Nghệ sĩ Chí Tài qua đời: 'Chú như sợi dây vô hình kết nối ký ức'

09/12/2020 19:34 GMT+7

'Mỗi khi thấy các vở hài của chú Chí Tài, mình lại nhớ những kỷ niệm quây quần bên gia đình và họ hàng thuở nhỏ. Các vở diễn của chú như sợi dây vô hình kết nối ký ức'..., Nguyễn Phước Quý Thành chia sẻ.

Sau khi thông tin nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời vì đột quỵ, nhiều bạn trẻ bàng hoàng, xót thương và bày tỏ sự thương tiếc với người nghệ sĩ đa tài này.

"Tuổi thơ của gia đình mình là xem hài của chú"

Trước thông tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời, Nguyễn Phước Quý Thành (Q.Tân Phú, TP.HCM) đăng lên trang Facebook cá nhân vì không tin vào những gì mình đang nghe thấy là sự thật. Quý Thành viết: “Tuổi thơ của tôi! An nghỉ nha chú. Chú đã để lại nhiều cống hiến cho nghệ thuật. Đọc xong bàng hoàng quá, cuộc sống con người thật mong manh”.

Không kiềm được cảm xúc, Thành chia sẻ với người viết: “Mình không tin được, rất buồn, hụt hẫng và bàng hoàng vì mấy ngày trước còn thấy chú khỏe mạnh đi diễn đây mà”.

Rồi Thành bày tỏ: “Cả tuổi thơ của gia đình mình là xem hài của chú. Mình nhớ hồi mới lớp 3, lớp 4 thôi là cả giá đình ngồi quây quần với nhau trước cái tivi cũ chỉ để coi những vở hài của chú. Ngày đó chưa có tivi nhiều nên cả gia đình và họ hàng còn cùng ngồi với nhau xem”.

Nguyễn Hoàng An, nhân viên truyền thông tại TP.HCM, nhiều lần được gặp và làm việc với nghệ sĩ Chí Tài cũng đã bày tỏ nhiều tiếc thương và không tin nổi vào mắt mình

CHỤP MÀN HÌNH

Thành cho biết những cảm xúc từng vở diễn của nghệ sĩ Chí Tài cứ đọng lại trong Thành: “Đến hiện tại mỗi khi thấy các vở hài cũ của chú Chí Tài mình lại nhớ những kỷ niệm quây quần với gia đình và họ hàng lúc trước. Các vở diễn của chú như sợi dây vô hình kết nối ký ức lại. Mình thích chú Chí Tài vì cách sống của chú thân thiện, chú có lối sống giản dị, đối xử tốt với mọi người. Lối diễn của chú tự nhiên, không cầu kỳ, giúp mọi người cười thật tự nhiên”.

Cũng không khỏi bàng hoàng và tiếc thương, Trần Bảo Ngọc (nhân viên AIA Vietnam, sống tại TP.HCM) bày tỏ: “Từng khoảnh khắc sinh thời đong đầy ký ức về chú dậy sóng lại trong mình. Và mình đã nghĩ cách sống quan trọng hơn việc ta sống được bao lâu. Mình đã bình tâm để chấp nhận sự thật này. Những tiếng cười qua những vở kịch, vô số thông điệp, bài học nhân sinh gửi gắm qua những bộ phim chú đóng... hết thảy vẫn rực sáng và tiếp tục lưu truyền cho bao thế hệ. Chú vẫn mãi tồn tại trong tim mình và mãi mãi như thế trong tim tất cả mọi người”.

Chú cháu mới cà khịa nhau đây 

Ngay sau khi biết được thông tin đau buồn về sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài, nam ca sĩ trẻ Nguyên Hân đã đăng những dòng trạng thái bàng hoàng và thương xót trên trang cá nhân của mình: “Dù biết là vô thường nhưng thật sự khó tin! Chỉ mới đây, chú cháu vẫn còn cà khịa nhau …! Vĩnh biệt chú - nghệ sĩ Chí Tài”, kèm theo hình ảnh chụp chung với nghệ sĩ Chí Tài trong những lần đi diễn.

Ca sĩ Nguyên Hân bày tỏ sự bàng hoàng và tiếc thương trên trang cá nhân

CHỤP MÀN HÌNH

Chia sẻ với người viết, Nguyên Hân bày tỏ: “Mình khá bàng hoàng khi nhận tin chú đột ngột qua đời. Có duyên gặp chú ở nhiều gameshow và chương trình ca nhạc, điều làm mình cảm mến và ngưỡng mộ ở bậc tiền bối như chú là sự gần gũi và tự nhiên dường như không có khoảng cách với nghệ sĩ đàn em, con cháu. Sau hậu trường sân khấu, chú cháu gặp nhau, lần đầu mình được tiếp xúc với cả “thanh xuân” bằng xương bằng thịt và còn hạnh phúc hơn khi chú không ngại mà khen tặng, tán dương con cháu diễn tốt, hát hay. Lần thứ 2 gặp lại chú vẫn thế, là người đến sân khấu rất sớm, trang phục chỉn chu, vẫn gần gũi như người thân, không ngại “cà khịa” như chính tính cách hài hước, dễ mến làm nên tên tuổi chú. Quả thật sự ra đi của chú là nỗi mất mát lớn của nghệ thuật nước nhà”.

Nguyễn Hoàng Long, người sáng lập Du ca Sài Gòn, không giấu được đau buồn, chia sẻ: “Nghe tin mà không thể tin được. Cảm xúc bất chợt đến đau lòng không riêng một ai đã từng biết chú. Mình mến mộ chú vì ý chí đi lên trong nghệ thuật, vì sự yêu đời vui tươi trên sân khấu và với những tác phẩm để đời mà chỉ có nét diễn của chú Chí Tài mới có thể mang lại cảm xúc trọn vẹn cho khán giả. Chú ra đi là một sự mất mát lớn trong lòng người hâm mộ”.

Người trẻ bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài khắp cộng đồng mạng

CHỤP MÀN HÌNH

Một nghệ sĩ duyên dáng, dí dỏm

Anh Nguyễn Tấn Đạt, nghệ nhân vẽ tranh cá 3D tại TP.HCM, tiếc thương cho sự ra đi của một người nghệ sĩ vô cùng tài năng. Anh Đạt bày tỏ: “Không chỉ riêng mình, mà nhiều người đều bàng hoàng và tiếc thượng. Một nghệ sĩ hài duyên dáng, dí dỏm, làm việc chuyên nghiệp, vô cùng thân thiện với khán giả. Mình có đôi lần gặp nghệ sĩ Chí Tài trong vài chương trình, nghệ sĩ rất thân thiện, hòa đồng”.

Còn Phan Hoàng Dung, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế, thì bày tỏ: “Mình khá bất ngờ và thật sự không thể tin được khi nghe tin nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời vào chiều nay. Trong đời sống nghệ sĩ, mình rất ít khi nghe những scandal về chú, mình nghe nhiều về chú là người thân thiện, hòa đồng cùng đồng nghiệp. Những vở hài của chú vừa mang đến tiếng cười, vừa mang được tính giáo dục cao. Sự ra đi của chú là một mất mát rất lớn, mong chú yên nghỉ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.