Nghệ An: Gần 5.000 đoàn viên, thanh niên giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
04/11/2020 16:46 GMT+7

Sau nhiều ngày bị ngập lụt do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 9, Tỉnh đoàn Nghệ An đã huy động gần 5.000 đoàn viên thanh niên, phối hợp với nhân dân địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ .

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Nghệ An, ngay sau khi bão số 9 tan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã chỉ đạo các huyện, thị Đoàn tổ chức lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả.
Địa bàn thanh niên tình nguyện tham gia gồm các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc và Thanh Chương. Tỉnh đoàn Nghệ An đã huy động gần 5.000  đoàn viên, thanh niên, bao gồm lực lượng thanh niên tình nguyện Đoàn khối các cơ quan tỉnh, lực lượng vũ trang, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ khắc phục hậu quả bão số 9 và mưa lũ gây ra.

Thanh niên phun thuốc khử khuẩn đề phòng dịch bệnh

Ảnh Nguyễn Quỳnh

Các thanh niên tình nguyện đã tham gia kiểm soát bệnh dịch sau mưa lũ cho nhân dân, xử lý môi trường sau lũ. Sáng 3.11, đội tình nguyện của Đoàn khối cơ quan tỉnh đã đặt 3 máy lọc nước khử khuẩn, làm sạch nguồn nước sinh hoạt cho bà con ở H.Hưng Nguyên, H.Thanh Chương, tổng trị giá 30 triệu đồng.
Tại 2 xã Hưng Lợi, Hưng Trung H.Hưng Nguyên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tăng cường 10 đội tình nguyện viên hỗ trợ vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước, phun thuốc diệt trùng tại các trường học mần non và một số vùng bị ngập nặng.
Tại H.Thanh Chương, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng huy động các đội thanh niên tình nguyện tại chỗ làm vệ sinh tại các vùng ngập nặng, lập đội sửa chữa các đồ dùng điện tử bị ngập nước và hư hỏng cho bà con.
Đồ điện của dân bị hư hỏng do mưa lũ đã được tập kết lại để sửa chữa

Ảnh Nguyễn Quỳnh

Duy trì các đội hình thanh niên xung kích sẵn sàng ứng phó với thiên tai

Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, anh Lê Văn Lương, Phó bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, cho biết những ngày qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã có nhiều phần quà kịp thời động viên bà con vùng lũ.
Tổ chức Đoàn các cấp, đặc biệt là ở những nơi chịu ảnh hưởng nặng cũng đã kịp thời vào cuộc, phối hợp với chính quyền, nhân dân trên địa bàn hỗ trợ bà con khắc phục sau mưa bão kịp thời và quyết liệt.

Thanh niên tham gia rửa bùn đọng sau lũ

Ảnh Nguyễn Quỳnh

Theo anh Lương, dịp này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp kêu gọi các nguồn lực để tặng 20 máy lọc nước sinh hoạt về các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, tổng trị giá 120 triệu đồng.
“Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào tình nguyện, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Đặc biệt, Tỉnh đoàn sẽ duy trì và phát triển các đội thanh niên xung kích ứng phó và khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra”, anh Lương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.