Ngày hội sôi động của học sinh vùng biên giới tỉnh Bình Phước

02/12/2017 19:57 GMT+7

Nhiều hoạt động kỹ năng, vui chơi, văn nghệ, lễ hội ẩm thực miễn phí đồng loạt diễn ra tại 7 xã thuộc H.Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) để phục vụ thanh thiếu nhi và người dân địa phương…

Những nội dung trên nằm trong chương trình “Kết nối trái tim tình nguyện” do Trung tâm công tác xã hội Thanh thiếu niên (T.Ư Hội LHTN Việt Nam), Đoàn thành niên các cơ quan T.Ư Đoàn phía Nam, Mạng lưới tình nguyện vì cộng đồng, Cụm đoàn khối các cơ quan T.Ư phía Nam, Hội LHTN tỉnh Bình Phước và UBND H.Bù Đốp cùng phối hợp tổ chức diễn ra vào ngày 2.12. Trong đó, Báo Thanh Niên hỗ trợ về mặt truyền thông.
Tại xã Trường tiểu học Hưng Phước (xã Hưng Phước), một xã giáp với biên giới Campuchia, hàng trăm em học sinh và thiếu nhi tập trung ngay từ sáng sớm để tham gia các trò chơi do Hội tình nguyện Gió Yêu Thương thiết kế. Các em học sinh xếp hàng để mong đến lượt mình vào chơi như: mò kim đáy biển, nhảy bao bố, thảy vòng vào chai, tìm kẹo trong đống bột bằng miệng.
“Lần đầu tiên em được tham gia trò chơi mò kim đáy biển, rất lạ và rất vui, không những thế mà em còn được các anh chị tình nguyện tặng quà nữa nên thích ơi là thích”, Bế Thị Trúc Linh, học sinh lớp 6A2 Trường THCS Hưng Phước vui mừng cho biết.
Không khí càng sôi động hơn khi có nhiều học sinh đăng ký vào đội và kiên nhẫn đứng chờ đến lượt mình tham gia vào thi phần kéo co. “Cố lên, cố lên, quyết chiến thắng, quyết chiến thắng các bạn ơi!”, điệp khúc ấy cứ vang lên làm rộn rã, lấn át hết tất cả không khí những trò chơi bên cạnh.
Ngược qua điểm Trường tiểu học Thiện Hưng A (xã Thiện Hưng) do CLB tình nguyện Blue Circles đảm trách thực hiện các nội dung tặng quà, học bổng và tổ chức các sân chơi cho người dân và học sinh thì không khí nơi đây cũng không kém phần sôi động với một số phần thi đố vui để nhận những chiếc bong bóng tạo hình các con thú của chú hề. Cầm chiếc bong bóng hình con thỏ rất dễ thương, Lý Thanh Hồng, học sinh lớp 7/A5, Trường THCS Bù Đốp, khoe: “Em vừa trả lời trúng 3 câu hỏi trắc nghiệm nên mới được nhận chiếc bong bóng này. Trưa nay mang về cho đứa em ở nhà chắc nó thích lắm đây”.
Theo anh Cao Hồng Hưng, Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam, chương trình đã vận động từ các công ty, doanh nghiệp về các sản phẩm, nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, máy vi tính để tặng cho học sinh, thanh niên và người dân địa phương với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.
Đây cũng là những nội dung, phần việc nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần xây dựng nông thôn mới chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11, nhiệm kỳ 2017 - 2022” sắp diễn ra từ ngày 10-13.12, tại Hà Nội.
Chị Thạch Thị Thùy Dương, cán bộ Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Bình Phước nói về chuyên đề kỹ năng giúp các em học sinh biết cách phòng tránh xâm phạm thân thể
Quỹ chăm sóc sức khỏe nông dân (Tập đoàn Lộc Trời), đồng hành quà tặng cho các em học sinh tại xã Thiện Hưng
Đại diện ban tổ chức trao tượng trưng một dàn máy vi tính cho thanh niên địa phương
Bà Huỳnh Thị Mùi (70 tuổi) dẫn 2 cháu nội đến điểm Trường tiểu học Thiện Hưng A tham gia ngày hội
Tình nguyện viên tặng quà cho người nghèo tại xã Thiện Hưng
Học sinh tham gia chương trình đố vui và được chú hề tặng bong bóng
Tình nguyện viên và chiến sĩ bộ đội hướng dẫn các em thiếu nhi tại xã Hưng Phước một điệu nhảy sôi động
Học sinh tham gia trò chơi mò kim đáy bể
Học sinh hào hứng với phần thi kéo co
Chơi nhảy bao bố
Thi thảy vòng vào chai có thưởng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.