Ngày cuối tuần dọn sạch bãi biển

06/10/2019 19:50 GMT+7

Thay vì đi chơi cùng “gấu”, trà sữa tán gẫu cùng bạn bè, hơn 100 sinh viên đến từ Trường ĐH Phú Yên đã ra quân dọn sạch bãi biển, hướng đến du lịch xanh.

Nhằm hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, ngày 6.10 Đoàn Thanh niên Trường ĐH Phú Yên phối hợp với Công ty du lịch lữ hành  Joy Travel tổ chức hoạt động dọn sạch bãi biển tại thị trấn Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa, Phú Yên).

Hoạt động thu gom rác đường bờ biển lần này với chủ “Biển sạch hơn, đi vui hơn” thu hút được nhiều bạn trẻ cũng như người dân nơi đây hưởng ứng. Tại đây, các bạn trẻ đã tham gia dọn rác thải nhựa từ các hàng quán, hoạt động du lịch và nghề cá.

Sau hơn 3 giờ với cái nắng biển, các thành viên đã nhận thức được ý nghĩa to lớn của việc bảo vệ môi trường biển cũng như xây dựng lối sống xanh trong chính cuộc sống hằng ngày của các bạn.

Đào Thị Kim Vy, sinh viên Trường ĐH Phú Yên chia sẻ: “Hoạt động nhặt rác trên bãi biển là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và rất đẹp, nó giúp cho quan cảnh ở đây trở nên sạch đẹp hơn và thu hút hút được nhiều khách du lịch hơn. Cũng như bản thân những bạn sinh viên như mình cũng ý thức hơn được về vấn đề bảo vệ môi trường.”

Kim Vy hy vọng người dân ở đây cũng như người dân trên khắp mọi miền đất nước sẽ cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, để môi trường thêm xanh hơn.

Qua hoạt động nhỏ, nhưng các bạn trẻ muốn chung tay xây dựng vùng biển quê hương sạch hơn, cũng như lan tỏa lối sống có trách nhiệm với môi trường, đặc biệt là môi trường biển.

Không những thế, từ sau hoạt động này Ban tổ chức muốn truyền tải thông điệp “Phát triển du lịch, đi đôi với bảo vệ môi trường” và sẽ thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa về môi trường trong thời gian tới, như hoạt động dọn sạch bãi biển ngày hôm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.