Ngày 8.3 sẽ dành toàn thời gian bên mẹ

Tấn Đạt
Tấn Đạt
07/03/2020 15:27 GMT+7

Nhiều người trẻ cho rằng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 này là cơ hội để các bạn dành toàn thời gian bên mẹ, bày tỏ tình cảm của mình với mẹ.

Vì dịch Covid-19, nhiều trường học đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 3, nhiều người trẻ cho rằng đây chính là cơ hội để thể hiện tình cảm với mẹ mình nhiều hơn nhân ngày 8.3.

Cùng mẹ ăn bữa cơm

Võ Hoài Lâm, sinh viên Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức TP.HCM, cho biết: “Cứ đến 8.3, mình lại muốn tặng mẹ một món quà, mà thường thì do đi học, đi làm nên mình quên mất. Mấy ngày nghỉ dịch Covid-19, mình nghĩ đây là cơ hội để mình có thể bày tỏ tình cảm với mẹ. Mình định nấu vài món đơn giản như cá kho, canh chua… rồi mời mẹ cùng ăn. Mình nghĩ sẽ là một bữa ăn hạnh phúc".

Thành Đạt trong một chuyến đi du lịch cùng mẹ

Ảnh: NVCC

Võ Phi Thành Đạt, sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM, cho biết Đạt rất ít bày tỏ tình cảm với mẹ nhưng lại có cách quan tâm riêng. 

“Rất may ngày 8.3 năm nay rơi vào ngày chủ nhật, nên thời gian để bên mẹ, bên gia đình sẽ nhiều hơn. Ngày 8.3 này mình và em gái bàn trước với nhau là làm gì đó bất ngờ để tặng mẹ. Có thể mỗi đứa trổ tài nấu ăn để tri ân mẹ, và món quà không thể thiếu mà năm nào cũng có là hoa và chiếc bánh nhỏ", Thành Đạt háo hức chia sẻ.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Yến Thanh, học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.10, TP.HCM cho biết mấy năm trước, mỗi khi đến ngày 8.3 Thanh chỉ chúc mừng mẹ qua loa rồi đi chơi với các bạn cùng lớp. Năm nay do dịch Covid-19 nên Thanh sẽ ở nhà với mẹ. Thanh mong rằng ngày 8.3 này em và mẹ sẽ thấu hiểu nhau hơn.

'Hãy tâm sự với mẹ như một người bạn'

Nguyễn Thị Yến Thanh cho biết kỷ niệm làm em thương mẹ nhất lại là kỷ niệm buồn nhất.

"Hồi nhỏ em rất quậy, bỗng nhiên vào một ngày đẹp trời em leo lên tủ quần áo, khi em leo gần tới nóc tủ thì tủ ngã xuống. May là lúc này có mẹ đỡ cái tủ cho em, nếu không thì bây giờ em ở đâu rồi. Nhưng vì vậy mà mẹ em bị thương ở chân. Lúc đó em thật sự rất buồn và thương mẹ”, Yến Thanh chia sẻ.

Đối với nhiều người mẹ là một người phụ nữ tuyệt vời 

Ảnh minh họa: Tấn Đạt

Võ Phi Thành Đạt, cho biết nhắc đến mẹ là gắn với sự chăm lo, hy sinh nhiều thứ. Mẹ luôn lắng nghe để thấu hiểu con cái. Mẹ thường bảo Đạt hãy tâm sự với mẹ như một người bạn.

"Đôi khi mẹ la con những chuyện không đáng, có lúc con giận lắm. Nhưng cuối cùng thì con vẫn yêu mẹ, cảm ơn mẹ vì đã cho con nhìn thấy cuộc sống này tươi đẹp thế nào. Thương mẹ, yêu mẹ nhiều", Thành Đạt gửi lời đến mẹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.