Nghề hot dịp tết: 'Trang điểm' cho dưa hấu kiếm nửa triệu mỗi ngày

23/01/2020 15:00 GMT+7

Nắm bắt thị hiếu của khách hàng muốn sở hữu những trái cây được vẽ, khắc bắt mắt để chưng tết, dịch vụ 'trang điểm' cho dừa và dưa hấu ra đời. Dịch vụ này giúp cho nhiều bạn trẻ có thu nhập kha khá trong dịp tết.

Tại chợ tết ở TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp trên đường Phan Bội Châu nhiều thương lái bày bán dừa, dưa hấu có vẽ hình và chữ viết đón chào năm mới nhìn rất bắt mắt, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Những trái dưa hấu và dừa được vẽ đẹp mắt thu hút sự chú ý của nhiều người

Ảnh: Phú Thuận

Anh Trương Minh Kỳ, chủ vựa bán dưa hấu vẽ trang trí tết, cho hay từ ngày 26 tết đến nay mỗi ngày anh bán vài trăm trái dừa và dưa hấu có hình và chữ tết.

Những ngày này anh Kỳ bán vài trăm trái dưa hấu có hình vẽ trang trí

Ảnh: Phú Thuận

Để có đủ lượng sản phẩm bán cho người tiêu dùng, anh Kỳ phải thuê 5 “thợ vẽ” làm việc cật lực từ 8 giờ sáng đến khoảng 10 giờ đêm mỗi ngày, với tiền công dao động từ 300-500.000 đồng. Nhờ đó, nhiều bạn trẻ có được thu nhập kha khá trong những ngày giáp tết.

Nhiều bạn trẻ "trang điểm" dưa hấu có thu nhập đến 500.000 đồng/ngày

Ảnh: Trần Ngọc

Bạn Minh Thảo, vẽ hình dưa hấu tết, cho biết: “Tết thì ai cũng muốn sở hữu những cặp dưa đẹp, bắt mắt chưng tết nên em cũng có thêm thu nhập. Nhìn thấy sản phẩm của mình vẽ được nhiều người thích, em cảm thấy rất vui”.
Thường các chữ viết và hình vẽ trên dừa và dưa hấu tết là: tài, lộc, phú, quý, an khang thịnh vượng, chúc mừng năm mới; hình phúc, lộc, thọ và hoa mai, đào,… với gam màu vàng, đỏ chủ đạo nhằm mang đến nét xuân vui tươi, hạnh phúc cho người sở hữu.

Giá bán mỗi trái dưa hấu tăng lên gấp vài lần khi được vẽ trang trí

Ảnh: Phú Thuận

Giá bán dưa hấu có hình vẽ trang trí, tùy theo kích cỡ, trọng lượng... từ 150-300.000 đồng/trái, tăng gấp 2-3 lần so với dưa hấu bình thường. Riêng đối với dừa được vẽ hình và chữ tết, giá bán dao động từ 40.000 đến 100.000 đồng/trái, cao gấp nhiều lần so với dừa bình thường.

Không chỉ trang điểm cho dừa và dưa, một số nơi còn bày bán những lon bia vẽ trang trí nhìn rất vui tươi, giá bán 30.000 đồng/lon 

Ảnh: Phú Thuận

Ngoài các mẫu được vẽ sẵn để bán, chủ vựa dừa và dưa hấu trang trí tại TP.Sa Đéc còn nhận vẽ trang trí theo ý thích của khách hàng. Giá tiền công cho mỗi chữ viết 15.000 đồng, hình vẽ tùy theo kích cỡ có giá vài chục ngàn đồng.
Trang trí hơn 2.000 giỏ hoa tại UBND tỉnh để dân tham quan
Trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp đã đầu tư nhiều hoa, cảnh tràn ngập sắc xuân và cho người dân vào tham quan, chụp ảnh thỏa thích từ ngày 29 đến hết ngày mùng 3 Tết Canh Tý 2020.
Chiều 23.1 (29 tết), ông Nguyễn Công Minh, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp, cho hay UBND tỉnh Đồng Tháp sẽ mở cổng để người dân vào tham quan, chụp ảnh trong khuôn viên của đơn vị từ sáng ngày 29 tết đết hết ngày mùng 3 tết (nhằm ngày 23 đến 27.1).
Để khuôn viên của UBND tỉnh Đồng Tháp thêm rực rở sắc xuân, tạo niềm hân hoan vui tươi đón chào năm mới Canh Tý 2020, lãnh đạo UBND tỉnh này đầu tư trang trí hơn 2.000 giỏ hoa các loại để dựng các hoa viên, tiểu cảnh để người dân tham quan, chụp ảnh.

Tiểu cảnh với những chú chuột dễ thương khi vừa bước vào cổng

Ảnh: Phú Thuận

Cảnh trước trụ sở của UBND tỉnh Đồng Tháp

Ảnh: Phú Thuận

Những chậu hoa trước sảnh chính UBND tỉnh

Ảnh: Phú Thuận

Khung cảnh được trang trí đầy sắc xuân khu vực giữa Hội trường và Khu nhà Hành chính UBND tỉnh Đồng Tháp

Ảnh: Phú Thuận

Tiểu cảnh với hình chuột trước Hội trường UBND tỉnh Đồng Tháp

Ảnh: Phú Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.