiếp tục chăm sóc các bé. Cây si rô này được trồng chắc 18 - 20 năm rồi". 
"Ngày mới mang về trồng, nó nhỏ xíu. Bây giờ thì cao lớn sum suê như vầy. Nhiều người qua xin hái trái về ăn, nấu nước si rô uống giải khát, rồi ngâm rượu, có người cũng ghé tới hỏi trồng cây này làm sao. Bình thường tôi chỉ tưới nước thôi, cây này ít phải chăm bón gì cầu kỳ lắm, nó cứ thế lớn lên", chị Hiền kể.

Gốc cây rất lớn vì đã được trồng gần 20 năm

Ngôi nhà với hàng rào gỗ và giàn si rô đẹp muốn xỉu

Ảnh Bảo Vy

Vì sao trồng cây si rô đang là "trending" của nhiều người trẻ?

Cây si rô là một loại cây rừng, được mọi người mang về làm cây trồng ở quanh nhà, hái trái. Cây si rô có tên khoa học là Carissa carandas có nguồn gốc ở Ấn Độ, Indonesia. Tại Việt Nam, cây thường được trồng ở miền Nam. Trái lúc còn xanh thì chua chua, khi chín có vị chua ngọt, mới hái xuống có mủ trắng.
Cây si rô có gai, dễ sống, không cần chăm bón, khi ra trái rất sai, trái chín có màu đỏ, đen mọng rất đẹp nên rất được ưa chuộng trồng trong vườn nhà, ở các vườn cây đô thị.
Chị Phạm Thị Anh Huyền, 31 tuổi, chủ nhân vườn rau trong thành phố tuyệt đẹp ở khu dân cư Ấp 5, Phong Phú, H.Bình Chánh, TP.HCM (gần bến xe Q.8), cũng trồng nhiều cây si rô trong vườn của mình. Trái si rô chín có thể làm nước, rượu, mứt si rô ăn cũng rất ngon. Theo chị Huyền, nhu cầu trồng cây trên sân thượng, ban công ở đô thị của người trẻ ngày càng nhiều. Cây si rô dễ trồng, trái si rô có nhiều vitamin và các công dụng trong y học nên trồng cây này đang là xu hướng (trending) của nhiều người trẻ.
Được gọi là ngôi nhà cây si rô,  vì cành cây si rô một phần phủ lên mái nhà, nhiều cành vươn ra ngoài đường với rất nhiều trái chín đỏ, nên gia chủ cũng mong muốn mọi người đi qua xin đừng bẻ cành, tội nghiệp cây xanh, gìn giữ cho nơi này một góc thiên nhiên đẹp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.