Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11: Người trẻ gửi lời chúc đến thầy cô miền Trung

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
20/11/2020 10:19 GMT+7

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay nhiều bạn trẻ đã cùng hướng về miền Trung, gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến quý thầy cô đang công tác tại vùng đất này.

Trong khi các bạn học sinh đang hào hứng chuẩn bị những món quà cùng lời chúc ý nghĩa cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, thì đâu đó nơi miền Trung thân yêu, các thầy cô đang vất vả thu dọn trường lớp sau bão lũ. Để tri ân, động viên tinh thần, nhiều bạn trẻ đã gửi những lời chúc chân thành đến quý thầy cô miền Trung.

Mong thầy cô nhiều sức khỏe, giữ vững ngọn lửa với nghề

Nguyễn Lê Mỹ Linh (21 tuổi, quê Cao Lãnh, Đồng Tháp) chia sẻ thời gian vừa qua cả nước hướng về "khúc ruột miền Trung" đang phải ngày đêm chống chọi với lũ lụt. “Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, em xin gửi lời cảm ơn và động viên sâu sắc đến thầy cô ở miền Trung. Thầy cô không chỉ là người mang đến cho chúng em kiến thức mà còn là người khơi dậy trong chúng em nguồn cảm hứng, dạy chúng em những bài học hay về đạo đức,... Chúc thầy cô nhiều sức khỏe, vững chãi, kiên cường vượt qua những khó khăn để tiếp tục sự nghiệp trồng người vô cùng cao cả”.

Những bài kiểm tra mang ý nghĩa tri ân thầy cô miền Trung dô cô Nguyễn Thanh Châu ra đề

Ảnh: Nguyễn Điền

Cùng dòng suy nghĩ đầy xúc động với Mỹ Linh, Nguyễn Thị Quỳnh Trân (21 tuổi, quê Sóc Trăng) cũng nghẹn ngào chúc quý thầy cô: "Tôi muốn chúc các thầy cô miền Trung có thật nhiều sức khỏe để có thể đứng vững trước thời tiết khắc nghiệt. Mong thầy cô vẫn mãi giữ ngọn lửa với nghề để thắp sáng tri thức cho các em nhỏ...”.
Là người con của mảnh đất miền Trung xa quê, Bùi Thị Phương Thảo (Quảng Ngãi) cũng gửi gắm lời chúc thân thương đến thầy cô ở mái trường xưa: “Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, mình muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý thầy cô ở trường THPT của mình, đó là Trường THPT Trần Kỳ Phong, Bình Chánh, Bình Sơn, Quảng Ngãi. Mặc dù bão lũ đã đi qua nhưng em biết các thầy cô đã rất vất vả trong việc giữ gìn mái trường trong cơn bão và dọn dẹp trường sạch đẹp sau lũ. Công lao của các thầy cô không gì có thể so sánh được. Đứa học trò cũ xa quê như em chỉ có thể kính chúc quý thầy cô thật vui vẻ, mạnh khỏe để tiếp tục làm người lái đò đưa thế hệ tương lai của trường tiếp bước thành công!”.

"Hãy gửi lời chúc sâu sắc đến những giáo viên miền Trung"

Nguyễn Trí Thông (18 tuổi, quê Bình Dương) đem lòng ngưỡng mộ sâu sắc đến những giáo viên miền Trung: “Thầy cô là những siêu anh hùng ngoài đời thật đối với em, em tin dù có bão lũ hay khó khăn gì khác thì các thầy cô cũng sẽ vượt qua để mang kiến thức đến các em vùng lũ miền Trung. Thầy ơi, vững tâm thầy nhé!".
Nguyễn Thanh Châu (41 tuổi, Bình Dương) giáo viên bộ môn văn Trường THCS Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương, trong một tiết dạy đã cho các em học sinh của mình một bài tập: “Nhân ngày 20.11, em hãy gửi một lời chúc sâu sắc đến những giáo viên miền Trung đang ngày đêm chống chọi với bão”.
Theo cô Châu đây cũng là dịp để các em học sinh thể hiện lòng biết ơn đến những giáo viên miền Trung, dù không trực tiếp giảng dạy nhưng họ đã phải trải qua sự khó khăn gấp nhiều lần để mang kiến thức đến học sinh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.