Nén đau, 2 thí sinh bị tai nạn giao thông cố gắng đi thi

Phạm Đức
Phạm Đức
26/06/2018 14:19 GMT+7

Gặp sự cố tai nạn giao thông trước ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018, hai thí sinh ở Hà Tĩnh đã nén đau đến điểm thi để làm bài.

Đó là trường hợp của em Trần Ái Quốc, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) và em Nguyễn Tuấn Dũng, thí sinh tại điểm thi Trường THCS Lê Văn Thiêm (thành phố Hà Tĩnh).
Trần Ái Quốc cho biết cách đây gần 1 tháng thì em không may bị tai nạn giao thông khiến chân phải bị thương và phải ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. Việc con trai gặp nạn trước kỳ thi THPT quốc gia sắp diễn ra khiến bố mẹ Quốc lo lắng. Càng thiệt thòi hơn khi Quốc dự thi khối A, lấy điểm xét tuyển vào khoa công nghệ thông tin của một trường đại học ở miền Nam nhưng không có thời gian để đến trường ôn thi như các bạn cùng trang lứa.
Để không bị quên kiến thức, trong thời gian nằm điều trị tại bệnh viện, Quốc được bố mẹ mang sách vở đến để tự ôn thi. Khi gặp bài toán khó, Quốc gọi điện nhờ thầy cô giảng bài hoặc trao đổi với bạn bè.
Một tuần trước kỳ thi diễn ra, Quốc được các bác sĩ cho xuất viện về nhà điều trị để ổn định tâm lý và chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết phục vụ cho việc thi cử. Tuy nhiên, Quốc không thể tự đi lại như trước mà phải nhờ đôi nạng gỗ.
“Từ nhà em đến điểm thi cách hơn 7 km nên bố mẹ em quyết định thuê xe để đưa đón em đến điểm thi trong 3 ngày diễn ra kỳ thi. Đến điểm thi, em may mắn được các anh chị sinh viên tình nguyện hỗ trợ đưa vào phòng thi nên bớt phần lo lắng”, Quốc nói.
Em Nguyễn Tuấn Dũng được các sinh viên tình nguyện tại điểm thi băng bó lại vết thương Ảnh: Tân Kỳ
Cũng không may gặp nạn như em Quốc, em Nguyễn Tuấn Dũng là thí sinh tự do tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 được phân về điểm thi Trường THPT Lê Văn Thiêm. Chiều 24.6, trên đường trở về nhà sau khi làm thủ tục dự thi, Dũng không may bị ngã xe máy, chấn thương ở đầu và ở tay trái.
“Năm trước em dự thi khối A nhưng không đủ điểm đậu đại học. Năm nay em quyết tâm thi lại thì không may gặp nạn trước ngày diễn ra kỳ thi. Tuy tay còn rất đau và đầu còn choáng váng nhưng em vẫn cố gắng đến làm bài thi vì không muốn bỏ lỡ cơ hội lần này”, Dũng nói và cho biết những buổi thi vừa qua, em được mẹ chở đến điểm thi.
Anh Lê Thành Đông, Phó bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, cho hay những ngày thi vừa qua, Dũng được các bạn thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THCS Lê Văn Thiêm băng bó lại vết thương và đưa vào phòng thi. Tuy nhiên, trong buổi thi sáng nay (26.6) sau khi hoàn thành bài thi môn vật lý, Dũng bị ngất xỉu nên phải nhập viện cấp cứu.
"Dũng đã rất nỗ lực để vượt qua ngày thi thứ nhất khiến mọi người nể phục. Thật tiếc là vào buổi thi ngày thứ 2 thì em đã không thể làm tiếp môn thi còn lại vì sức khỏe không đảm bảo", anh Đông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.