Ngỡ ngàng với nhiều bức ảnh hoàng hôn của chàng sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
18/09/2021 16:42 GMT+7

Đam mê chụp ảnh, đặc biệt là khoảnh khắc hoàng hôn, Hoàng Phan Ngọc Lợi (20 tuổi) đã chụp lại hàng trăm bức ảnh hoàng hôn ở TP.HCM những ngày chưa bùng dịch Covid-19 và quê hương Lâm Đồng.

Theo học ngành kỹ thuật xây dựng tại Trường ĐH Mở TP.HCM nhưng chàng trai Hoàng Phan Ngọc Lợi lại tự nhận mình có một tâm hồn nghệ sĩ và dành tình yêu đặc biệt cho bộ môn nhiếp ảnh. Thời gian trước khi dịch Covid -19 bùng phát tại TP.HCM, Lợi thường xuyên xách chiếc máy ảnh len lỏi khắp mọi con đường, ngõ hẻm để ghi lại những khoảnh khắc sống động của con người và cảnh vật tại thành phố này.

Chân Dung Hoàng Phan Ngọc Lợi, chàng trai đam mê chụp ảnh hoàng hôn

Những tấm ảnh hoàng hôn nơi quê nhà gợi cảm giác bình yên, nhưng cũng chất chứa nhiều tâm sự qua góc ảnh của Lợi

NVCC

Sống ở một thành phố trẻ, có nhịp sống sôi động nhưng với Lợi hoàng hôn ở TP.HCM vẫn là khoảnh khắc anh thích nhất: “Sau một ngày làm việc, học tập thì hoàng hôn là khoảnh khắc khiến tôi cảm thấy bình yên nhất. Hoàng hôn là sự giao thoa giữa ngày và đêm, là dấu hiệu cho sự nghỉ ngơi, cảm giác sự nhộn nhịp, ồn ào của phố xá, cái nóng gắt gỏng của thời tiết đều được xoa dịu”, Lợi chia sẻ.
Sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM, Lợi dừng lại việc học trực tiếp và trở về quê ở TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) hồi tháng 5. Tại đây, Lợi tiếp tục xách máy ảnh đi khắp nơi thực hiện tiếp những tấm ảnh chụp hoàng hôn bên hồ, tán cây, ngôi nhà dưới lưng đồi… Khung cảnh quê hương bình dị dưới ánh chiều tà đẹp tĩnh lặng được chàng sinh viên xây dựng ghi lại qua ống kính máy ảnh.

Lâm Đồng đẹp bình dị trong một buổi chiều chuẩn bị đón hoàng hôn

NVCC

“Tôi từng mong ước được đi thật xa để khám phá nhiều vùng đất mới nhưng quên rằng mình chưa một lần khám phá hết nét đẹp của hoàng hôn trên chính mảnh đất quê hương. Hoàng hôn ở quê là khoảng khắc trong tôi có nhiều nỗi niềm, suy tư nhưng không kém phần lãng mạn, yên bình”, Lợi nói.
Theo Lợi để có được một tấm ảnh chụp hoàng hôn đẹp thì nên chọn chụp vào những ngày thời tiết tốt, bầu trời trong. Ngoài ra, Lợi cũng chú ý việc chọn bố cục, chủ thể của bức ảnh cũng như độ đậm nhạt của màu trời để tạo ra một bức ảnh chụp khung cảnh hoàng hôn ưng ý.

Sài Gòn vào một buổi chiều tắt nắng, thời khắc chuẩn bị đón chào ánh hoàng hôn rực rỡ được Lợi chụp hồi tháng 1

NVCC

Trong quá trình thực hiện những tấm ảnh chụp khung cảnh hoàng hôn Lợi cho biết anh gặp khó khăn về mặt thời gian: “Hoàng hôn đến thật đẹp và cũng đi thật nhanh, nên phải thật sự tập trung để bắt kịp những khoảnh khắc đắt giá ấy. Một bức ảnh đẹp và đặc sắc hơn khi có những chủ thể xen kẽ vào như cây cối, mặt nước, tòa nhà…Tùy vào sự cảm nhận và độ nhạy bén của mỗi người mà có cách lựa chọn cảnh vật phù hợp để tôn lên nét đẹp của hoàng hôn”, Lợi chia sẻ.

Những cột đèn giao thông dưới ánh hoàng hôn

NVCC

Lợi cho biết trong khoảng thời gian dịch Covid-19 bùng phát khiến mọi hoạt động, dự định phải dừng lại nên có lúc anh rơi vào trạng thái suy nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên, chính niềm đam mê với nhiếp ảnh, những khoảnh khắc được ánh hoàng hôn xoa dịu tâm hồn đã khiến anh vượt qua được giai đoạn khó khăn. Hiện tại, với Lợi mỗi ngày mới đều là sự hy vọng và luôn lạc quan, tin tưởng vào một ngày gần nhất dịch bệnh sẽ sớm qua đi, trả lại cuộc sống yên bình vốn có.

Với Lợi Sài Gòn lúc nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là hoàng hôn

NVCC

“Cuộc sống cũng giống như bầu trời, sẽ có những ngày giông tố, tối tăm nhưng cũng sẽ có ngày hoàng hôn rực rỡ. Nên chúng ta hãy luôn lạc quan, vui vẻ suy nghĩ tích cực, mọi chuyện khó khăn rồi sẽ qua đi”, Lợi nêu lên quan điểm sống của bản thân.
Lợi cho biết anh ấp ủ dự định thực hiện các chuyến đi khám phá khắp mọi miền đất nước và ghi lại những khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.