Nghe 'soái ca' kể chuyện theo đuổi đam mê làm ca sĩ

26/10/2017 19:30 GMT+7

Cộng đồng mạng đã và đang 'thả tim' và chia sẻ rất nhiều MV (music video, đoạn phim ca nhạc) Còn mãi nồng nàn của ca sĩ trẻ Trương Trần Anh Duy. Ít ai biết được rằng để có được sự yêu mến của khán giả như bây giờ, chàng trai này đã trải qua không ít khó khăn.

Trong MV này, Trương Trần Anh Duy đã chinh phục người nghe bằng chất giọng mộc mạc, trầm ấm cùng cảm xúc thăng trầm theo từng ca từ, giai điệu trong bài hát.
Sau khi MV này được trình làng, dân mạng đã dành vô số lời khen cho chàng trai 23 tuổi, quê ở Tây Ninh này như: “Hát hay quá”, “Chất giọng lạ và rất bắt tai”… Bên cạnh đó là nhiều cô gái trầm trồ ngưỡng mộ: “Điển trai quá”, “Đẹp trai như một soái ca”…
Trương Trần Anh Duy từng là sinh viên ngành Thanh nhạc, Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM. Sau đó học liên thông và vừa tốt nghiệp Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội.
Nghe chàng “soái ca” kể chuyện theo đuổi niềm đam mê làm ca sĩ 1
Nghe chàng “soái ca” kể chuyện theo đuổi niềm đam mê làm ca sĩ 2
Anh Duy cười kể: “Được nhiều người biết đến thật là thích. Được mọi người gọi là 'soái ca', được khen đẹp trai thật là vui và hạnh phúc”.
Anh Duy chia sẻ: “Từ nhỏ, mình đã mơ ước được đứng trên sân khấu để hát cho mọi người nghe. Những chương trình văn nghệ ở xã, huyện, mình luôn đăng ký tham gia để thỏa mãn niềm mơ ước ấy. Và khi lớn lên, mình mơ được học hát để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Đó cũng chính là niềm mơ ước, hoài bão lớn nhất của đời mình”.
Hiện nay thị trường âm nhạc Việt Nam có quá nhiều tên tuổi nổi tiếng. Chính vì thế, để có được chỗ đứng trong nghề không phải dễ dàng. Chính chàng trai này cũng thừa nhận: “Hiện nay rất nhiều ca sĩ tên tuổi và ai cũng tài năng. Một ca sĩ trẻ như mình muốn để mọi người biết đến và yêu thích chắc hẵn rất là khó khăn. Có nhiều khi mình cũng buồn lắm. Vì nhìn quanh ai cũng được đón nhận, còn nhìn lại mình thật tủi thân”, Anh Duy trải lòng.
“Nhưng thấy khó khăn mà từ bỏ thì không thể được. Đã đam mê thì phải quyết theo đuổi cho dù có khó khăn, trở ngại đến mấy. Mình quyết tâm không chùn bước”, Anh Duy chia sẻ thêm.
Thực tế, hiện nay chàng trai người Tây Ninh này đã có một lượng fan hâm mộ hùng hậu, phần lớn là những bạn trẻ. “Nhìn các bạn yêu thích và thương mình, mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Mình không thể từ bỏ ước mơ, đam mê vì những khó khăn được. Mình tự nhủ lòng phải mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn để đáp lại sự mến mộ của nhiều người”, Anh Duy cho biết.
Thế nhưng khi gia nhập showbiz, trở thành người nổi tiếng, là có thể gặp phải những chỉ trích, những bình luận trái chiều, hoặc bị ném đá không thương tiếc… Bạn có lường trước những điều đó chưa?”, chúng tôi hỏi. Anh Duy chia sẻ: “Mình cũng đã suy nghĩ nhiều về vấn đề này. Mình cũng chứng kiến và nghe kể về nhiều khó khăn trong nghề nên mình cũng có chuẩn bị cho mình tinh thần và hành trang để xử lý. Nhưng cuộc đời không ai biết trước được gì hết nên mình vẫn phải chuẩn bị cho mình tinh thần cao để phòng những gì đến bất ngờ”.
Cũng theo chàng trai 23 tuổi này, thì hiện nay không ít ca sĩ trẻ muốn đi lên, muốn được mọi người biết đến bằng cách tạo scandal, bằng những chiêu trò phản cảm… Theo Anh Duy thì: “Cách đó là không nên. Người ca sĩ trẻ theo đuổi nghiệp ca hát càng không nên áp dụng cách đó. Bởi lẽ điều đọng lại trong lòng khán giả chính là giọng hát và nhân cách của ca sĩ, chứ không phải bởi những tai tiếng. Chính vì thế mình muốn chứng tỏ thực lực và đi lên chân chính chứ không muốn dính vào bất kỳ scandal nào. Nếu có phải đối diện với những lời chỉ trích hay chê bai thì mình cũng sẽ đón nhận và cho đó là động lực, góp ý để hoàn thiện mình hơn”.
Nghe chàng “soái ca” kể chuyện theo đuổi niềm đam mê làm ca sĩ 7
Nghe chàng “soái ca” kể chuyện theo đuổi niềm đam mê làm ca sĩ 9
Anh Duy cũng chia sẻ với những bạn trẻ đã và đang gặp phải rào cản trong việc theo đuổi đam mê, đó là khi bị gia đình cấm cản, không đồng tình. “Khi đó bạn phải thuyết phục mọi người bằng chứng mình khả năng của mình. Phải khiến mọi người hiểu rằng chỉ có theo đuổi niềm đam mê thì mới có cơ hội thành công cao hơn”.
Hỏi về ước mơ, Anh Duy tâm sự rằng: “Ước mơ lớn nhất của mình là khỏe mạnh, để có thể được hát mãi hát mãi cho những người yêu quý của mình nghe. Vì đây là đam mê và hoài bão của mình mà. Mình hy vọng là sẽ ngày càng có nhiều con tim đồng điệu với những ca khúc mà mình thể hiện”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.