Ngày Thất tịch: Năm nào cũng ăn chè đậu đỏ nhưng... vẫn chưa có người yêu

25/08/2020 13:39 GMT+7

Đó là câu chuyện 'dở khóc, dở cười' của nhiều người trẻ khi chọn cách ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất tịch để được có người yêu.

Mặc dù biết ăn chè đậu đỏ trong ngày Thất tịch sẽ tìm ngay được người yêu là chuyện đâu dễ xảy ra nhưng nhiều người trẻ vẫn cứ làm.

“Có công mài sắt, có ngày nên kim”

Từ tối qua, các bạn trẻ đã cùng nhau chia sẻ nhiều hình ảnh về chè đậu đỏ, kèm theo những lời “kêu gọi” ăn chè đậu đỏ để thoát ế trong ngày Thất tịch.

Ngày Thất tịch (mùng 7.7 âm lịch) được xem là lễ tình nhân của châu Á, gắn liền với câu chuyện về Ngưu Lang - Chức Nữ. Trong ngày này, nhiều bạn trẻ tin vào những điều được tương truyền nên các đôi yêu nhau thường đến chùa, làm lễ và cầu mong cho tình duyên ngày càng bền chặt, mãi mãi bên nhau. Ăn đậu đỏ vào ngày này đồng nghĩa với việc cầu nhân duyên. Theo quan niệm dân gian, nếu là người độc thân thì sẽ tìm được ý trung nhân, còn đã có đôi có cặp thì sẽ hạnh phúc, bên nhau lâu dài…

Là người đã chia sẻ những chén chè đậu đỏ lên Facebook cá nhân kèm theo dòng trạng thái: “Mai ai ăn chung không ạ ?”, Nguyễn Quốc Khắc Huy, 24 tuổi, đang làm công tác đoàn tại P.8, Q.10, TP.HCM, hài hước nói: “Ngày này năm ngoái cũng ăn chè đậu đỏ nhưng chẳng thấy bồ đâu cả, năm nay phải kiên trì thôi, không được thì năm kế tiếp, có công mài sắt có ngày nên kim mà”. 

Nhiều bạn trẻ ăn chè đầu đỏ từ năm này qua năm kia... nhưng vẫn chưa có người yêu

Ảnh: Chụp màn hình

Còn Nguyễn Thị Mỹ Duyên, 19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cũng hài hước không kém khi cập nhật dòng trạng thái lên trang Facebook cá nhân: “Cho mình hỏi mấy bạn ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch năm ngoái đã có bồ chưa?”. Mỹ Duyên cho biết năm nào cũng ăn chè đậu đỏ nhưng… vẫn chưa có người yêu.

Mỹ Duyên nói: “Tuổi trẻ thì hay truyền nhau những câu chuyện như đi đến chùa cầu duyên, hay ăn chè đậu đỏ thì sẽ có bồ. Thật ra nếu thử cũng chẳng thiệt hại gì nên năm nào mình cũng ăn. Có năm mình bỏ công nấu luôn, hì hục đi chợ xem công thức trên mạng, làm thành món chè hoàn chỉnh cho mấy bạn cùng phòng ăn. Kết quả là… vẫn không có người yêu”

“Sau nhiều lần thất bại với chè đậu đỏ thì mình thấy đó cũng chỉ là câu chuyện hư cấu thôi, hoặc cũng có thể đúng với một số người. Mình nghĩ nếu cần một người quan tâm chia sẻ, đồng cảm để cùng đi đến hết cuộc đời thì cần thời gian để tìm hiểu, chọn lọc, thậm chí là cần một chút may mắn của duyên số”, Duyên nói thêm.

Anh Hồ Trọng Nhật Long, 28 tuổi, đang làm truyền thông tại tòa nhà số 123 Võ Văn Tần, TP.HCM, chia sẻ mặc dù không tin nhưng cũng vẫn phải thử 1 lần.

“Hai năm trước vào ngày này thằng bạn thân có nói là đi ăn chè đậu đỏ đi, ăn càng nhiều thì có người yêu. Tối đó ăn hết chén thứ 3 là bụng đã căng, không ăn nổi nữa. Và đến giờ tôi cũng đã có người yêu, nhưng tính từ lúc ăn chè với thằng bạn đến lúc có người yêu cũng…. 2 năm”, anh Nhật Long kể lại.

Anh Long nói tiếp: “Thật tình thì không phải vì chè đậu đỏ mới có người yêu. Tất cả đều phải do tự thân của mình tìm kiếm đồng thời mình phải rung động với đối phương”.

Tình yêu đích thực không cần chè đậu đỏ!

Anh Trần Mai Hoàng Phương, 27 tuổi, trú ngụ tại đường Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM,  bộc bạch: "Tình yêu cần có sự rung động và quyến luyến sâu sắc giữa hai người, không phải ngẫu nhiên thích hay miễn cưỡng mà có được. Giữa bao người yêu mến bạn, rồi một ngày nào đó bạn sẽ tìm được một tình yêu đích thực của mình, một người bạn biết yêu thương chia sẻ vì bạn. Đừng vội vàng khi tình yêu chưa tới, mà hãy kiên nhẫn chờ đợi một nửa kia của cuộc đời bạn xuất hiện và hãy nhớ rằng gặp được nhau là duyên nên hãy trân trọng để có một tình yêu hạnh phúc”. 

Nhiều bạn trẻ cho rằng tình yêu cần duyên số

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó Nguyễn Huyền Trang, 22 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, cho biết: “Tuy tôi cũng mong muốn có tình yêu đẹp nhưng tôi không tin lắm vào chuyện này. Tình yêu là sự cố gắng của hai bên, ăn chè đậu đỏ chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần mà thôi.Tuy là một người trẻ nhưng tôi không muốn tham gia trào lưu như thế này vì tôi không thích 'bám trend'. Nhưng nếu ai đó muốn làm một việc mang ý nghĩa là cầu chúc cho tình yêu đẹp đến với mình và bạn bè xung quanh thì đây cũng là một lựa chọn thú vị”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.