Ngày hội văn hóa-thể thao dành cho trẻ khiếm thính

18/04/2018 19:52 GMT+7

Học sinh khiếm thính ở Trường Xã Đàn đã có một ngày ý nghĩa khi được hòa mình vào các hoạt động biểu diễn văn nghệ, thể thao như bao bạn nhỏ bình thường khác.

Ngày 18.4, tại trường PTCS Xã Đàn, trường dành cho trẻ khiếm thính, tổ chức Ngày hội Văn hóa - Thể thao dành cho các em học sinh. Đây là một hoạt động nhằm hưởng ứng chào mừng ngày Khuyết tật Việt Nam 2018.
Ông Phạm Văn Hoan, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ với học sinh tại ngày hội: “Cuộc sống sẽ càng thêm ý nghĩa nếu như chúng ta biết yêu thương nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn. Bởi khi ấy chúng ta cũng sẽ nhận lại tình yêu từ phía họ và chúng ta sẽ nhận ra rằng, niềm vui và hạnh phúc trong cuộc đời mình chính là do tình yêu tương mang lại. Vì không ai có thể sống cô độc”.
Học sinh khối THCS thích thú với trò chơi kéo co ẢNH LÊ NHÀN
Tham gia ngày hội, các em học sinh được hòa mình vào các hoạt động biểu diễn văn nghệ, biểu diễn thời trang, vẽ tranh, tô màu... trải nghiệm các trò chơi vận động như kéo co, đánh cầu lông, do các thầy, cô dày công chuẩn bị. Nhiều bức tranh hay các sản phẩm mỹ thuật đầy sáng tạo, khéo léo của các em khiến người xem thích thú, cảm phục. 
Cô Phạm Thị Thanh Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A, cho rằng việc tổ chức những này hội văn hóa thể thao như thế này giúp các em biết các em không hề bị xa lánh hay cô độc, cảm nhận được tình cảm thầy, cô và bạn bè dành cho các em.
Nhóm các bạn học sinh lớp 6A (Thùy Trang, Hiền Anh, Phương Anh) bên tác phẩm “Ước mơ của em” được làm từ đất nặn của mình ẢNH LÊ NHÀN
Hơn nữa, thông qua các hoạt động, giúp các em thể hiện những năng khiếu của mình, làm những điều mà người khác không nghĩ rằng các em không thể thực hiện được. Qua những hoạt động như thế này, bản thân tôi thật sự cảm phục trước năng khiếu của các em.
Theo em Nguyễn Thị Hương Giang, học sinh lớp 8A, Trường PTCS Xã Đàn, những hoạt động như ngày hôm nay giúp các em hiểu và hòa nhập hơn với các bạn bị khiếm thính, để có thể chia sẻ với các bạn nhiều hơn trong cuộc sống và học tập.
Trường PTCS Xã Đàn có tất cả 495 học sinh, trong đó có tới 343 em là học sinh khuyết tật, đang được giáo dục hòa nhập tại trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.