Ngày 8.3: Chợ hoa xuyên đêm thu hút người trẻ

08/03/2021 21:08 GMT+7

Trong đêm 7.3, nhiều cửa hàng hoa tại TP.HCM đã thức trắng đêm để phục vụ cho nhu cầu mua hoa của nhiều người trong ngày 8.3. Nhiều người trẻ đã không ngần ngại mua hoa dù đã là 2 - 3 giờ sáng.

Chợ hoa ngày 8.3 nhộn nhịp dù đã đến đêm

Có mặt tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ vào 12 giờ đêm, không khí tại một trong những chợ hoa lớn tại TP.HCM vô cùng nhộp nhịp dù đã đến đêm. Các cửa hàng hoa đều bận rộn để chuẩn bị hoa để giao cho khách vào vào ngày mai. Năm nay dù ảnh hưởng của Covid-19 nhưng số lượng người mua và đặt hoa vẫn ổn định, tôi và những người bán hàng ở đây đều làm việc hết “tốc lực”, liền tay để kịp giao cho khách vào ngày 8.3. Ngoài lượng hoa hồng được nhập nhiều hơn, chúng tôi còn nhập các loại hoa bi, hoa liễu…
Để đáp ứng nhu cầu mua hoa, nhiều xe hoa đã được chở thêm để cung ứng cho các cửa hàng hoa tại Hồ Thị Kỷ.

Nhộn nhịp chợ hoa

Khánh Nguyễn

Số lượng hoa ngày 8.3 năm nay phong phú, nhiều chủng loại… nhưng đặc biệt được tiêu thụ cao nhất vẫn là hoa hồng. Các loại hoa hồng lần lượt có giá từ 250.000 đồng – 300.000 đồng một bó 50 cành, 400.000 đồng – 500.000 đồng với các loại bông lớn.
Tại các tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ, An Dương Vương, khu vực Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ghi nhận rất nhiều địa điểm bán hoa ngày 8.3 nhỏ dọc hai tuyến đường này. Các loại hoa ở đây đa số là hoa hồng vải.
Anh Đặng Văn Thanh (người bán hoa tại đường Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP.HCM) chia sẻ : “Ngày 8.3 năm nay vì dịch Covid-19 một phần mà sức mua bị giảm. Mình bán các loại hoa này 4 năm nay rồi. Mức giảm cỡ 30%. Mình bán chủ yếu các loại hoa vải tự làm, còn hoa tươi thì nhập. Hoa vải thì có nhiều loại từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng”.
Trần Anh Ngọc (chủ một cửa hàng hoa tại Hồ Thị Kỷ, TP.HCM), cho biết anh và nhân viên phải thức đêm để kịp làm giao cho khách. Còn khách đến mua trực tiếp thì khoảng chiều ngày 8.3 mới là đông nhất”

Nhiều loại hoa để lựa chọn

Năm nay mình đã bắt đầu bán từ ngày 6.3, hoa được nhập từ các đầu mối sỉ. So với mọi năm thì năm nay bán được hơn rất nhiều, tính đến ngày 8.3 thì đã bán được khoảng % số lượng hoa đã nhập. Đa số khách hàng là những khách lẻ, sinh viên mua cho bạn bạn gái của mình. Ngoài ra, còn có nhiều khách đặt.
Đặng Tuyết Trinh, sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, TP.HCM, cho biết: “Nhiều năm nay em tự làm hoa vải CHO ngày 8.3 để bán cùng với gia đình của mình. Cách làm thì em tự học trên YouTube rồi làm theo. Vì không phải làm một lần là xong và có nhiều mẫu khác nhau nên em phải chia thành nhiều giai đoạn, mỗi ngày làm được khoảng vài chục bó”.
Ngày 8.3, ngoài các loại hoa hồng tươi, hoa vải, hoa sáp… truyền thống thì nhiều người bán còn có nhiều loại hộp quà tặng gồm hoa và gấu bông, bông hoa bằng thiếc… giúp cho người mua có nhiều lựa chọn. Nhiều nơi bán còn làm hoa từ tiền với các mệnh giá khác theo yêu cầu của khách.
Võ Văn Quốc (26 tuổi, nhân viên văn phòng, TP.HCM), cho biết: “Tối nay em đi chơi về cùng bạn gái thì hai đứa ghé lại mua cho ngày 8.3. Tuy biết là đã hơn 1 giờ khuya nhưng tiện đường thì ghé mua cùng bạn gái và mua quà cho Mẹ. Để sang ngày mai thì em thấy hơi đông người nên đi mua vào đêm trước sẽ khỏe hơn.”
Nguyễn Hải Đăng (28 tuổi, trình duyệt viên, ngụ tại TP. HCM), cho biết: “Năm nay dạo chợ hoa Hồ Thị Kỷ vào ngày 8.3 mình thấy có nhiều loại hoa hơn. Ngày 8.3 năm nay thì mình mua hoa để dành tặng những người phụ nữ thân yêu, gần gũi nhất của mình, đó là mẹ và bạn gái. Mình đi mua hoa vào những ngày này thì mình thấy giá hoa cũng như những năm trước”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.