Nghiên cứu năng lực ngoại cảm ở trẻ thần đồng

23/11/2015 06:34 GMT+7

Một cậu bé 5 tuổi tại Mỹ sẽ trở thành đề tài nghiên cứu của bác sĩ sau khi người mẹ tải lên mạng nhiều clip cho thấy cậu bé xuất hiện những dấu hiệu sở hữu năng lực ngoại cảm.

Một cậu bé 5 tuổi tại Mỹ sẽ trở thành đề tài nghiên cứu của bác sĩ sau khi người mẹ tải lên mạng nhiều clip cho thấy cậu bé xuất hiện những dấu hiệu sở hữu năng lực ngoại cảm.

Bé Ramses Sanguino mê sách từ lúc còn chập chững biết đi - Ảnh: Bacroft TVBé Ramses Sanguino mê sách từ lúc còn chập chững biết đi - Ảnh: Bacroft TV
Ramses Sanguino, bị chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ, sống tại Los Angeles, bang California, cũng đồng thời được mô tả là “một bác học nhí” sau khi thể hiện năng lực nói được vài loại ngôn ngữ khác nhau và giải được những chương trình toán học phức tạp dù vẫn chưa đến tuổi nhập học.
Theo những đoạn clip do người mẹ Nxy Sanguino tải lên mạng, cậu bé xổ tiếng Nga, tiếng Ý lúc 13 tháng, bập bõm Tây Ban Nha, Hy Lạp khi tròn 24 tháng tuổi, nói tiếng Hindu, Ả Rập, Hebrew vào lúc 3 tuổi, trong khi giải được phương trình đại số ở tuổi lên 5.
Một trong những clip mới nhất của bà Sanguino cho thấy bé Ramses dường như đọc được suy nghĩ của mẹ mình, khi cậu thuật lại một dải số được mẹ ghi lại và giấu vào một chỗ bí mật. Các clip trên đã thu hút sự chú ý của tiến sĩ Diane Powell, nhà khoa học thần kinh và từng giảng dạy ở Trường Y thuộc Đại học Harvard. Theo Đài Barcroft US, tiến sĩ Powell quyết định tìm hiểu trường hợp của bé Ramses cho dự án nghiên cứu về vấn đề ngoại cảm.
Trả lời Đài Barcroft US, tiến sĩ Powell cho hay năng lực ngoại cảm có thể là một công cụ trao đổi khác dành riêng cho trẻ tự kỷ với ba mẹ chúng. “Nếu trong trường hợp ngôn ngữ chủ chốt bị vô hiệu hóa do bệnh tật, năng lực ngoại cảm có thể xuất hiện để thay thế, do cả cha mẹ lẫn đứa con đều có nhu cầu mạnh mẽ muốn nói chuyện với nhau”, theo tiến sĩ Mỹ.
Để xác định liệu bé Ramses có thật sự sở hữu năng lực trên hay không, nữ tiến sĩ đã tiến hành kiểm tra bằng cách dùng thiết bị lựa chọn ngẫu nhiên những dãy số và để bà Sanguino ghi nhớ, trước khi yêu cầu bé Ramses “đọc” suy nghĩ của mẹ để nói lại con số đã chọn. Trong một cuộc thử nghiệm được kênh truyền hình Barcroft US quay lại, cậu bé có thể đoán đúng 16 trong số 17 số, trong đó có con số gồm 2 chữ số. Xác suất đoán thành công khá ấn tượng, nhưng dù vậy vẫn chưa đảm bảo rằng Ramses có năng lực ngoại cảm. Tuy nhiên, nữ chuyên gia là người tin vào sự tồn tại của năng lực này, và đang tìm kiếm những chứng cứ xác đáng nhất về mặt khoa học. Theo tiến sĩ Powell, bà đã thu thập được những dấu hiệu cho thấy có năng lực ngoại cảm ở ít nhất 7 trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.