Ngoài trang sách…

19/07/2012 03:10 GMT+7

Ngày càng nhiều sinh viên tổ chức nhiều cuộc giao lưu bổ ích ngoài trang sách.

Tuy còn rất non trẻ, CLB Đằng sau trang sách tại TP.HCM ban đầu chỉ có 4 thành viên chính thức vốn là 4 bạn trẻ ghiền sách, hoạt động phi lợi nhuận với kinh phí tự đóng góp của các thành viên, đến nay đã tổ chức tới 15 hoạt động giao lưu sách rất sôi nổi như phối hợp cùng CLB Thích đọc sách tổ chức cuộc vận động làm CD sách nói cho trẻ em vùng ven “Góp một giọng đọc, giúp triệu ước mơ”. Với 10 giọng đọc xuất sắc nhất và các câu chuyện cảm động được chọn, tất cả CD sẽ được trao tặng miễn phí cho các em nhỏ vùng ven, những nơi chưa đủ điều kiện để tiếp cận với đa dạng thể loại sách. Tổ chức cuộc vận động viết thư và giao lưu, chia sẻ với chủ đề “Tôi yêu”, với thông điệp: “Hãy viết tặng những yêu thương của bạn dành cho cuộc sống này”. Hay như chương trình giao lưu “Phụ nữ, vẫn ngỡ là xưa”…

Ngoài ra, CLB này cũng vừa tổ chức chương trình giao lưu sách với chủ đề "Khi xưa ta bé", nói về các đầu sách thiếu nhi đoạt giải thưởng đóng góp xuất sắc nhất cho văn học thiếu nhi Mỹ, cùng các trò chơi liên quan đến sách, có quà tặng cho các độc giả.

Điều đáng nói là có rất nhiều hoạt động quyên góp sách cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được nhiều tổ chức khích lệ lòng yêu thương và gắn kết trái tim các bạn trẻ. CLB Đằng sau trang sách vừa khởi động một đợt quyên góp sách cho thiếu nhi vào hồi cuối tháng 5 qua. Tới nay, số sách đã quyên góp được gần 500 đầu sách (chiếm đa phần là sách giáo khoa, còn lại là sách đọc tham khảo), hơn 150 quyển tập và nhiều viết bi, dụng cụ học tập. Còn CLB Giấc mơ Việt Nam sau chương trình Sách cho trẻ em miền núi, cũng vừa khởi động chương trình Hành trình đem sách và xây dựng thư viện cho trẻ em nghèo tại Huế với địa điểm đầu tiên là Trường tiểu học Phú Thượng 2, cách trung tâm thành phố 30 km, nơi có gần 30 em nhỏ ở các gia đình thuộc diện nghèo và cận nghèo. Tiếp nối thành công của chương trình Ngày hội đọc sách tại Trường tiểu học Cam Thượng, Ba Vì, Tổ chức tình nguyện trẻ Vòng tay bè bạn cũng đang ráo riết kêu gọi đóng góp cho chương trình Trao đổi sách cũ và dự án Ngày hội đọc sách cho khoảng 8.000 em học sinh tiểu học và THCS tại 8 xã nghèo nhất của huyện Ba Vì không may mắn tiếp cận với sách, truyện - nguồn tri thức phong phú của nhân loại.

Ngọc Bi

>> Sinh viên VN tặng quà cho học sinh Thái Lan
>> Sân chơi mới của sinh viên IT
>> Ý tưởng “độc” của sinh viên
>> Câu lạc bộ tương trợ công nhân
>> Ra mắt câu lạc bộ gia sư
>> 2 năm, 3 câu lạc bộ khiêu vũ
>> Thành lập câu lạc bộ thầy thuốc trẻ
>> Xây dựng gần 35.000 câu lạc bộ thanh niên phòng chống tội phạm
>> Câu lạc bộ kỹ năng sống
>> Học hè ở câu lạc bộ năng khiếu
>> Câu lạc bộ nuôi tằm
>> Câu lạc bộ Gigabidea
>> Ra mắt câu lạc bộ CEO Việt
>> Ra mắt Câu lạc bộ Cải lương hài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.