Ngắm vẻ đẹp trong trẻo của nữ sinh dân tộc Mường

15/03/2018 19:33 GMT+7

Xinh đẹp, học giỏi, có những điệu múa làm say đắm lòng người... là những ấn tượng về cô gái người Mường Hà Ngọc Thủy Tiên, Top 15 cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017, khu vực phía Bắc.

Hà Ngọc Thủy Tiên tham gia nội dung chụp ảnh tại vòng chung kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 tại TP.HCM Ảnh: Nhân vật cung cấp
Thủy Tiên hiện là sinh viên năm 3, ngành Quản lý đất đai của Viện Quản lý đất đai và phát triển nông thôn (Trường ĐH Lâm nghiệp).
Thủy Tiên tâm sự: “Mình sinh ra trong một gia đình có 3 anh em ở xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Mặc dù bố mẹ làm nương rẫy nhưng luôn động viên 3 anh em học hành đến nơi đến chốn để sau này có nghề nghiệp tự nuôi sống bản thân và góp phần xây dựng quê hương mình ngày một tốt đẹp hơn”.
Nói về hành trình chinh phục con chữ của mình, Thủy Tiên cho biết: “Bước vào bậc THCS em đã xa bố mẹ để vào trường dân tộc nội trú của huyện để học. Kể từ đó em đã biết sống tự lập. Xa gia đình sớm nên rất nhớ bố mẹ nhưng khi nghĩ đến việc học và tương lai của mình phía trước nên em đã vượt qua những khó khăn ban đầu”.
Không chỉ xinh đẹp, bạn bè còn biết đến Thủy Tiên về sở trường múa hát. “Mình đam mê múa hát từ khi còn học cấp 1. Ngoài những điệu múa gian gian của Việt Nam, em hay biểu diễn những điệu múa của người Mường vì nó rất hay. Các điệu múa đó gắn liền với các hoạt động, động tác ngày mùa như: lên nương rẫy để hái bông, trồng ngô khoai, gặt lúa, giã gạo... Thông qua các điệu múa, em muốn truyền tải tình yêu đến với mọi người về truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình”, Thủy Tiên chia sẻ.
Tâm sự với Thủy Tiên, người viết cảm nhận người đẹp này còn có tấm lòng sâu nặng với nơi mình sinh ra và luôn mong muốn được giúp đỡ mọi người, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
“Em yêu quê hương mình. Chính vì vậy, em luôn có một suy nghĩ là phải cố gắng học tập thật tốt, cố gắng thành công để sau này có điều kiện quay lại đóng góp cho sự phát triển của quê hương ngày một tốt hơn. Đó là giúp những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, có điều kiện học tập tốt hơn và hiện thực hóa những ước mơ của các em”, Thủy Tiên mong ước.
Chia sẻ về cách sống của mình, Thủy Tiên nói: “Sống là phải cho đi chứ không chỉ nhận cho riêng mình và em sẽ không bao giờ hối tiếc những việc mình làm. Bởi em nghĩ, tuổi trẻ ngắn lắm nên em luôn cố gắng hết mình, dù ở cương vị nào cũng luôn nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo. Quan niệm của em là tuổi trẻ phải có đam mê hoài bão và tinh thần dám theo đuổi ước mơ".
Nhìn nhận về cái đẹp, Thủy Tiên cho rằng mình chú trọng vẻ đẹp tâm hồn. “Một người chỉ có nhan sắc bên ngoài thôi thì chưa đủ làm nên vẻ đẹp hoàn mỹ. Bởi nhan sắc có thể tàn phai theo năm tháng, nhưng vẻ đẹp tâm hồn và trí tuệ thì sẽ tồn tại mãi mãi theo thời gian".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.