Ngày 8.3: Tóc bạc của mẹ không phải là thứ đổi quà

08/03/2020 16:39 GMT+7

'Tóc bạc của mẹ không phải là thứ để đổi quà bánh. Nó kể tôi nghe sự vất vả, bươn chải của mẹ và tôi hiểu thời gian tôi còn được ở bên mẹ đang ít dần đi', một bạn trẻ bộc bạch ngày 8.3.

Ngày 8.3, người trẻ vượt qua những ngại ngùng để bày tỏ tình cảm dành cho bà, mẹ và những người phụ nữ mà họ yêu mến.

Thương mái tóc bạc của mẹ

Nguyễn Minh Tân, 23 tuổi, sinh viên năm 4 Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, tâm sự: “Hồi còn bé, mỗi lần mẹ nhờ nhổ tóc bạc tóc sâu, mình thường ngồi đếm, rồi cho mẹ xem, hí hửng chờ được thưởng. Sau này lớn lên, mình mới biết rằng lúc ấy mình ngô nghê tới nhường nào.Tóc bạc của mẹ không phải là thứ để đổi quà bánh. Nó kể tôi nghe sự vất vả, bươn chải của mẹ trong cuộc sống, nó cho tôi thấy khoảng thời gian tôi còn được ở bên mẹ đang ít dần đi”.
Tân kể rằng, mẹ luôn là người che chắn và bảo vệ cho bạn, an ủi và ngồi tâm sự mỗi lần bạn gặp khó khăn, “nhờ vậy mà mình mới có được sức mạnh để bước tiếp. Mình vững vàng tiến lên phía trước vì biết rằng có mẹ là hậu phương vững chắc sau lưng”. “Cảm ơn mẹ đã sinh ra con, nuôi nấng và chăm sóc con thành người. Mẹ là người quan trọng nhất đời con. Con kính chúc mẹ sức khỏe và nhiều niềm vui trong cuộc sống, hy vọng mẹ có thể sống thật lâu để có thể vui vẻ bên con cháu. Con yêu mẹ”, Tân nhắn gửi tới mẹ.

Lan Thanh và mẹ. Hạnh phúc là có mẹ bên đời

Ảnh NVCC

Trong khi đó, Nguyễn Thị Lan Thanh, 20 tuổi, sinh viên năm 2 Trường  ĐH Khoa học Xã hội & nhân văn TP. HCM, đã tìm cách vượt qua sự ngại ngùng để gửi lời yêu thương đến mẹ. Lan Thanh kể, những năm trước vào ngày 8.3, Thanh thường mua món ăn mà mẹ thích, mua tặng mẹ chiếc kẹp tóc chứ không dám thổ lộ tình cảm bằng lời nói, vì không đủ can đảm. “Mình nhớ Trấn Thành từng bảo trong một chương trình gameshow rằng người Việt Nam chúng ta không dạy nhau cách nói yêu thương với người thân trong gia đình. Bố mẹ không nói với con và con cũng chưa bao giờ nói với bố mẹ”. Tuy nhiên, năm nay Thanh  quyết định sẽ nói lời yêu thương với mẹ.
Còn Nguyễn Thị Thu Thủy, 20 tuổi, sinh viên năm  2 Trường  ĐH Khoa học Xã hội & nhân văn  TP. HCM, thì gửi gắm lời yêu thương đến người bà của mình. Thủy kể rằng, Thủy ở với bà nội tử nhỏ. Những lúc ngủ, bà nội vừa kể chuyện vừa vo vo mấy đầu ngón tay rồi bảo rằng, làm như thế ngủ sẽ ngon hơn. Dù giờ đã lớn, học xa nhà và không thường xuyên được ngủ cùng nội nữa nhưng Thủy vẫn nhớ hoài lúc đó.

“Con luôn yêu mẹ dù bất cứ điều gì”

Có những người trẻ có lối sống, quan điểm và cách nghĩ khác với mẹ mình. Có thể đã xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, vào ngày 8.3, họ vẫn thổ lộ rằng, mẹ là người quan trọng trong cuộc đời. Như Nguyễn Thị Thu Hiền, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội & nhân văn TP.HCM, tâm sự rằng, mẹ là người phải chịu đựng tính khí trẻ con và ngang bướng của Hiền. Thỉnh thoảng, chính sự vô tâm của Hiền đã làm mẹ buồn và tổn thương. “Thật sự trong 20 năm cuộc đời, mình chưa từng nói với mẹ lời xin lỗi, cảm ơn hay những lời yêu thương như bao người khác. Nhưng mình biết rằng, mẹ luôn là người tuyệt vời nhất đối với mình. Chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau, dành cả thời thanh xuân đẹp đẽ nhất để nuôi dưỡng và chăm lo cho ba chị em nhưng không một lời than thở. Cảm ơn mẹ vì đã là mẹ của con. Con yêu mẹ”.
 

Hiền (bìa trái) và mẹ (bìa phải)

Ảnh NVCC

Trong khi đó, Trần Thúy Hằng, 20 tuổi, sinh viên Trường  ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, nói rằng, từ bé tới lớn, Hằng đã là đứa con gái ít nghe lời mẹ, hai mẹ con có nhiều lúc chưa tìm được được tiếng nói chung. Hằng tâm sự, cô biết ơn bài học mẹ dạy cho Hằng trong suốt 20 năm - đó chính là sự dung hòa.
“Có một sự thật mình không thể cãi được, rằng mẹ là mẹ của mình. Người cho mình sự sống. Người chăm sóc lúc mình ốm đau. Người chịu đựng đứa con gái đôi khi mất kiểm soát tâm lý. Người gọi điên cho mình những đêm mình hơi buồn bã, dù có thể chỉ là vô tình trùng hợp. Ngày 8.3, con chúc mẹ sống khỏe mạnh và bình an, có những ngày vui vẻ hơn nhiều ngày đã qua. Con mong mình sẽ là đứa trẻ hiểu chuyện, còn mẹ vẫn là người mẹ dung hòa. Dù mẹ không đồng ý với con chuyện gì, nhưng con vẫn yêu mẹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.