Nghỉ lễ đi làm tình nguyện vì cộng đồng

Lê Thanh
Lê Thanh
30/04/2019 15:10 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đã dành những ngày nghỉ lễ để thực hiện các hoạt động tình nguyện có ích cho cộng đồng.

Trong 2 ngày 29 và 30.4, một nhóm sinh viên gần 10 bạn của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã đến Trung tâm nhân đạo Quê Hương, tỉnh Bình Dương đã tổ chức dọn dẹp, sơn mới lại các phòng nuôi trẻ sơ sinh, cũng như vui đùa với các em mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng nơi đây.
Nguyễn Văn Bình, thành viên của nhóm, chia sẻ: “Cách đây 10 ngày, tui mình đã lên kế hoạch sẽ làm một việc gì đó có ích cho cộng đồng. Và sau khi bàn bạc thì cả nhóm thống nhất dành những ngày lễ để đến đây làm một số việc, giúp trẻ có môi trường sống tốt hơn”.
Bình cho biết: “Trước đây mình đã có lần đến nơi này và thấy thương mấy em nhỏ quá. Các em sống ở đây đều mồ côi cha mẹ nên rất thiếu thốn tình thương. Chính vì vậy, mỗi lần được mọi người đến vui chơi và ai ẵm bồng là các em vui lắm!”.
Theo chị Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương, hiện tại trung tâm nuôi dưỡng hơn 300 trẻ. “Mặc dù bản thân cũng cố gắng hết sức để lo cho các con ăn học nhưng thật lòng mà nói các con vẫn thiếu sự âu yếm, vỗ về. Chính vì vậy, nếu được những thanh niên tình nguyện cũng như mọi người đến vui chơi, ẵm bồng các con đó là niềm vui, hạnh phúc”.
Sinh viên tình nguyện dọn dẹp vệ sinh tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương Lê Thanh
Thêm một cách làm tình nguyện nữa của bạn trẻ, đó là gom những bạn thân, trở lại những nơi mình đã từng đặt chân đến thời sinh viên.
Chị Trần Ngọc Thúy (35 tuổi), cựu sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, hiện ngụ tại chung cư Tân Mai, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân (TP.HCM), cho biết: “Mình đã dành một ít kinh phí và vận động thêm 2 bạn thời sinh viên trở về xã vùng xa Đồng Nai, huyện Bù Đăng, Bình Phước. Sở dĩ mình muốn trở lại vùng đất này là để chia sẻ với trẻ em khó khăn và đồng bào nơi đây”.
Chị Thúy cho biết thêm: “Có lần mình đến đây, nhìn thấy những trẻ em người dân tộc S'tiêng thiếu thốn đủ điều. Chính vì vậy, mình muốn dành những ngày lễ mang những phần quà nho nhỏ do mình và bạn bè thân quen đóng góp. Mình muốn đến tận nơi và trao tận tay cho các em nhỏ, đồng bào được thụ hưởng trọn vẹn”.
Tương tự, chị Lê Thị Nhật Thảo (36 tuổi), làm việc tại Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, cho hay: “Mấy ngày được nghỉ lễ mình về thăm gia đình và tranh thủ đến thăm những người nghèo khó ở xã Đá Bạc, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Những phần quà mình mang đến tặng cho họ không nhiều. Chỉ là chai nước mắm, nước tương, bịch bột ngọt, vài kg gạo hoặc những cái bánh, túi kẹo cho các em nhỏ nhưng nhìn thấy họ vui nên mình cũng thấy hạnh phúc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.