Ngày càng có nhiều đàn ông muốn làm nội trợ

26/08/2019 20:41 GMT+7

Xu hướng ở nhà chăm con, làm nội trợ đang được nhiều đấng mày râu ở Trung Quốc ủng hộ, cho thấy sự thay đổi quan điểm rời xa khía cạnh truyền thống trong xã hội quốc gia Đông Á, theo kết quả khảo sát mới.

Lâu nay, xã hội Trung Quốc luôn duy trì quan niệm cho rằng cánh đàn ông là lao động chính của gia đình, trong khi phụ nữ ở nhà chăm sóc con cái, làm nội trợ.
Tuy nhiên, kết quả khảo sát mới, do báo China Youth Daily phối hợp thực hiện với wenjuan.com, cho thấy 52,4% số nam giới ủng hộ ý tưởng ở nhà làm nội trợ.
Trong khi đó, chỉ có 45,8% số phụ nữ đồng ý với viễn cảnh này.
Thế nhưng, trên thực tế, dù có muốn ở nhà cách mấy, cánh đàn ông cũng khó thực hiện “giấc mơ”, vì nữ giới chưa đủ sức cáng đáng công việc kiếm tiền nuôi gia đình. Bên cạnh đó, các bà vợ hay phàn nàn chồng mình làm việc nhà quá dở.
Đối với những trường hợp các ông bỏ việc ở nhà chăm con, đa số phụ nữ vẫn tỏ ý cảm kích chồng mình đồng ý hy sinh vì gia đình.
“Tôi không nghĩ rằng đàn ông ở nhà là kẻ thất bại trong cuộc sống. Anh ấy giúp tôi quá nhiều và tôi thực sự biết ơn vì sự ủng hộ của chồng”, một phụ nữ bày tỏ trên website ci123.com.
Người vợ cũng cho rằng đây là dạng gia đình mang đến sự ổn định hơn cho hôn nhân và quan hệ giữa vợ chồng cũng hài hòa hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.