Ngày hội trao đổi sách: Vừa tiết kiệm tiền vừa có sách hay

Thái Duy
Thái Duy
03/01/2021 21:34 GMT+7

Sáng 3.1, tại đường sách Nguyễn Văn Bình (TP.HCM), hàng ngàn bạn trẻ nô nức mang những quyển sách đến Ngày hội sách và người trẻ để cùng trao đổi.

Ngày hội sách và người trẻ là một sự kiện mang đến cho các bạn trẻ một sân chơi tinh thần với chuỗi hoạt động ý nghĩa về sách. Đến với ngày hội, người trẻ được hòa mình vào không khí náo nhiệt, gặp gỡ những người bạn có cùng sở thích đọc sách và tham gia những hoạt động như tọa đàm, đêm nhạc... Đặc biệt thu hút đa số bạn trẻ là hoạt động trao đổi sách.

Mang sách đến trao đổi

Thái Duy

Ngày hội diễn ra vô cùng náo nhiệt với sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ với rất nhiều sách được mang đến. Để trao đổi sách, các bạn trẻ mang sách của mình đến quầy làm một số thủ tục giao sách, ghi danh và nhận thẻ tích điểm. Sau đó, các bạn sẽ đến những gian sách đã được bố trí sẵn, lựa những quyển sách ưng ý để mang về. Có rất nhiều gian hàng sách được phân loại riêng theo từng thể loại giúp các bạn dễ dàng lựa chọn như tiểu thuyết, truyện ngắn, tản văn ...
Từng rất nhiều lần tham gia ngày hội vào những năm trước, lần này Nguyễn Thị Minh Ngọc (20 tuổi, sinh viên năm 3 Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM) mang đến hơn 20 quyển sách để trao đổi. “Đây là lần thứ 4 mình đến đổi sách, rất vui vì ngày hội càng thu hút nhiều bạn trẻ đến đến tham gia, nhờ vậy mà mình có thể gặp gỡ, giao lưu với rất nhiều bạn bè có cùng sở thích”, Minh Ngọc chia sẻ.

Đa dạng các loại sách để lựa chọn

Thái Duy

Minh Ngọc cho biết, cô luôn háo hức mỗi khi ngày hội sách diễn ra: “Tại đây mình có thể mang tới những quyển sách cũ của mình, đổi lại được rất nhiều sách khác. Cứ mỗi khi có ngày hội mình đều mang sách đến, nhờ vậy mình có thể tiếp cận được rất nhiều sách hay mà tiết kiệm được nhiều tiền”.
Minh Ngọc bật mí thêm, để có những quyển sách ưng ý, các bạn trẻ nên đến từ sớm để có thể nhanh tay lựa được những quyển sách thật chất lượng.
Cầm trên tay hai quyển sách mới vừa đổi xong, Trịnh Thị Yến Linh (19 tuổi, sinh viên năm 2, Trường Đại học Ngoại thương) tỏ vẻ rất hài lòng với thành quả mà cô vừa “thu hoạch” được. Là một người đã từng tham gia ngày hội vào năm trước, Yến Linh cho biết: “Mình thấy năm nay không khí tại ngày hội nhộn nhịp hơn, đầu sách cũng đa dạng và nhiều hơn so với năm trước”.
“Ngày hội giúp mình tiết kiệm rất nhiều chi phí, thay vì mua sách mới, mình chỉ cần mang đến quyển sách của mình và nhận lại một quyển sách khác”, Yến Linh chia sẻ.
Ngồi đắn đo lựa chọn quyển sách phù hợp để mang về, Võ Trung Hiếu (20 tuổi, sinh viên Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch) cho biết: “Hôm nay mình mang đến 14 quyển sách. Không khí ngày hội hôm nay khá náo nhiệt, tuy nhiên hơi đáng tiếc vì mình thấy đầu sách ở đây chưa được đa dạng so với những kỳ vọng của mình. Mình hy vọng ngày hội sẽ thu hút nhiều bạn trẻ hơn để lượng sách trao đổi ngày càng nhiều và phong phú”.

Phân vân lựa những quyển sách ưng ý để mang về

Thái Duy

Thích thú với gian hàng “Hẹn hò giấu mặt với sách”, Nguyễn Ngọc Nam (21 tuổi, sinh viên năm 3 Trường Đại học Tôn Đức Thắng) cho biết: “Thay vì với những gian hàng đổi sách theo ý thích như bình thường, ở đây mỗi quyển sách sẽ được bọc kín lại để “giấu mặt”, mình chỉ được đọc gợi ý về quyển sách được ban tổ chức viết bên ngoài thôi. Chọn ở đây khá “hên xui” nhưng nếu hên sẽ tìm được những quyển sách rất ưng ý và nhiều bất ngờ”.
Ngày hội sách và người trẻ là dự án do Đội Ý tưởng Kinh Doanh BIT, trực thuộc Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II TP.HCM thực hiện . Với xuất phát điểm là dự án trao đổi sách dành cho sinh viên trong trường, trải qua 9 mùa, hiện tại dự án đã được mở rộng quy mô trên toàn TP.HCM.

Một bạn trẻ khoe 2 quyển sách vừa trao đổi

Thái Duy

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hân, Trưởng ban tổ chức Ngày hội sách và người trẻ , cho biết: “Với sách các bạn đem đến, bọn mình sẽ căn cứ vào 3 tiêu chí: giá bìa, độ mới và nội dung sách để quy đổi ra điểm theo công thức riêng của chương trình. Các bạn sẽ lấy điểm đó để đổi lại những quyển sách từ chương trình hoặc tham gia các hoạt động của những gian hàng khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.