Ngăn chặn vụ xả súng, nam sinh trúng đạn tử vong

Văn Khoa
Văn Khoa
02/05/2019 16:20 GMT+7

Trong lúc ngăn chặn một vụ xả súng để cứu mọi người, không may nam sinh Riley Howell đã trúng đạn tử vong.

Nam sinh Riley Howell (21 tuổi), ở thị trấn Waynesville, thuộc bang Bắc Carolina (Mỹ) là một trong 2 sinh viên bị trúng đạn tử vong trong vụ xả súng. Ngoài ra còn có 4 sinh viên khác bị thương trong vụ việc này.

Kẻ xả súng bất ngờ xông vào lớp học rồi khai hỏa, trong lúc Howell cùng 30 sinh viên khác đang lắng nghe thuyết trình tại lớp học.
Cảnh sát trưởng Charlotte Kerr Putney cho hay Howell đóng vai trò quan trọng trong việc chặn đứng cuộc tấn công của thủ phạm. Ông Putney kể rằng Howell đã chạy tới ngăn chặn tay súng và đã hy sinh tính mạng để cứu được nhiều người.
Ông Putney cho biết thêm: “Anh ấy đã chọn cách chống lại kẻ tấn công".
Cảnh sát bắt giữ nghi phạm, được xác định là cựu sinh viên Đại học Bắc Carolina ở thành phố Charlotte Andrew Terrell (22 tuổi), nhưng chưa công bố động cơ của nghi phạm.
Bà Morgan Howell Moylan, cô của Howell, cho hay bà không ngạc nhiên khi biết cháu mình đã hành động trong vụ xả súng. “Nó đã từng làm một việc anh hùng như thế. Nó là người bảo vệ mọi người. Mọi người cảm thấy an toàn khi ở bên cạnh Riley”, bà Moylan khẳng định.
Trong thông cáo, gia đình của Howell cho hay chàng trai này luôn bảo vệ điều mình tin là đúng và không lưỡng lự trong việc hỗ trợ những người cần giúp đỡ, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.