Nẹt pô để… tiễn bạn đã khuất vì tai nạn giao thông

28/06/2016 20:10 GMT+7

Mặc dù phần đông thành viên trong hội xe giải thích nẹt pô là cách để tưởng nhớ người bạn đã khuất, song đa phần người xem lại cho rằng đây là cách đưa đám mất trật tự, thiếu văn minh, vi phạm luật giao thông đường bộ.

Ngày 28.6, một diễn đàn mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh nhiều thanh niên đầu không đội nón bảo hiểm, chạy xe độ, nẹt pô gây huyên náo cả một tuyến đường, đoạn phía trước nhà thờ Tân Thới Sơn (quận Tân Phú, TP.HCM). Thời điểm sự việc xảy ra là lúc 5 giờ 30 sáng 28.6.

Theo tìm hiểu, nhóm thanh niên trên là thành viên của một hội chơi xe. Họ tập hợp tại nhà thờ Tân Thới Sơn vào sáng sớm, để tiễn đưa người bạn tên P.L (sinh năm 1996, ngụ tại quận Tân Phú) qua đời ngày 26.6 vì tai nạn giao thông, về nơi an nghỉ cuối cùng.
Các thanh niên tại đám tang của P.L - Ảnh cắt từ clip

Việc hàng trăm chiếc xe máy cùng chạy theo xe chở linh cữu, nẹt pô, thậm chí là lạng lách, đánh võng đã gây ra cảnh tượng nhốn nháo, cản trở các phương tiện lưu thông trên đường.

Sau khi clip được một thành viên trong nhóm đưa đám tang đăng tải lên Facebook chiều 28.6, nhiều diễn đàn mạng đã nhanh chóng chia sẻ lại, clip này thu hút một lượng lớn bạn trẻ quan tâm.

Mặc dù mục đích chính của các thành viên trong hội chơi xe khi đăng clip là bày tỏ niềm tiếc thương với người bạn xấu số, song phần đông người xem chỉ tập trung chỉ trích cách đưa đám mất trật tự của những người tự nhận mình là “biker” (người đam mê xe máy), trong clip nói trên.

Nhóm thanh niên tự nhận là 'biker' nẹt pô liên tục trên đường, đầu không đội mũ bảo hiểm - Ảnh cắt từ clip

Về việc này, anh T.P.V (sinh năm 1990, tại TP.HCM) người có mặt trong đoàn đưa tiễn P.L sáng nay lên tiếng: “Đọc những bình luận chê trách trên mạng xã hội, tôi và các anh em trong nhóm cảm thấy rất buồn. Nẹt pô là cách riêng của những người mê xe như chúng tôi để thể hiện niềm thương tiếc và mong muốn em P.L giữ mãi niềm đam mê với xe khi sang thế giới bên kia. Vì nhóm quá đông (khoảng 400 anh em đi đưa đám) nên chúng tôi không kiểm soát nổi tình hình lúc đó”.

Anh P.V cũng cho biết thêm nhóm chơi xe dù hoạt động đã khá lâu nhưng chưa có tên, thỉnh thoảng họ cũng tổ chức đua xe nhưng hoạt động này diễn ra tại sân đua ngoại thành, có cấp phép. P.L (người đã khuất) là một trong nhiều bạn trẻ tìm đến nhóm để tìm thỏa mãn đam mê chơi và trải nghiệm xe độ.

Hàng trăm thành viên hội xe ùa ra đường cùng lúc gây ách tắc giao thông - Ảnh cắt từ clip

Thành viên Trần Quang Minh góp ý với nhóm thanh niên đưa đám: “Tôi biết các bạn trẻ muốn tỏ lòng với người đã mất bằng việc cho anh ấy nghe tiếng xe lần cuối. Nhưng đưa tiễn đám tang thì đi cho ngay ngắn, có hàng ngũ, đội mũ bảo hiểm, tuân thủ luật giao thông. Còn như trong clip này, các bạn đã không đội mũ lại còn nẹt pô liên tục. Người ngoài nhìn vào không chỉ đánh giá tiêu cực về các thành viên trong hội xe mà sợ rằng còn tạo ra suy nghĩ không hay về người đã khuất. Mong các bạn trẻ thận trọng hơn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.