Ngày nào cũng là ngày gia đình

28/06/2019 20:03 GMT+7

“Ngày nào cũng là ngày gia đình, nếu bạn luôn nhớ về mái ấm của mình”, đó là tâm sự của những người trẻ trong hôm nay, 28.6, Ngày Gia đình Việt Nam.

Hôm nay là Ngày Gia đình Việt Nam, không khí rộn ràng trên khắp đất nước. Mọi người tìm cách đoàn tụ cùng gia đình để kỷ niệm ngày lễ này. Ở phương xa cách gia đình hơn nghìn cây số, và ngay ở trong nước, các bạn trẻ đã cảm nhận về ngày này như thế nào?

Đón sinh nhật xa quê trùng với ngày đặc biệt

Trần Mai Anh, 21 tuổi, du học sinh năm 2 Trường ĐH Điện ảnh và Truyền hình quốc gia Nga có ngày sinh nhật trùng vào đúng Ngày Gia đình Việt Nam. Tổ chức sinh nhật không được ở cùng gia đình, lại đúng vào ngày lễ này, cô du học sinh xa quê bùi ngùi tâm sự: "Dù ở nơi phương xa vẫn có bạn bè tổ chức sinh nhật cho mình nhưng thực sự mình vẫn muốn được ở bên bố mẹ ngày này lắm. Thực sự chỉ muốn học cho nhanh rồi được về Việt Nam để có thể hằng năm vừa đón sinh nhật vừa đón ngày gia đình cùng bố, cùng mẹ".
 

Mai Anh và cha mẹ

Ảnh nhân vật cung cấp

Trần Thanh Thanh, 22 tuổi, du sinh năm 2 Trường ĐH Xã hội Quốc gia Nga đón ngày gia đình qua điện thoại. Không chỉ ngày này, mà hầu như ngày nào cô du học sinh cũng gọi về cho gia đình: "Không ở bên cạnh bố mẹ ngày này được thì mình chọn cách gọi điện video để chia sẻ về ngày hôm nay của mình như thế nào. Cả gia đình ngồi nói chuyện với nhau qua điện thoại, tâm sự với nhau là cũng vui lắm rồi với một đứa xa quê như mình".

Mong sớm được đoàn tụ

Phạm Thị Ngân Hà, 21 tuổi, cũng là học sinh năm 2 Trường ĐH Xã hội Quốc gia Nga bật mí về cách đón ngày gia đình nơi phương xa: "Vào ngày này mình xem lại những tấm ảnh chụp chung với bố mẹ trong điện thoại, những clip mà mình và gia đình quay chung với nhau ví dụ như dịp tết vừa rồi. Ngồi xem và cứ cười một mình mà thấy ấm áp vô cùng".

Hà (bìa trái) và mẹ

Ảnh nhân vật cung cấp

Phong (bìa trái) cùng gia đình mình

Ảnh nhân vật cung cấp

Nguyễn Duy Phong, 20 tuổi, du học sinh năm 2 Trường ĐH Điện ảnh và Truyền hình quốc gia Nga chia sẻ về kế hoạch của mình trong tương lai: "Bình thường mỗi dịp nghỉ hè mình đều tìm cơ hội để về thăm gia đình nhưng năm nay quyết định không về nữa để tiết kiệm tiền đưa cả gia đình sang đây vào đúng ngày này năm sau để kỷ niệm. Vì năm nay không về được nên ngày này cũng buồn và nhớ gia đình lắm, nhưng phải cố gắng thôi".

Ngày nào cũng là ngày gia đình

Đó là tâm sự của Đỗ Nguyễn Linh Đan, 22 tuổi, học sinh năm 2 Trường ĐH Xã hội Quốc gia Nga. Cô tâm sự: "Dù không có 'gia đình lớn' ở bên vào ngày này nhưng mình vẫn có 'gia đình nhỏ' là các bạn. Những người bạn bên cạnh giúp mình vơi đi nỗi nhớ nhà. Bọn mình tổ chức một chuyến đi chơi xa để cùng nhau tạm quên đi nỗi nhớ gia đình. Đối với mình và các bạn, ngày nào cũng là ngày gia đình nếu bạn luôn nhớ về mái ấm của mình".

Những nhóm 'chat' gia đình

 
Trong thời đại số, những người trẻ, dù ở xa gia đình của mình nhưng luôn có cách xóa nhòa khoảng cách, để cảm nhận như gia đình luôn ở bên. Từ khi mọi người trong gia đình đều có Facebook, chị Nguyễn Cẩm Hà, quê ở TP Hải Phòng, đang sinh sống và làm việc tại đường Trường Sa, quận 3, TP.HCM lập một nhóm (group) để mọi người trong nhà, gồm bố mẹ và cả 3 chị em chị đều có thể nói chuyện với nhau vào mỗi tối, gửi lời chúc sinh nhật cho nhau, đơn giản như chỉ là khoe bữa ăn tối của mỗi người vào trong nhóm. 
Chị Võ Thị Thu Nguyệt (29 tuổi, trú đường Phan Văn Khoẻ, gần chợ Bình Tây, Q.6, TP.HCM) cũng cho biết dù tất cả cha mẹ và 5 anh chị em của nhà mình đều ở TP.HCM nhưng mọi người đều có một group để trò chuyện, chia sẻ buồn vui mỗi ngày. “Điều quý giá trong suốt bao nhiêu năm qua, từ lúc gian khó đến bây giờ cuộc sống đủ đầy, đại gia đình tôi vẫn đầm ấm, sống quây quần bên nhau. Cả 5 anh chị em tôi lúc nào cũng ríu rít, thương yêu nhau, hiếu thảo với cha mẹ. Gia đình chính là tài sản lớn nhất mà anh chị em tôi có”.
Thúy Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.