Ngày cuối tuần của bé

30/06/2018 18:54 GMT+7

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại đường sách TP.HCM đang thu hút rất nhiều em nhỏ. Nhiều bậc phụ huynh chọn cách đưa con mình ra đây ngày cuối tuần để con nhỏ vừa đọc sách, vừa trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi bổ ích.

Ngồi nói chuyện cùng chị Đặng Thị Minh Nguyệt (nhà ở đường Trần Phú, Q.5) tại đường sách TP.HCM, chị Nguyệt kể: “Tụi nhỏ rất lười đọc sách, mà mùa hè nói dẫn ra đường sách hay đi nhà sách là hai đứa nằm lỳ không chịu đi. Đang chẳng biết phải làm sao thì chị bạn cùng cơ quan chỉ ra đường sách này có nhiều thú vui, mà lại đông, cứ dẫn tụi nhỏ ra đó, đảm bảo ra chơi không muốn về, mà có về thì mai lại đòi dẫn đi nữa. Vì con chị cũng từng như con mình, rất lười đi những nơi nào liên quan đến sách”.

Chị Nguyệt có 2 bé, một bé trai học lớp 5 và một bé gái học lớp 2. Và đúng như chiêu chị bạn chỉ cho, giờ đây cứ cuối tuần là 2 bé lại bảo mẹ dẫn ra đường sách. “Lúc đầu tụi nhỏ ra chỉ toàn chơi các trò chơi, nhưng dần dần thấy bạn bè đọc sách nên cũng tò mò và như là hiệu ứng vậy đó, nó cũng đọc sách theo. Thấy thế mình cũng mừng”.

Nằm trong chuỗi hoạt động “Vui hè cùng sách” do đường sách TP.HCM tổ chức từ đầu tháng 6, các hoạt động bổ ích như “Thiếu nhi vui đọc sách”  gồm các chuyên đề như Làm bạn cùng sách, Dân ta phải biết sử ta (giới thiệu những tác phẩm lịch sử, trò chuyện về những câu chuyện lịch sử để khuyến khích các em trong việc tìm hiểu lịch sử nước nhà), hay “Thiếu nhi thành phố vui hè cùng sách” sẽ hướng dẫn phương pháp tạo hứng thú khi đọc sách,…

Bên cạnh đó, là các trò chơi lành mạnh như vẽ tranh, gấp dán, nặn tò he hay các trò chơi dân gian,…đã thu hút rất nhiều em nhỏ vào mỗi cuối tuần.

Bé Bào Ngư (con gái của nhạc sĩ Yên Lam) cũng được gia đình đưa ra đây cùng các bạn vui chơi ngày cuối tuần. “Cuối tuần nào rảnh ba đều đưa con ra đây chơi. Con rất thích những trò chơi ở đây, được giao lưu với nhiều bạn, được chơi rất nhiều trò chơi hay. Sáng giờ con gấp được con chim hạc, váy cho búp bê,…Rối lát nữa con xin ba cho chơi nặn tò he cùng các bạn”, bé Bào Ngư hồ hởi chia sẻ về thành quả của mình.

Bé Bào Ngư say sưa gấp hạc giấy HOA NỮ

Còn cậu bé Ngô Tuấn Đạt (lớp 5, Trường tiểu học Khánh Hội, Q.4) thì hào hứng khi được tự tay làm con cào cào bằng lá dừa. Đạt chia sẻ: “Con chỉ thấy con này ở trên tivi, thấy các bạn nhỏ ở vùng quê chơi rất thích. Hôm nay chú này dạy con làm nhưng chưa làm xong, con sẽ cố gắng để làm xong con này và mang về nhà cho đứa em chơi”.

Dưới đây là một số hình ảnh tại đường sách TP.HCM ngày cuối tuần:


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.