Nghỉ lễ 2.9 chỉ 1 ngày, ít tiền thì đi đâu chơi ở TP.HCM?

30/08/2020 11:24 GMT+7

Nghỉ lễ 2.9 chỉ 1 ngày, người trẻ nên đi chơi ở nơi nào ở TP.HCM và lân cận? Nhất là trong bối cảnh các khoản lương, thưởng giảm vì Covid-19 , đi đâu thì mất ít tiền nhất?

Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới túi tiền của nhiều người trẻ và các gia đình trẻ. Nhưng ở TP.HCM và lân cận vẫn có rất nhiều nơi có thể giúp người trẻ “đổi gió” trong ngày nghỉ lễ 2.9, tiết kiệm chi phí.

Khám phá nắp hầm Thủ Thiêm

Phan Lộc, 26 tuổi, người trẻ đi du lịch ở 56 tỉnh thành Việt Nam, cho biết với 1 ngày nghỉ 2.9, có những địa điểm thú vị ở TP.HCM, mất ít tiền nhưng cho trải nghiệm hay, vẫn đảm bảo không tập trung đông người trong Covid-19.
“Mọi người có thể chọn những quán cà phê yên tĩnh, đẹp, thoáng để tận hưởng một buổi sáng với bạn bè, người thân, một nửa của mình. Hoặc bạn có thể khám phá nắp hầm Thủ Thiêm, đi thử buýt đường sông Sài Gòn (Saigon Water Bus), đi bảo tàng mỹ thuật, ghé cà phê khu chung cư cũ Q.1”, Phan Lộc mách.

Đường sách TP.HCM có nhiều tiệm cà phê sách thú vị

Ảnh Bảo Vy

Để đi tới nắp hầm Thủ Thiêm, theo Phan Lộc gợi ý, bạn di chuyển qua hầm Thủ Thiêm hướng từ Q.1 qua Q.2 rồi quay đầu xe lại, tới đèn đỏ thứ nhất thì rẽ phải, chạy vòng ra hướng sông, từ đây giúp bạn nhìn thấy toàn cảnh Q.1 hoặc có thể ngồi cà phê quán cóc nơi này rất thoáng.
“Nên đi sáng sớm nếu bạn muốn hít thở không khí trong lành, hoặc nếu khi thành phố lên đèn sẽ nhìn thấy hình ảnh khác của TP.HCM cũng rất long lanh”, người yêu thích đi du lịch mách người trẻ.

Saigon water bus là một gợi ý cho người trẻ vào ngày 2.9

Ảnh Bảo Vy

Cà phê xe đạp thú vị

Trong khi đó, travel blogger (blogger du lịch) Liên Phạm, 29 tuổi chia sẻ, nghỉ lễ 2.9 chỉ 1 ngày mọi người có nhiều kế hoạch có thể trải nghiệm, hoàn toàn không mất nhiều tiền nhưng vẫn đảm bảo lưu giữ kỷ niệm.

Cà phê xe đạp thú vị ở Q.3, TP.HCM

Ảnh Liên Phạm

Người trẻ có thể trải nghiệm leo núi Dinh

Ảnh L.P

Leo núi trong ngày nghỉ lễ 2.9 giúp rèn luyện sức khỏe, thư giãn tâm hồn

Ảnh Liên Phạm

Giới trẻ có thể ghé các quán cà phê độc, lạ hoặc yên tĩnh, có không gian đẹp để 'check in' như Chill Corner ở Thảo Điền Q.2, The Bike Coffee ở 816 Trường Sa, Q.3, nổi tiếng với người thích đi du lịch. Tiệm này rất hay là nếu bạn đi xe đạp tới có thể giảm 30% đồ uống, tại đây cũng có thể mua khoai, cam mang về”, nữ travel blogger gợi ý.
“Với gia đình, mọi người có thể đi Thảo Cầm Viên TP.HCM, chi phí rẻ, vừa cho trẻ có thể tìm hiểu, làm quen thế giới động vật, cây cỏ mà lại cùng giúp sức cho Thảo Cầm Viên có thêm tiền để mua thức ăn cho thú”, Liên Phạm chia sẻ.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn là địa điểm giúp trẻ có thể thăm các con thú, cây cối, phí mua vé sẽ giúp thú có tiền mua thức ăn trong thời điểm này

Ảnh Bảo Vy

Cũng theo Liên Phạm, với các bạn trẻ yêu thích hoạt động ngoài trời, nếu muốn đi xa đổi gió 1 chút, có thể có thể đi về trong ngày thì đi Cần Giờ, về hồ Trị An, ghé Bà Đất Homestay...
Bạn có thể đi leo núi Bà Đen ở Tây Ninh, núi Dinh và núi Thị Vải ở Vũng Tàu, núi Chứa Chan ở Đồng Nai. “Đặc biệt, bạn trẻ có thể tới thăm hồ Dầu Tiếng ở Tây Ninh, nếu cắm trại qua đêm cũng rất thích”, 9X mê xê dịch cho hay.

Đi xa một chút về hướng H.Bình Chánh, mọi người có thể tìm thấy những khu ăn uống trong khu Vườn Táo, Vườn Xoài, Vườn Cau... vừa được câu cá, ngắm cảnh, giá không hề cao

Ảnh Bảo Vy

Đi picnic ở công viên lịch sử văn hóa dân tộc Q.9

Công viên lịch sử văn hóa dân tộc Q.9

Ảnh Hồ Nhật Hà

Anh Hồ Nhật Hà, người mê đi bộ, mách người trẻ với nghỉ lễ 2.9 chỉ 1 ngày nên đi đâu chơi thì mất ít tiền. "Vừa đảm bảo không tập trung đông người vì Covid-19, vừa tiết kiệm, các bạn trẻ, gia đình trẻ có thể mua nước, bánh kẹo, trái cây đến cắm trại picnic trong Công viên lịch sử văn hóa dân tộc Q.9. Nơi này mát mẻ, nhiều cây, rộng rãi, mọi người có khoảng cách tốt vừa thư giãn vừa tránh dịch”, anh Hà bật mí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.