Nghệ sĩ Hàn Quốc Kim Young Nam dạy trẻ làng SOS nói… “Xin chào”

Nguyên Trang
Nguyên Trang
10/08/2018 19:48 GMT+7

Học tiết tấu, giai điệu, nhưng hơn hết, học sinh khiếm thị ở mái ấm Thiên Ân được học cách kết nối giữa mọi người, tự tin thể hiện ước mơ của mình.

Nghệ sĩ Kim Young Nam đến từ Hàn Quốc vừa đến giao lưu 30 em học sinh khiếm thị của mái ấm Thiên Ân (Tân Phú, TP.HCM). Nghệ sĩ này đã giảng dạy những bài học cơ bản về nghệ thuật. Chương trình là chuỗi những bài học mà mỗi bài tập đưa ra các em học được một điều mới. Các em học cách kết nối với người bên cạnh bằng bài tập vỗ tay mình và người bên cạnh trong khi giới thiệu tên ở nốt cao hay thấp hơn bình thường. 

tự tin chia sẻ ước mơ với người khác Đại Ngô

Xếp thành hàng dài để vẽ ước mơ của bạn mình trên lưng của người khác, là bài tập để lưng ngay ngắn, tư thế đúng. Đồng thời để nâng cao lòng tin của bản thân cho người khác, xây dựng tinh thần tương trợ, đoàn kết, các em đã lần lượt tiến lại gần bạn của mình và lặp lại điều họ muốn nghe nhất.

Việc phối hợp để kéo giãn cơ thể, hay hít thở đều trong khi nghe nhạc dường như vẫn còn khá mới mẻ với các bạn. Dù vậy, các em chia sẻ vui khi biết thêm một cách kết nối, xây dựng niềm tin vào người khác.

vừa học vừa chơi không áp lực Đại Ngô

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Tôi nhận lời mời tham gia Từ Tôi Tới bạn của 1648kilomet vì nhận thấy tính hữu ích mà dự án có thể mang đến cho các em, đặc biệt là khi tôi có cơ hội chia sẻ tình yêu nghệ thuật đến trẻ em Việt Nam. Tôi từng có chút lo lắng vì khác biệt ngôn ngữ sẽ trở thành rào cản nhưng trẻ em ở đâu cũng như nhau, đều trong sáng, hồn nhiên, dễ mở lòng đón nhận cái mới. Bạn có thể nghĩ, thật khó để hiểu nghệ thuật hoặc tham gia một lớp học nghệ thuật cần phải có năng khiếu. Nhưng không, đây là một trải nghiệm đặc biệt và duy nhất bởi nghệ thuật tự thân đã có sức tác động mạnh mẽ đến trẻ em. Và mọi đứa trẻ xứng đáng được thụ hưởng, nhất là với những em có hoàn cảnh khó khăn. Tôi tin tưởng, những buổi học với nhiều điều mới mẻ này sẽ mang đến cho các em niềm vui khó quên cũng như giúp các em trên hành trình phát triển nhân cách”.

Trước đó, từ ngày 6 - 8.8, nghệ sĩ Kim Young Nam đã đến làng trẻ em SOS ở Gò Vấp (TP.HCM) dạy các em học sinh ở đây cách kết nối với thế giới, mọi người xung quanh. Cô Kim khởi đầu các buổi học bằng bài tập: nhìn sâu vào mắt nhau và nói “Xin chào”, độ khó đi từ vẫy tay, nâng dần lên bắt tay và cao nhất là ôm. Với các bạn nhỏ từ 10 -15 tuổi thiếu sự tự tin từ việc giới thiệu tên đến vẻ lo lắng, bồn chồn thể hiện rõ trong đáy mắt, quá trình làm quen này thực sự có hiệu quả. Các em cởi bỏ được vẻ ngại ngần, dần thoải mái trong cách đi đứng, chào hỏi, tiếng cười trong trẻo thay cho tiếng càu nhàu xì xầm ban đầu.

cô Kim Young Nam tại buổi học với các em học sinh ở làng trẻ em SOS Gò Vấp Đại Ngô

Cô cũng mang đến cơ hội chia sẻ ước mơ, đối diện thử thách lớn nhất trong hiện tại cho các em – điều mà chưa ai hỏi hay giúp các em cách vượt qua trở ngại tâm lý.

Kim Young Nam là nữ diễn viên múa người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại thành phố Daegu, Hàn Quốc. Cô đã làm việc trong vai trò diễn viên múa chuyên nghiệp tại công ty múa thành phố Daegu được 10 năm, trải nghiệm nhiều phong cách biên đạo và tham dự nhiều liên hoan múa quốc tế như Edinburgh Fringe Festival tại Anh, Bochum Festival tại Đức, San Luis Potosi Dance Festival tại Mexico. Hiện tại, cô đang tiếp tục biểu diễn với tư cách cá nhân cho các dự án múa.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.