Ngày Noel lại nhớ người yêu!

24/12/2019 14:04 GMT+7

Bao nhiêu đêm Chúa xuống dương gian, bấy nhiêu lần con nhớ người yêu …, lời bài hát cứ da diết khắp mọi nẻo đường khi Noel về, khiến nhiều bạn trẻ cũng chợt nhớ, chợt thương về người đã cùng ta đi qua những lần hẹn.

“Ai đó, quán nào đó, cửa hàng nào đó đã mở ca khúc Bài thánh ca buồn ngay vào ngày Noel, để tiếng lòng cũng du dương theo điệu nhạc, để rồi một thoáng chợt nhớ, chợt thương và ước gì giờ chúng ta còn bên nhau”

Trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Thị Quỳnh Nga, sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, đã gửi gắm những lời tâm sự như nhắn gửi cho người yêu cũ, người đã có biết bao mùa Noel cùng Nga, nhưng bây giờ hai người đã hai ngã.

Noel - chất xúc tác để nhớ người yêu!

Nga hỏi người viết: “Chuyện qua rồi nhưng sao em vẫn cứ nhớ? Noel này là mùa Noel thứ 3 tụi em không còn cùng nhau nữa. Nhưng có lẽ, cứ tiết trời se se lạnh, ngoài đường, phố xá ánh lên những gam màu đỏ rực rỡ… là như không cần điều gì tác động thêm nữa, hình bóng của những mùa Noel cũ lại hiện về, thế là nhớ, nhớ da diết”.

Bạn trẻ với những chiếc bờm hươu xinh xắn đón Noel

HOA NỮ

Người viết hỏi lại: “Em chỉ nhớ khi Noel về? 14.2 thì thế nào?”, Nga gãy gọn: “dạ có chứ. Nhưng Noel lại nhớ hơn”.

Rồi Nga lý giải: “ở quê em (Nghệ An) Giáng sinh về là lạnh lắm, chứ không phải như ở trong này, mà trời càng lạnh là đi chơi cùng nhau càng thích và càng lãng mạn”.

Trong mạch cảm xúc, Nga lại tiếp tục kể: “Noel thường tụi em sẽ tự làm quà tặng nhau, vì ngày xưa đi học còn ở nhà với bố mẹ nên đâu có nhiều tiền tiêu vặt để mua quà. Mà những món quà bé bé xinh xinh mới đáng yêu làm sao. Nhưng thường tụi em sẽ đan khăn choàng cổ để tặng nhau, em con gái thì không nói rồi, bạn ấy là nam mà cũng cố học đan để đan khăn tặng em. Rồi tối Noel, lúc đầu tụi em đi cùng cả nhóm bạn, sau đó mới đánh lẻ, nắm tay nhau cùng cầu nguyện trước Chúa và sau đó choàng khăn tặng nhau…”.

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp mọi nơi làm nhiều bạn trẻ nao nao

HOA NỮ

Cũng giống Nga, cứ Noel về lại nhớ đến người yêu cũ, Nguyễn Trọng Kiên (cựu sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông, cơ sở TP.HCM) cho rằng Giáng sinh chính là chất xúc tác để nhớ về người yêu cũ, nhất là mối tình đầu.

Kiên có vẻ rất kín đáo về chuyện tình của mình, nhưng anh chàng cũng không giấu được cảm xúc nhớ người yêu khi chia sẻ: “Ai cũng có mối tình để nhớ về. Mình nghĩ mùa Noel đối với người trẻ có khác nào ngày 14.2 lần thứ 2 của năm, mình lần đầu tiên biết đi chơi Noel là gì đó cũng là lúc mà mình có người yêu. Vì lúc chưa có người yêu thì không hề thấy đêm Giáng sinh ý nghĩa, nhưng mà có người yêu rồi thì ngày đó lại khác lạ và đặc biệt lắm”.

Xem "Mắt biếc" nên Giáng sinh càng nhớ mối tình đầu

Hôm trước, khi xem xong phim Mắt biếc, cô bạn đi cùng có hỏi tôi: “Chắc từ nay những dòng trạng thái trên Facebook chắc toàn về mối tình đầu nhỉ? Giáng sinh đang về nữa, ai đã từng dang dỡ mối tình đầu chắc nhớ quay nhớ quắt luôn nhỉ?”

Hôm nay, nhấc máy gọi điện cho cô bạn đó, tôi chọc: “Sao chưa thấy dòng trạng thái nào trên Facebook? Hay là có mới rồi quên cũ?”.

Những cây thông Noel khổng lồ được trang trí bắt mắt chào đón Giáng sinh

HOA NỮ

Không hiểu sao, cô bạn tôi cười phá lên và nói: “Không phải quên, nhưng có người mới rồi, đâu thể đăng lên nói nhớ người cũ. Như thế là xác định Noel là ngày chia tay luôn á?”

Rồi cô bạn nói tiếp: “Nhưng mà sao không nhớ được chứ. Mối tình đầu dễ đến, dễ đi nhưng đâu có dễ quên. Giờ này mà ở quê mình, trời lành lạnh nữa thì ôm gối nhớ người yêu cũ cũng nao nao buồn cả ngày. Ngày Giáng sinh sao cặp đôi nào cũng thấy ý nghĩa hết nhỉ, còn đặc biệt hơn cả 14.2 nữa”.

Không chỉ riêng gì cô bạn của tôi, Dương Minh Nguyệt, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cũng chia sẻ: “Bình thường Giáng sinh về là mình đã thấy trong lòng cứ nao nao thế nào á. Nhưng lần này cũng vừa mới xem xong phim Mắt biếc, lại càng nhiều cảm xúc hơn. Ngày xưa mình đã từng trách, sao mình và người ấy đã từng cùng nắm tay cầu nguyện ngày Chúa xuống dương gian, thế nhưng chỉ đúng mùa Noel đó vì những mùa Noel sau tụi mình đã mãi mãi xa nhau. Có lẽ vì đó là mùa Giáng sinh cuối cùng nên càng là cột mốc để mỗi khi ngày này về, lòng người lại buồn đến khó tả”.

Ông già Noel xuống phố

HOA NỮ

Nguyệt đến bây giờ vẫn chưa có người yêu. Với Nguyệt, cô vẫn chưa sẵn sàng đón nhận một mối tình mới kể từ khi mối tình 6 năm kết thúc vào mùa Noel năm đó.

“Cái nắm tay thật chặt, cái ôm giữa cơn mưa phùn đêm Giáng sinh năm đó với mình chắc là mãi mãi. Nhưng có lẽ vì nắm tay chặt quá, vì ôm nhau chặt quá nên khi buông nhau ra cũng buông thật vội vã và thật hững hờ. Đêm nay Giáng sinh, liệu ai còn nhớ, ai đã quên? Người đến người đi, quy luật của cuộc đời. Chỉ có kỷ niệm mãi ở lại trong tim, chỉ có những đêm Giáng sinh, lại nhớ lại thương người mà ta đã buông tay ngày đó”.

Rồi Nguyệt kết lại cảm xúc khi đêm nay Giáng sinh về, cũng với những lời buồn du dương trong ca khúc Bài thánh ca buồn: “Lời nguyện mình Chúa có nghe không? Sao bây giờ mình hoài xa vắng…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.