Ngắm những cô gái xinh đẹp của làng thể thao Việt Nam

10/08/2016 14:43 GMT+7

Thế hệ vận động viên trẻ của thể thao Việt Nam không chỉ tài năng trong thi đấu mà còn sở hữu ngoại hình đầy cuốn hút.

Trong lĩnh vực chuyên môn của mình, những cô gái này đều được người hâm mộ gọi bằng những cái tên yêu thương, trìu mến. Cùng điểm danh những gương mặt trẻ đầy ấn tượng của thể thao Việt.
Phan Thị Hà Thanh – "Nữ hoàng thể dục dụng cụ"
Cô gái sinh năm 1991 sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghiệp thể thao, mẹ làm bác sĩ, bố là cán bộ thủy văn. Tài năng của Hà Thanh được HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy phát hiện khi cô đang là học sinh lớp 1, trưởng tiểu học Nguyễn Tri Phương, Hồng Bàng, Hải Phòng.
Phan Thị Hà Thanh mạnh mẽ, dứt khoát trên sàn đấu nhưng mềm mại, dịu dàng ở đời thường - Ảnh: Lê Nam
Sau hơn 18 năm gắn bó, Hà Thanh đã gặt hái cho mình bảng thành tích nổi bật. Cô được gọi với cái tên “Nữ hoàng thể dục dụng cụ” nhờ tài năng và hình thể khỏe khoắn.
Trên sàn đấu, Thanh là một vận động viên có thần thái quyết đoán, động tác uyển chuyển, khéo léo. Mái tóc cột cao, chiếc cổ dài kiêu hãnh tạo nên một Hà Thanh xinh đẹp, lôi cuốn người hâm mộ. Ngoài đời, Thanh lại khá nữ tính, ăn nói nhỏ nhẹ và giản di.
Thanh cũng từng để lộ một số hình xăm trên cơ thể. Cô chia sẻ “mỗi hình xăm đánh dấu một mốc thời gian quan trọng của cuộc đời. Ví dụ như các kỳ thi Olympic quốc tế đều có ý nghĩa đặc biệt với bản thân”.
Ngân Thương – búp bê đáng yêu
Nếu như Hà Thanh được gọi với cái tên “nữ hoàng” thì Ngân Thương (SN 1989) lại mang vẻ xinh xắn, đáng yêu như “búp bê”. “Búp bê vàng” hay “búp bê thể thao” là những cái tên mà người hâm mộ gọi Ngân Thương.
Búp bê Ngân Thương nổi bật với khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương - Ảnh: FB nhân vật
Được mẹ đưa vào Trung tâm Thể thao Quần Ngựa tập luyện để cơ thể cứng cáp từ năm 6 tuổi. Không ngờ rằng, trong một lần trường thể thao tuyển chọn vận động viên thể dục dụng cụ chuẩn bị cho SEA Games 22, cô gái có khuôn mặt bầu bĩnh này đã lọt vào “mắt xanh” của chuyên gia Trung Quốc Trương Kiến Minh, Ngân Thương không bỏ lỡ cơ hội này để trở thành một vận động viên tên tuổi.
Búp bê Ngân Thương nổi bật với khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương - 2
Về thành tích trong nghề, Ngân Thương cũng sở hữu bảng huy chương khủng và độ nổi tiếng ngang ngửa Hà Thanh. Tuy từng được đặc cách tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 nhưng cũng chính trong thời gian này, cô dính phải scandal sử dụng dopping.
Sau đó, Ngân Thương chuyển sang bộ môn Aerobic Dance vào năm 2015 và duy trì hoạt động HLV dạy thể dục dụng cụ cho các em nhỏ Hà Nội.
Búp bê Ngân Thương nổi bật với khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương - 3
Ngoài đời, khác với vẻ hiền dịu, Ngân Thương được nhận xét là khá sắc sảo và khéo léo. Cô có sở thích chụp ảnh và yêu quý trẻ con. Nhiều bức hình mới đây của Ngân Thương bên đầm sen cũng nhận rất nhiều người yêu thích.
Dù lùi vào sau hậu trường, nhường chỗ cho các VĐV khác tỏa sáng, song Đỗ Ngân Thương vẫn được bạn bè và các HLV ngưỡng mộ khi cô vẫn luyện tập chăm chỉ.
Búp bê Ngân Thương nổi bật với khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương - 4
Dương Thúy Vi – Hot girl wushu
Cô gái vàng của wushu Việt này sinh năm 1993, sở hữu cả tá huy chương danh giá tại các đấu trường trong nước và quốc tế từ khi bắt đầu thi chuyên nghiệp.
Dương Thúy Vi, vận động viên 9x có nụ cười duyên dáng, đôi mắt to và phong cách ăn mặc trẻ trung, năng động - Ảnh FB nhân vậtDương Thúy Vi, vận động viên 9x có nụ cười duyên dáng, đôi mắt to và phong cách ăn mặc trẻ trung, năng động - Ảnh FBNV
Thúy Vi là con gái duy nhất trong một gia đình có bố là võ sĩ. Cô đến với thể thao một cách tình cờ vào năm 8 tuổi và gắn bó đến tận bây giờ. Hiện tại, Vi đang hoàn thành chương trình đại học tại Đại học Thể thao Bắc Ninh.
Dương Thúy Vi, vận động viên 9x có nụ cười duyên dáng, đôi mắt to và phong cách ăn mặc trẻ trung, năng động - 2
Ngoài đời, cô gái trẻ 23 tuổi có vẻ ngoài xinh xắn, gu thời trang khá cá tính và lối sống hòa đồng, lành mạnh. Vi khá thẳng tính, thoải mái với bạn bè, kể cả khi tiếp xúc với báo chí, cô cũng sống khá thật và chân thành, không thể hiện quá màu mè. Thúy Vi cũng thường xuất hiện với hình ảnh trẻ trung, năng động ngày thường. Vì vậy, cô được người hâm mộ đặt cho danh hiệu “hot girl wushu”.
Ngoài ra, Vi có sở thích nấu nướng và làm đẹp không gian sống xung quanh. Thúy Vi từng có một chuyện tình đẹp với người bạn đồng nghiệp người Nhật Bản, nhưng sau đó cô chia sẻ cả hai đã dừng lại và hiện tại là bạn tốt của nhau.
Nguyễn Thị Oanh – Người mẫu điền kinh
Cô gái điền kinh xuất thân ở Thường Tín, Hà Nội có chiều cao nổi trội, gương mặt toát lên vẻ cá tính.
Cô nàng họ Nguyễn – tên Oanh yêu thích công việc mẫu ảnh thời trang bên cạnh điền kinh. Sở hữu chiều cao nổi trội, gương mặt cá tính, Nguyễn Thị Oanh biến hóa xinh đẹp trong những shoot hình thời trang - Ảnh: FBNV
Chân dài trên đường đua của thể thao Việt có sở trường nội dung 400m và 400m vượt rào nữ. Nguyễn Thị Oanh đã ghi dấu thành tích ở rất nhiều đấu trường khu vực và quốc tế.
Ngoài đời, Oanh đặc biệt được biết đến với danh hiệu “mẫu ảnh” làng điền kinh, khi tận dụng lợi thế hình thể, cộng thêm sở thích chụp ảnh. Oanh cũng thường chia sẻ những bộ ảnh khoe dáng đầy chuyên nghiệp, dưới góc chụp của nhiều tay máy ở Hà thành. Cô từng chia sẻ muốn dự thi người mẫu hay gương mặt thương hiệu nếu như giải nghệ thi đấu.
Cô nàng họ Nguyễn – tên Oanh yêu thích công việc mẫu ảnh thời trang bên cạnh điền kinh. Sở hữu chiều cao nổi trội, gương mặt cá tính, Nguyễn Thị Oanh biến hóa xinh đẹp trong những shoot hình thời trang - 3
Nguyễn Thị Oanh khá hài hước, vui tính và rất hay cười khi giao tiếp. Oanh thuộc tuýp người sống chân thành, thẳng thắn, ít che dấu cảm xúc cá nhân và thường bộc lộ ra bên ngoài.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.