Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng

12/08/2013 14:25 GMT+7

* Chủ tịch nước truy tặng Huân chương dũng cảm (TNO) Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ GTVT và tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước truy tặng và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển GTVT của Bộ GTVT cho đoàn viên Trần Hữu Hiệp, người đã tử nạn sau khi cứu nhiều người thoát chết trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ, TP.HCM vào tối 2.8.

* Chủ tịch nước truy tặng Huân chương dũng cảm

(TNO) Ngày 11.8, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước truy tặng và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển GTVT của Bộ GTVT cho đoàn viên Trần Hữu Hiệp, người đã tử nạn sau khi cứu nhiều người thoát chết trong vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ, TP.HCM vào tối 2.8.

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT; ông Mai Văn Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư T.Ư Đoàn cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân xã Thạch Long đã về dự.

Được biết, khi xảy ra sự cố chìm tàu H29 - BP, Trần Hữu Hiệp đã không quản ngại nguy hiểm, vật lộn với sóng gió, cứu sống được 5 người, trước khi đuối sức, bị sóng cuốn chìm.

Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng 1
Lãnh đạo Bộ GTVT trao Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước truy tặng Trần Hữu Hiệp cho gia đình người thanh niên dũng cảm

Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng 1
Trần Hữu Hiệp và Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”

Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng 1
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng…

Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng 1
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Mai Văn Ninh…

Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng 1
và anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư T.Ư Đoàn thắp hương viếng đoàn viên Trần Hữu Hiệp

Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng 1
Anh Nguyễn Ngọc Tiến, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa phát động các đoàn viên, thanh niên trong tỉnh học tập, làm theo tấm gương dũng cảm Trần Hữu Hiệp

Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng 1

Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng 1
Rất đông đại biểu, đoàn viên thanh niên và người dân xã Thạch Long đã đến dự lễ vinh danh đoàn viên Trần Hữu Hiệp

Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng 1
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Mai Văn Ninh động viên ông Trần Hữu Trọng (bố anh Hiệp) - Ảnh: Ngọc Minh

Nghĩa cử quên mình cứu người của anh Trần Hữu Hiệp là tấm gương sáng cho tuổi trẻ, thế hệ hôm nay và mai sau noi theo. Ghi nhận việc làm, hành động cao đẹp của anh Trần Hữu Hiệp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm cho anh Trần Hữu Hiệp.

Chia sẻ mất mát, đau thương với thân quyến của anh Hiệp, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết Trần Hữu Hiệp là tấm gương sáng về lòng nhân ái, đức hy sinh, tình con người với con người và anh đã viết tiếp bản hùng ca về lòng dũng cảm, truyền thống nhân ái cao thượng để thế hệ hôm nay học tập, có nhiều việc làm thiết thực hơn nữa trong cuộc sống.

Ông Mai Văn Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, thì khẳng định, sự hi sinh của anh Trần Hữu Hiệp là nỗi mất mát lớn của gia đình, người thân nhưng đã trở thành biểu tượng cao đẹp về lòng dũng cảm và trách nhiệm công dân trước xã hội. Anh Hiệp đã để lại tiếng thơm đặc biệt cho đời. Thanh Hóa tự hào vì đã có người con dũng cảm như anh Hiệp.

“Để cái chết của anh Hiệp thực sự được tôn trọng, tôi yêu cầu Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể của H.Thạch Thành cần tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp cán bộ, nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về tấm gương sáng Trần Hữu Hiệp để mọi người học tập, noi theo đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển và xây dựng quê hương đất nước”, ông Ninh nói.  

Nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã tặng quà, chia sẻ những mất mát, nhằm hỗ trợ gia đình anh Trần Hữu Hiệp sớm vượt qua nỗi đau, trở lại cuộc sống bình thường.

Đặc biệt, nhân dịp này Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chính thức phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh cuộc vận động phong trào thanh niên sống đẹp, sống có ích, noi gương hành động dũng cảm, nghĩa hiệp của đoàn viên Trần Hữu Hiệp” trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh. 

“Tấm gương dũng cảm, nghĩa hiệp, quên mình để cứu người của đoàn viên Trần Hữu Hiệp đã toả sáng, lay động, làm thức tỉnh trái tim, lương tri của đông đảo thế hệ trẻ. Điều đó nhắc nhở thế trẻ chúng tôi phải biết sống có trách nhiệm hơn với quê hương, đất nước, sẵn sàng chia sẻ, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì một xã hội tươi đẹp hơn, đồng lòng phấn đấu vì mục tiêu xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh”, anh Nguyễn Ngọc Tiến, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa nói.

Ngọc Minh

>> Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Trần Hữu Hiệp
>> Vinh danh người thanh niên dũng cảm Trần Hữu Hiệp
>> Đề nghị công nhận liệt sĩ Trần Hữu Hiệp
>> Đề nghị lập hồ sơ công nhận liệt sĩ đối với anh Trần Hữu Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.