Ngày 29.2 năm nhuận: Những đám cưới 4 năm mới được kỷ niệm 1 lần

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
29/02/2020 17:06 GMT+7

Hôm nay là năm nhuận nên mới có ngày 29.2. Những cặp đôi đám cưới ngày này phải 4 năm sau mới được tổ chức lễ kỷ niệm. Nhưng không hiếm người vẫn chọn ngày này để kết đôi hạnh phúc.

Hôn nay ngày 29.2 (năm nhuận) có rất nhiều đôi uyên ương đã tổ chức tiệc cưới đế công bố họ chính thức là "của nhau", yêu thương nhau và sẽ là trăm năm bền chặt tình ta...

Những cặp đôi chọn ngày "hiếm" 29.2 để đám cưới: 4 năm mới được kỷ niệm 1 lần

Mình yêu vợ thì ngày nào cũng là ngày kỷ niệm!

Khoảng 11 giờ 30 ngày 29.2, khách khứa bắt đầu đến Trung tâm tiệc cưới Gala Royale (đường Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM) để tham dự lễ cưới diễn ra vào ngày "hiếm" 29.2 của năm nhuận. Dù tiệc cưới diễn ra vào buổi trưa, lại đang có dịch Covid-19, nhưng số lượng khách đến dự tiệc cưới không vì thế mà giảm đi. Nhiều người đeo khẩu trang từ bên ngoài, đến khi vào tiệc mới tháo khẩu trang ra. 
Hôm nay, ở đây diễn ra đến 4 tiệc cưới tại 4 sảnh các tầng lầu. Ở tầng 1 đang diễn ra đám cưới của Anh Tú - Lưu Quỳnh. Anh Tú làm tại Báo Thể thao Việt Nam. Sau thời gian quen biết, anh chị quyết định tiến tới hôn nhân ngay trong ngày 29.2. 

Cặp đối Anh Tú - Lưu Quỳnh cưới ngày 29.2.2020

Đăng Nguyên

Anh Tú chia sẻ: "Thật ra ban đầu mình không chủ định chọn ngày 29.2 của năm nhuận 2020. Nhưng hai vợ chồng đi xem ngày thì thấy đây là ngày rất tốt nên chọn để cưới luôn. Đặc biệt, cưới ngày hôm nay sẽ giúp mình phát tài nhanh lắm!". 
Khi được hỏi là cưới vào ngày này thì hai vợ chồng có buồn không khi 4 năm mới được tổ chức kỷ niệm ngày cưới, Anh Tú khẳng định là "Mình yêu vợ mình thì ngày nào cũng là ngày kỷ niệm, chứ không cần chờ đến ngày 29.2 năm nhuận để kỷ niệm ngày cưới". 
"Cưới ngày này mình vừa vui vừa... mừng. Vui vì 4 năm mới có 1 ngày. Mừng vì... được cưới sớm" - Anh Tú hài hước. 

Hồi hộp trước khi bước vào làm lễ

Đăng Nguyên

4 năm không phải quá dài

Trong khi đó, ở tầng 2 đang diễn ra lễ cưới của cặp đôi Minh Tâm và Đức Tuấn. Đức Tuấn cho biết hai vợ chồng để bố mẹ chọn lựa ngày cưới cho mình. Không ngờ bố mẹ chọn đúng ngày 29.2 năm nhuận 2020. Sau khi nhận ra điều này, hai vợ chồng cảm thấy bất ngờ và cũng rất vui. 
Đức Tuấn chia sẻ: "4 năm mới được tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới 1 lần cũng không quá dài. Năm 2020 rồi 2024, đến 2028... thôi mà. Bù lại, nó sẽ đặc biệt hơn. Sống với nhau hạnh phúc hay không là do bản thân mình chứ không phải là do ngày kỷ niệm. Sống hạnh phúc thì dù kỷ niệm ngày nào cũng đều đặc biệt!". 

Cặp đôi Đức Tuấn - Minh Tâm chụp hình cùng khách đến dự lễ cưới đặc biệt ngày 29.2

Đăng Nguyên

Tuy nhiên, cùng trên đường này gần đó, buổi trưa không có đám cưới nào tại Trung tâm tiệc cưới Bách Việt. Theo thông báo ở đây, đến buổi tối mới có 3 cặp đôi tổ chức lễ cưới. Có lẽ vì dịch Covid-19 nên cũng có nhiều cặp đôi ngại tổ chức. Tại Trung tâm tiệc cưới Adora ở đường Tôn Thất Tùng (Q.1) và đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), buổi trưa không hề có một tiệc cưới nào. Nhiều trung tâm tiệc cưới khác cũng vắng người đặt làm lễ cưới trong mùa này chứ không chỉ riêng ngày 29.2.
Buổi trưa ngày 29.2 năm nhuận 2020, ở Trung tâm tiệc cưới Callary (đường Lý Chính Thắng, Q.3), chi có một tiệc cưới diễn ra. Hôm nay, hai bạn trẻ Cường và Mi sẽ kết duyên giai ngẫu với nhau. Một ngày đặc biệt, hi vọng cặp đôi sẽ có nhiều kỷ niệm hạnh phúc đặc biệt trong suốt cuộc đời.  

Khách đến tham dự lễ cưới vẫn khá đông

Đăng Nguyên

Khách đến tham dự lễ cưới vẫn khá đông

Đăng Nguyên

Ngày phụ nữ cầu hôn nam giới

Theo truyền thống của người Ireland, ngày 29.2 là cơ hội 4 năm mới có 1 lần để phụ nữ chủ động tỏ tình, cầu hôn người mình yêu. Truyền thống bắt đầu từ thế kỷ thứ 5, khi một tu sĩ tên Bridget đã phàn nàn vói thánh Patrick (thần hộ mệnh ở Ireland) rằng phụ nữ phải chờ đợi quá lâu để được nam giới cầu hôn. Thánh Patrick đã đáp ứng nguyện vọng phái đẹp có thể chủ động ngỏ lời song chỉ cho phép 4 năm mới có một dịp. 
Ngày cầu hôn 29.2 dần trở nên phổ biến ở hầu hết quốc gia phương Tây. Năm 1288, Scotland đã thông qua đạo luật cho phép phụ nữ chủ động cầu hôn nam giới vào năm nhuận. 
Tại Việt Nam, ngày 29.2 năm nhuận 2020 này cũng được xem là ngày đẹp và hôm nay có nhiều đám cưới được tổ chức trên khắp cả nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.