'Ngôi nhà màu cam' hớt tóc miễn phí ở TP.HCM

Thanh Nam
Thanh Nam
01/06/2018 14:55 GMT+7

Ngày nào cũng vậy, có hàng chục sinh viên, xe ôm, người giao hàng... tìm đến 'ngôi nhà màu cam' để được hớt tóc miễn phí.

"Ngôi nhà màu cam" ấy chính là Đông Tây Barber Shop (nằm trên đường Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM). Sở dĩ gọi là "ngôi nhà màu cam" vì có không gian toàn màu cam, ngay cả nhân viên cũng chỉ mặc áo màu cam.
Và chủ nhân của "ngôi nhà màu cam" này là anh thợ hớt tóc Nguyễn Hoài Thanh (28 tuổi, quê ở H.Định Quán, Đồng Nai).
Thanh vào nghề khá lâu nên được đồng nghiệp và khách hàng dành nhiều nhận xét có cánh như: cắt đẹp, có tay nghề cao... Thế nên không lạ khi có nhiều người nổi tiếng là khách hàng thân thuộc của Thanh như: diễn viên hài Thanh Tân, Hoàng Mèo, ca sĩ Lê Thiện Hiếu, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh, đạo diễn Trung "Lùn"... 
Nhưng điều mọi người khâm phục nhất ở Thanh đó là sống vì cộng đồng, luôn nghĩ về những người yếu thế. Thanh chính là người có ý tưởng hớt tóc miễn phí cho sinh viên, người giao hàng, chạy xe ôm, người bốc vác... và biến ý tưởng ấy thành hiện thực suốt 3 tháng qua.
"Mình làm thợ hớt tóc được nhiều năm. Và suốt thời gian ấy chứng kiến rất nhiều trường hợp rất đáng thương. Như có sinh viên không đủ tiền hớt tóc. Có bác chạy xe ôm cả ngày vẫn không đủ tiền để hớt tóc. Rồi có những người mưu sinh kiếm sống bằng bao nhiêu nghề, khổ nhọc kiếm từng đồng, không đủ để hớt đi mái tóc ngày càng dài... Thấy những hình ảnh đó mình xót lắm, nên quyết tâm mở cửa hiệu để được hớt miễn phí cho những trường hợp đó", Thanh kể.
Và suốt 3 tháng qua, đều đặn mỗi ngày, Thanh được đón tiếp những vị khách đặc biệt bước vào với bộ đồng phục của một trường ĐH, hay bận nguyên đồng phục chạy xe ôm... và với mái tóc dài, rối bời. Không lâu sau đó, tất cả bước ra với mái tóc được cắt tỉa chỉnh chu, gọn gàng.
"Trung bình mỗi ngày bên mình hớt tóc miễn phí cho khoảng 50, 60 người. Tính đến nay cũng giúp được hơn 5.000 trường hợp. Có nhiều vị khách trở thành thân thiết, cứ tóc dài ra lại đến và được hớt miễn phí", Thanh cho biết. 
"Ngôi nhà màu cam" đem lại niềm vui cho nhiều người ẢNH: THANH NAM
Ông Nguyễn Hoàng Ân (61 tuổi, chạy xe ôm ở chợ Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết: "Chạy xe ôm như tôi kiếm được mỗi ngày vài ba chục ngàn, nên cũng ngại đi hớt tóc. Thấy chỗ cậu Thanh hớt tóc miễn phí nên ghé đến. Tôi rất vui vì được cậu Thanh nhiệt tình hớt giùm".
Ông Ân cũng nói đã kể cho bạn bè đồng nghiệp nghe và dắt họ đến "ngôi nhà màu cam" để được hớt tóc miễn phí.
Trần Thanh Lương, sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, cũng cho biết: "Mình đã 2 lần được hớt tóc miễn phí tại đây. Mình giới thiệu cho bạn bè cùng đến. Nói thiệt, sinh viên nghèo, có được chỗ hớt tóc miễn phí thế này rất vui".
Thanh tâm sự: "Mỗi lần hớt tóc miễn phí cho sinh viên, cho người nghèo, thấy họ vui mà mình cũng vui lấy. Vì đã giúp họ được một điều gì đó, dù là nhỏ nhặt. Niềm vui ấy đã khiến mình cần phải cố gắng hơn nữa, để có thể hớt tóc miễn phí giúp thật nhiều người".
Những "tiếng lành đồn xa" liên tiếp được chia sẻ nên sinh viên, người chạy xe ôm, người giao hàng, bốc vác... đổ xô đến "ngôi nhà màu cam" ngày càng nhiều. Vì lẽ đó, để ai cũng được hớt tóc thật nhanh, không phải chờ đợi lâu, Thanh đã dành hẳn 14 ghế chỉ để hớt tóc miễn phí. Cùng lúc Thanh mời hơn 20 thợ để có thể đáp ứng nhu cầu của mọi người.
Nhiều bác tài...
... và sinh viên...
... tươi cười khi được hớt tóc miễn phí ở "ngôi nhà màu cam" ẢNH: THANH NAM
Không những vậy, Thanh còn cho biết thời gian tới sẽ dành tiền để có thể thuê mặt bằng ở nhiều quận, huyện tại TP.HCM mở các cửa tiệm hớt tóc, qua đó đem "ngôi nhà màu cam" có hớt tóc miễn phí phủ sóng ở nhiều nơi, để giúp được nhiều người hơn.
Đặc biệt, không chỉ hớt tóc miễn phí, khi sinh viên hay người chạy xe ôm, người giao hàng... có nhu cầu duỗi, gội, nhuộm, Thanh đều làm miễn phí. Và người duỗi, gội, nhuộm ấy chính là vợ Thanh.
Nguyễn Thị Kim Hai (vợ Thanh, 28 tuổi, quê ở Hậu Giang) cho biết: "Thấy chồng có ý tưởng giúp người bằng công việc của mình là hớt tóc nên em cũng đồng lòng với chồng. Vợ chồng mong khỏe mạnh để cố gắng mở thêm thật nhiều cơ sở, hớt tóc miễn phí cho thật nhiều người".
“Ngôi nhà màu cam” hớt tóc miễn phí ở TP.HCM - ảnh 10
Nguyễn Thị Kim Hai phụ chồng gội đầu miễn phí cho những vị khách đặc biệt ẢNH: THANH NAM
Hỏi Thanh: "Lỡ có ngày, khách đến đều là những người mong được hớt tóc miễn phí, thì lấy tiền đâu trả công cho nhân viên?". Thanh cười trả lời: "Thì bù tiền của mình vào. Nói thiệt chứ ngày nào mà chưa thấy sinh viên, các chú chạy xe ôm vô hớt tóc miễn phí, lòng buồn rười rượi".
Đang trò chuyện, có hai sinh viên bước vào, Thanh bảo: "Thôi, em hớt tóc miễn phí cho các bạn đã". Rồi Thanh nhắn tôi: "Mà anh có quen bạn sinh viên, hay chú chạy xe ôm nào, bác giao hàng... nào mà muốn hớt tóc thì chỉ đến chỗ em để em hớt tóc miễn phí cho nha!".
Một lời nhắn nhủ dễ thương vô cùng!
Có lẽ, ở chốn phồn hoa đô thị này, rất khó tìm kiếm được một địa điểm hớt tóc nào đặc biệt và đầy tình người giống như "ngôi nhà màu cam" của Thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.