Ngắm thành phố về đêm trên nóc hầm Thủ Thiêm

11/05/2021 15:37 GMT+7

Ngồi trên nóc hầm Thủ Thiêm ở TP.HCM, bên bờ sông hóng gió, ngắm những tòa nhà, đường phố lên đèn là sở thích của nhiều người trẻ.

Nóc hầm Thủ Thiêm (công viên nóc hầm Thủ Thiêm) luôn là lựa chọn đầu tiên của các bạn trẻ mỗi khi muốn ngắm nhìn thành phố về đêm. Địa điểm này thu hút những người tò mò: “Làm sao lên được nóc hầm và chơi gì trên đó?”.

“View sang chảnh”

Nóc hầm Thủ Thiêm từng là chốn hoang vu nhưng hiện nay trở thành công viên khang trang với cây xanh, ghế đá thu hút giới trẻ đến hóng mát vào buổi chiều. Các bạn trẻ có thể qua cầu Thủ Thiêm hướng về hầm, nhưng không vào hầm mà men theo con đường dọc bên phải thì có đến nóc hầm.

Công viên phía trên hầm Thủ Thiêm là điểm đến yêu thích của người trẻ

Thanh Dung

Sau một ngày học tập và làm việc, nhiều người trẻ tìm đến đây để thư giãn, ngắm hoàng hôn và cảnh đêm. Các bạn trẻ lựa chọn đến đây vì có “view sang chảnh” nhưng chỉ tốn vài chục nghìn đồng để mua nước uống.
“Đôi lúc, tôi tự mang theo nước, đồ ăn vặt đến, trải bạt ngồi nói chuyện và ngắm thành phố lên đèn nên cũng không tốn tiền”, Nguyễn Thúy Vy, sinh năm 2 Trường ĐH Luật TP.HCM, nói.

Tại đây có thể ngắm tòa Bitexco lên đèn

Thanh Dung

Khoảng 18 giờ, mặt trời bắt đầu lặn, khuất sau tòa nhà Bitexco (Q.1) và dần mất hút trong những tòa nhà cao tầng khác. Bầu trời chỉ ánh lên vài sắc cam và tùy thời điểm mà hoàng hôn sẽ có thêm màu hồng, xanh trời pha trộn. Ngồi trên nóc hầm Thủ Thiêm hoặc bờ sông, các bạn trẻ có thể nhìn ngắm mặt trời lặn.
Đây cũng là điểm đến quen thuộc của những nhóm chụp ảnh chuyên nghiệp và các bạn trẻ yêu thích chụp hình vì hội tụ đủ “ánh đèn, không gian, mặt nước”.

Hoàng hôn xuống khá nhanh phía sau các tòa nhà

Thanh Dung

Khung cảnh thành phố về đêm

Càng về khuya, thành phố càng tỏa sáng, mặt nước được đèn chiếu rọi trở nên rực rỡ hơn. Các bạn trẻ chỉ cần đưa điện thoại lên là có ngay một bức hình thành phố về đêm đủ sắc màu. Bên cạnh đó, không gian thoáng, thỉnh thoảng có tiếng ca nô, tàu thuyền chạy ngang hay hình ảnh chiếc xuồng của người dân lênh đênh trên sông đem đến cảm giác thân thuộc như ở vùng quê.

Một nhóm bạn trẻ trải bạt ngồi trò chuyện

Thanh Dung

Ngắm cầu Khánh Hội và bến nhà rồng từ phía xa

Thanh Dung

Từ công viên hầm Thủ Thiêm, một số bạn trẻ tìm đường lên cầu vượt trên nắp hầm để ngắm nhìn xe cộ lưu thông từ trên cao. Trần Lê Ái Phương, sinh viên năm 1 Trường Cao đẳng nghề TP.HCM, chia sẻ: “Đứng ở đây, mọi người có thể nhìn ngắm vẻ đẹp tĩnh lặng của thành phố về đêm”.

Nhiều bạn trẻ hóng gió trên cầu vượt của nắp hầm

Thanh Dung

Bạn trẻ đứng đây còn có thể ngắm được tòa nhà Landmark

Thanh Dung

Dù không gian thoáng mát nhưng các bạn trẻ đến nóc hầm Thủ Thiêm hóng mát luôn mang khẩu trang để phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.