Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3: Áo dài duyên dáng khoe sắc khắp mạng xã hội

07/03/2020 17:25 GMT+7

Từ đầu tháng 3, hình ảnh những tà áo dài duyên dáng được bạn trẻ chia sẻ khắp các trang mạng. Và các bạn tự hào khi khoe những hình ảnh duyên dáng trong tà áo dài cùng chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Hưởng ứng Hành trình văn hóa với thử thách cùng áo dài do Thành đoàn TP.HCM tổ chức, nhiều bạn gái trẻ đã hào hứng đăng tải những hình ảnh duyên dáng, xinh tươi nhất trong tà áo dài truyền thống và cùng chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Thích áo dài từ lúc chưa biết đọc chữ

Là một trong những cô gái rất hào hứng hưởng ứng chia sẻ hình ảnh áo dài lên trang cá nhân, Nguyễn Phương Uyên, học sinh lớp 12, Trường THPT An Nhơn Tây (huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết đây là cơ hội để cô nàng được “khoe” và lan tỏa hình ảnh áo dài duyên dáng đến tất cả bạn gái trẻ cũng như bạn bè khắp cộng đồng mạng, nhất là trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 này.

Uyên khoe hình ảnh áo dài duyên dáng trên trang cá nhân

CHỤP MÀN HÌNH

Uyên kể thường thì cô nàng được mặc áo dài vào mỗi sáng thứ 2 và thứ 5 hằng tuần hoặc là các ngày lễ lớn. Nhưng Uyên rất thích được mặc áo dài nên cô nàng mong ước là sau này nếu ra trường được làm ngành gì đó mà có thể mặc áo dài mỗi ngày thì sẽ thích vô cùng.

“Em thấy duyên dáng và làm em tự tin hơn mỗi lần được mặc áo dài. Nhiều khi em thấy như lớn hơn và chững chạc hơn”, Uyên bộc bạch.

Theo Uyên thường thì cô nàng chọn áo dài cách tân cho những chuyến đi chơi hơn là áo dài truyền thống vì để cho tiện. Và bất cứ lúc nào đi du lịch Uyên cũng chọn mặc áo dài với mong muốn du khách nước ngoài có thể thấy được tà áo dài truyền thống của Việt Nam và cũng muốn các bạn trẻ có cái nhìn khác về áo dài.

Facebook cũng như được "thay sắc" bởi những sắc áo dài xinh tươi, rạng rỡ

CHỤP MÀN HÌNH

“Em nhớ nhất là cái lần thi học sinh thanh lịch tại trường năm lớp 10, được mặc áo dài trắng, cài hoa. Nắm tay 1 bạn nam biểu diễn trước toàn trường. Thật sự lúc đó hãnh diện lắm. Em ủi áo dài thật phẳng, treo trong phòng ngắm cả đêm trước ngày thi luôn... Chắc có lẽ một phần do mẹ em là giáo viên tiểu học nên cũng có bộ sưu tập áo dài khủng, và cũng nhờ thấy mẹ mặc hàng ngày, nhìn cách mẹ giữ gìn chúng làm em thấy càng yêu tà áo dài hơn”, Uyên bộc bạch.

Cũng giống Uyên, Huỳnh Nguyễn Mai Trinh, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia TP.HCM, rất yêu thích áo dài: “Từ bé lúc chưa biết đọc chữ là em đã thấy hình ảnh áo dài trên lịch treo tường ở nhà, dù nhận thức chưa nhiều nhưng lúc đó em đã thấy những chị trên lịch rất đẹp, tóc đen dài, đạp xe đạp, rồi cấp 2 em đọc báo Mực tím, Hoa học trò, trang bìa cũng là hình ảnh nữ sinh mặc áo dài trắng. Tất cả tạo nên sự yêu thích cho bản thân, và em nghĩ là mặc áo dài lên người làm cho mình xinh đẹp hơn, dịu dàng hơn. Em luôn ước lớn nhanh để được mặc áo dài. Khi được mặc rồi em lại càng thích hơn vì nó thật sự tôn lên vẻ đẹp của mình, làm em tự tin hơn”, Trinh kể.

Mai Trinh cùng những hình ảnh với tà áo dài

CHỤP MÀN HÌNH

Hiện giờ ngoài mỗi tháng lúc đi chùa, rồi tết đến hay có đám cưới Trinh đều chọn mặc áo dài, thì đặc biệt hơn là những lúc đi du lịch nước ngoài Trinh cũng mang theo áo dài để mặc: “Em chọn mặc áo dài vì em thấy các bạn du khách đến nước mình cũng mặc trang phục truyền thống của nước họ, nên khi mình đi nước ngoài em cũng muốn mặc áo dài để bạn bè thế giới được chiêm ngưỡng áo dài, thể hiện sự tự hào của em với tà áo dài”.

Nhắc về kỷ niệm đáng nhớ, Trinh kể: “Chiếc áo dài đầu tiên em mặc là chiếc áo dài cũ của mẹ mặc ngày xưa, chỉ là một bộ áo dài màu xanh trơn đơn giản, kiểu cũ, nhưng tới giờ đó vẫn là bộ áo dài em thấy mình mặc đẹp nhất, vì khi mặc vào em cảm nhận được niềm vui của cả ba và mẹ khi nhìn lại bóng dáng mẹ ngày xưa. Tới giờ mẹ em vẫn giữ lại áo dài cưới, em cũng mong đợi sẽ được mặc lại bộ áo dài đó của mẹ trong tương lai”.

Tự hào khi được mặc áo dài

Là một chàng trai nhưng Lê Đức Quy, cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cũng rất thích mặc áo dài và cũng hưởng ứng Thử thách cùng áo dài này. Quy chia sẻ: “Mình thích áo dài vì nó là truyền thống của dân tộc. Áo dài vừa là nét văn hóa vừa là thương hiệu và giá trị riêng của người Việt Nam giúp chúng ta nhận ra nhau khi hòa vào dòng chảy hội nhập. Ngoài ra áo dài Việt Nam là minh chứng cho sự tiếp nối và tiến bộ. Bởi áo dài đã trải quả nhiều cuộc cách tân để trở nên hoàn hảo như hôm nay giống như tính cách người Việt qua bao thăng trầm vẫn sẽ thích nghi theo cách rất riêng nhưng cái cốt cách vẫn vẹn nguyên. Áo dài còn là sự tinh tế bởi vừa kín đáo nhưng cũng vô cùng gợi cảm. Vừa đầm thắm, thướt tha nhưng cũng năng động, linh hoạt”.

Quy tự hào mỗi lần được mặc lên mình bộ áo dài truyền thống của dân tộc

CHỤP MÀN HÌNH

Nguyễn Đặng Kim Ngân, sinh viên Trường CĐ Viễn Đông TP.HCM, thì đã được mặc áo dài từ những năm cấp 2, có nhiều cơ hội gắn bó nên Ngân càng yêu tà áo dài hơn.

“Lên cao đẳng thì ít có dịp để mặc nhưng lúc nào có văn nghệ là em cứ chọn mấy bài có áo dài cho các bạn diễn để nhìn đỡ nhớ. Kể cả lễ tốt nghiệp em chọn áo dài để mặc luôn, nên mấy bạn hỏi sao không chọn váy cho xinh thì em cười và nói áo dài đẹp hơn. Và em làm Phó bí thư đoàn trường nên có chương trình gì là e mượn cơ hội đưa áo dài vào”, Ngân kể.

Những hình ảnh áo dài Ngân chia sẻ

CHỤP MÀN HÌNH

Ngân không biết mình thích mặc áo dài từ khi nào, nhưng ngày nhỏ cứ mong cho đến lớp 6 để đi học được mặc áo dài. “Hồi xưa ở quê em muốn mặc được cái áo dài cũng khó vì trời mưa thì bùn lầy toàn đất đỏ thôi, nên mặc đi mà không cẩn thận là bùn dính giặt không ra. Thế nhưng em cứ mặc dù mưa hay nắng, rồi mấy bạn cứ cười nên cũng mắc cỡ tính nghỉ mặc luôn mà về nhà thấy mẹ mặc đẹp nên thích rồi cứ thế mặc bất chấp”, Ngân hài hước kể.

Còn Trương Ngọc Thảo Tâm, đang công tác tại Quận đoàn Q.1, thì chia sẻ: “Có thể một phần vì mình tốt nghiệp ngành Việt Nam học, từ năm nhất đã được thầy cô truyền cảm hứng về các giá trị văn hóa của Việt Nam mình, nên có lẽ đó cũng là một trong những lý do làm mình thêm yêu chiếc áo dài hơn. Thường mình sẽ mặc áo dài bất cứ khi nào có cơ hội hoặc một ngày đẹp trời ngẫu hứng mình và những người bạn cũng hay xách máy lên đi chụp ảnh áo dài”.

Tâm bảo mỗi lần được mặc áo dài là cô nàng thấy mình được là con gái thật sự

CHỤP MÀN HÌNH

Vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3 năm nay, Tâm tự hào khoe hình ảnh duyên dáng trong tà áo dài rồi nhớ lại cái cảm giác vô cùng thích thú khi lần đầu được mặc lên mình chiếc áo dài: “Không hiểu sao lúc đó mình lại thấy mình thật sự là một cô gái luôn, nên mình rất thích khi mặc áo dài. Nhớ có một lần, do trễ giờ học thế là phải vội vàng đạp xe đến trường mà quên mất cuộn tà áo dài lên, thế là tóc gió thôi bay, cuốn luôn tà sau áo dài vào xe, té lăn lóc ra đường. Nhưng cũng vì thế mà sau này mình cũng cẩn thận hơn khi mặc chiếc áo dài, có lẽ vì thế mà mình cũng nữ tính hơn nhiều”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.