Ngắm những sản phẩm sáng tạo độc đáo của giới trẻ Huế

10/12/2015 05:02 GMT+7

Chiều 9.12, tại nhà đa năng của Trường THPT Quốc Học (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã khai mạc triển lãm thành tựu khoa học kỹ thuật của các nhà nghiên cứu, đặc biệt là những công trình sáng tạo trẻ của học sinh, sinh viên Thừa Thiên-Huế.

Chiều 9.12, tại nhà đa năng của Trường THPT Quốc Học (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã khai mạc triển lãm thành tựu khoa học kỹ thuật của các nhà nghiên cứu, đặc biệt là những công trình sáng tạo trẻ của học sinh, sinh viên Thừa Thiên-Huế.

Các mô hình tàu lặn, máy bay và xe tăng của anh Lê Nguyên NgàCác mô hình tàu lặn, máy bay và xe tăng của anh Lê Nguyên Ngà
Tại triển lãm, nhiều mô hình sáng tạo độc đáo, có tính ứng dụng cao và hữu ích cho cuộc sống, của học sinh Thừa Thiên-Huế đã được giới thiệu.
Trong đó, có thể kể đến là đề tài sản xuất loại giấy xanh từ lá cây của Đặng Thị Ngọc Ánh, học sinh Trường THPT Tam Giang, H.Phong Điền. Với nững nguyện liệu từ lá chuối, lá khô hỗn hợp, thân tre rất dễ kiếm tại địa phương, Ánh đã làm ra một loại giấy thủ công sử dụng để vẽ tranh, học tập… Đề tài này từng đoạt giải nhất của Hội thi khoa học kỹ thuật trẻ năm 2013.
Ngắm những sản phẩm sáng tạo độc đáo của giới trẻ Huế 2 Đề tài nuôi giun quế và trồng rau sạch của học sinh Trường THCS Đặng Văn Ngữ, TP.Huế
Đề tài chế tạo bẫy chuột và bẫy ruồi thông minh của hai chị em sinh đôi Nguyễn Thị Bích Kim - Nguyễn Thị Bích Ngọc (học sinh Trường THCS Điền Hòa, H.Phong Điền) đoạt giải khuyến khích năm 2014.
Đề tài máy tách tuyển nước biển thành nước ngọt (của Nguyễn Hoàng Phi Long và Hồ Văn Kim Anh, Trường THCS Điền Hòa) đoạt giải nhì năm 2014.
Ngắm những sản phẩm sáng tạo độc đáo của giới trẻ Huế 3 Sản phẩm giấy xanh của Đặng Thị Ngọc Ánh, học sinh Trường THPT Tam Giang
Đề tài ứng dụng thiết bị bay RC-Quadrotor lấy không ảnh phục vụ cho quản lý quy hoạch, giám sát phòng cháy rừng, an ninh… của Ths.KTS Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Chiến (Khoa Kiến trúc ĐH Khoa học Huế).
Đáng chú ý là mô hình máy bay, xe tăng và tàu lặn mini của anh Lê Nguyên Ngà (50 tuổi, trú P.Tây Lộc, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã được Thanh Niên viết bài) đoạt giải khuyến khích trong cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật trẻ năm 2015 của tỉnh Thừa Thiên-Huế, cũng được giới thiệu tại triển lãm.
Cùng với triển lãm, chiều cùng ngày, Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ của Thừa Thiên-Huế do Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Thừa Thiên-Huế bảo trợ cũng đã được thành lập. Đây không chỉ là sân chơi cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo khoa học mà còn là nơi hội tụ, nâng đỡ để hình thành nên những đề tài sáng tạo khoa học có ích cho cuộc sống.
Ngắm những sản phẩm sáng tạo độc đáo của giới trẻ Huế 4Máy ấp trứng gà của Nguyễn Văn Nhân, 34 tuổi, ở thôn Đông An, xã Lộc Điền, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế
Ngắm những sản phẩm sáng tạo độc đáo của giới trẻ Huế 5 Ứng dụng thiết bị bay để lấy không ảnh phục vụ quy hoạch, giám sát cháy rừng, an ninh của của Ths.KTS Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Chiến (Khoa Kiến trúc ĐH Khoa học Huế) - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.