Nghề YouTuber đang ‘hot’ trong giới trẻ Hàn

10/02/2019 11:18 GMT+7

Các gương mặt chưa đầy 20 tuổi đang chiếm lĩnh kênh YouTube tại Hàn Quốc, thu hút hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn người đăng ký với những nội dung mới mẻ và dẫn đầu trào lưu ở xứ sở kim chi.

Số lượng các YouTuber, chỉ những người sáng tạo nội dung và đăng clip chuyên nghiệp lên YouTube, với hàng trăm ngàn người đăng ký đang gia tăng liên tục tại Hàn Quốc.
Điều này tạo ra xu hướng nghề nghiệp mới cho giới tuổi teen ở quốc gia Đông Bắc Á, theo đó càng có nhiều bạn trẻ muốn tìm kiếm thành công bằng cách trở thành những nhà sản xuất video clip trên nền tảng này.
Tờ The Dong-A Ilbo hôm 9.2 cho hay YouTuber xếp hạng thứ 5 trong danh sách nghề nghiệp tương lai mà các học sinh tiểu học lựa chọn, cao hơn cả luật sư (hạng 7) và ca sĩ (hạng 8).
Nhiều người lớn lo ngại làm YouTuber có thể khiến con trẻ xao nhãng việc học YouTube
Đây là kết quả rút ra từ cuộc khảo sát về định hướng nghề nghiệp tương lai do Bộ Giáo dục và Viện Nghiên cứu Hàn Quốc về Giáo dục và Đào tạo nghề trong năm 2018.
Một trong những YouTuber “hot” nhất Hàn Quốc hiện nay là Choi Rin trên My Rin TV. Kể từ khi mở kênh YouTube riêng vào năm 2015, Rin, 13 tuổi, đang có hơn 760.000 người đăng ký.
“Tôi mua những vật phẩm phổ biến ở cửa hàng tiện lợi hoặc chỗ bán quà lưu niệm và quay phim, đồng thời thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm trên các cổng thông tin được nhiều người truy cập”, cậu bé chia sẻ bí quyết luôn bám “trend”.
Rin cho hay chẳng gặp vấn đề gì trong việc cân bằng việc học và quay phim. Dù tải clip lên YouTube mỗi ngày, cậu chỉ đi quay vào dịp cuối tuần.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.