Ngày Valentine, đi tặng ...dung dịch sát khuẩn

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
14/02/2020 12:10 GMT+7

Thay vì dành ngày Valentine mua quà tặng người thương, các giảng viên trẻ và sinh viên của Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị lại dành thời gian để đi phát dung dịch sát khuẩn nhanh cho cộng đồng...

Sáng 14.2, trước sảnh của Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Quảng Trị, có rất nhiều “cửa hàng” mọc lên để bán hoa, quà nhân ngày Valentine. Nhưng có một “cửa hàng” khác, dù không bán những vật phẩm ấy lại rất đông “khách”. Đó là gian hàng của phân hiệu Đại Học Huế tại Quảng Trị. Ở đây, các giảng viên trẻ và sinh viên đã tổ chức điểm phát dung dịch rửa tay khô, chung tay phòng chống virus coroana (Covid-19).

Rất đông người dân TP.Đông Hà đã đến để nhận quà

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Được biết dung dịch nước rửa tay khô này do thầy và trò của Khoa công nghệ kỹ thuật môi trường (Phân hiệu ĐH Huế) điều chế theo công thức của WHO đưa ra. Theo cô Trần Thị Cúc Phương (Phó khoa công nghệ kỹ thuật môi trường,  ngoài các thành phần thông thường, trong dung dịch này họ còn đưa vào tinh dầu tràm, vừa có tác dụng sát khuẩn và tăng mùi thơm. “Sản phẩm của chúng tôi đã được cơ quan chuyên môn của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị chứng nhận chất lượng, đạt tiêu chuẩn để mọi người sử dụng”, cô Phương cho biết.
 

Những sản phẩm này được ra đời trong các phòng thí nghiệm của Phân Hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Nhóm giảng viên trẻ và sinh viên của Khoa Công nghệ kỹ thuật môi trường của Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị tham gia điều chế dung dịch.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Trong buổi sáng 14.2, đã có 400 chai dung dịch nước rửa tay (tính theo giá thị trường có giá khoảng 30.000 đồng/chai) được  phân phát miễn phí cho người dân tại TP.Đông Hà. Anh Nguyễn Văn Huế , Bí thư Đoàn thanh niên Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị, cho biết hiện hóa chất và kể cả chai lọ cũng rất khan hiếm nên dù phát miễn phí nhưng họ sẽ ưu tiên cho những người có thể đổi chai nhựa đã qua sử dụng để lấy dung dịch sát khuẩn miễn phí. “Sắp tới, tùy tình hình chúng tôi sẽ xin ý kiến ban giám hiệu để sản xuất các lô tiếp theo và phát miễn phí tại nhiều điểm hơn”, anh Huế thông tin.

Để nhận miễn phí dung dịch, người dân có thể đổi bằng những chai nhựa đã qua sử dụng.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Trần Thị Thu, sinh viên năm 3 Khoa công nghệ kỹ thuật môi trường, cho biết rất hào hứng khi được chung tay với các thầy cô và bạn bè  điều chế và phân phát dung dịch sát khuẩn nhanh, phòng  dịch Covid-19 và bảo vệ môi trường. “Trong ngày Valentine, Phân hiệu cũng như thầy cô và chúng em muốn gửi đến một món quà như là cả một tình yêu gửi đến người dân, đặc biệt là lớp trẻ hãy nhớ đến tình yêu cộng đồng chứ không riêng gì tình yêu đôi lứa”, Thu chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.