'Né' Covid-19, nhiều người đeo khẩu trang đi mua vàng trước ngày Thần tài

19/02/2021 13:43 GMT+7

'Ngày Thần tài thì mua vàng sẽ may mắn. Nhưng năm nay tôi đi mua sớm vì sợ mùng 10 tháng giêng người ta đi mua đông lắm', đeo khẩu trang kín mít phòng tránh Covid-19 , chị Trinh, trú ở Q.3, TP.HCM nói.

Ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch mới là ngày Thần tài nhưng nhiều người đã đeo khẩu trang đi mua vàng trước vài ngày vì sợ mua đúng ngày sẽ đông, phải xếp hàng chờ đợi.

Một năm kiệt quệ vì Covid-19, người dân đi mua “vàng bình dân” lấy hên

Sáng hôm nay, 19.2, tức là ngày mùng 8 tháng giêng, tại cửa hàng vàng bạc nữ trang số 196 Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM, lượng khách đều đặn ghé cửa hàng để tìm những sản phẩm vàng ưng ý. Nhân viên cửa hàng này cho biết, từ ngày mùng 3 khai trương đã có nhiều khách tới mua vàng. Khác với mọi năm là khách thường để ngày mùng 9 và mùng 10 đổ xô đi mua vàng cầu Thần tài, thì năm nay do lo ngại dịch Covid-19, tránh tập trung đông người, mọi người rải rác tới trong các ngày trong đầu tháng giêng.
“Mua vàng ngày nào đầu năm cũng là may mắn cho mình và cho người được tặng. Đi những ngày mùng 9, mùng 10 đúng ngày Thần tài đông lắm. Lúc đó cũng bất an”, chị Tâm, khách hàng mua vàng tại 196 Hai Bà Trưng chia sẻ.

Mọi người không chờ đợi đúng ngày Thần tài như các năm trước nữa mà mua vàng sớm hơn

Anh Đặng Phước Thừa, bộ phận truyền thông của Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho hay tại các cửa hàng từ ngày đầu năm khai trương tới ngày mùng 8 tháng giêng, thì do lo ngại tình hình dịch bệnh Covid-19, khách hàng tránh ngày cao điểm. Mọi người đều có tâm lý đi mua vàng Thần tài từ rất sớm.
Ngày hôm qua, mùng 7 tết, tại cửa hàng vàng số 66 Cách Mạng Tháng Tám, P.6, Q.3, TP.HCM, buổi trưa và đầu giờ chiều, khách liên tục ghé tới hỏi các sản phẩm vàng 1 chỉ, 2 chỉ có in hình con trâu - linh vật năm nay. Nhân viên tại cửa hàng vàng này cho biết, ngày mùng 6 cửa hàng khai trương, khách đã tới để mua nhiều. Mọi người không chờ đợi để đúng ngày Thần tài như các năm trước nữa.

Chị Trinh và người thân đi mua vàng từ ngày mùng 7 tháng giêng

Ảnh Bảo Vy

Đeo kín khẩu trang, chị Trinh, 28 tuổi, khách hàng trú Q.3, TP.HCM cho biết đang xem các mẫu vàng có hình con trâu loại 1 chỉ và 2 chỉ để mua. Chị Trinh cho biết, giá vàng đúng ngày Thần tài mùng 10 tháng giêng thường cao hơn, nên mua trước đó sẽ rẻ hơn một chút. Chưa kể mua trước vài ngày sẽ thoải mái chọn lựa, không phải chờ đợi lâu để được giao hàng.
“Ở nhà bố mẹ tôi cúng heo quay, vịt quay. Còn tôi 3 năm nay luôn giữ thói quen mua vàng dịp Thần tài vì luôn tin đầu năm mua vàng, trong năm cũng gặp nhiều may mắn hơn”, chị Trinh chia sẻ.

Mua vàng online tránh dịch Covid-19

Năm nay là năm Tân Sửu, các sản phẩm vàng liên quan linh vật con trâu được nhiều người trẻ săn đón và mong muốn cất giữ trong ví tiền của mình, cầu một năm phát tài.
Anh Đặng Phước Thừa, bộ phận truyền thông của Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết mùa Thần tài năm nay các sản phẩm hot là các bộ sưu tập trang sức Kim Ngưu vàng 18k; vòng charm linh vật bằng vàng 24k nguyên khối với mỗi khóa chốt được khắc chữ “Lucky”; bộ ba miếng vàng “xuân phú quý”; bộ sản phẩm chiêu tài đắc lộc bằng vàng 18k với hình tượng tỳ hưu, thiềm thừ, kim mao…

Năm Tân Sửu, các sản phẩm vàng hình trâu lên ngôi

Năm nay, lo ngại đến cửa hàng, tiếp xúc đông người sẽ gây nguy hiểm trong dịch Covid-19 nên trước ngày Thần tài 2021 này, nhiều người trẻ đã tìm kiếm phương án mua vàng online.
Theo đó, khi đặt hàng và chuyển tiền xong, vàng được trao tận tay khách hàng, đúng trong ngày mùng 10 tháng giêng với các điều kiện là người nhận hàng tại các quận TP.HCM, đơn hàng trang sức vàng dưới 10 triệu đồng (không áp dụng vàng miếng), thanh toán trước 100% và đặt hàng trước mùng 7 tết (18.2). Song theo anh Thừa, tâm lý của nhiều người là dịp Thần tài sẽ tới cửa hàng vàng, để lấy may và nhận hàng trực tiếp, do đó, nhiều người chọn lựa cách là lên mạng đặt hàng trước để đúng ngày.

Người trẻ tin rằng ngày đầu năm mua vàng sẽ cầu tiền tài, phước lộc năm mới

Ảnh Bảo Vy

Trong khi đó, bà Nguyễn Thanh Hương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, cho biết với trọng lượng đa dạng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ, các sản phẩm đồng vàng Kim Ngưu và Âu Vàng Phúc Long sẽ đáp ứng các nhu cầu đa dạng của mọi người, các sản phẩm được mua, bán theo giá vàng SJC và đổi ngang giá với SJC.
Hãng này cũng cho khách hàng trải nghiệm mua vàng trực tuyến trong mùa dịch Covid-19 này bằng cách vào một ứng dụng mua vàng trực tuyến, chi trả bằng số tiền từ một ngân hàng liên kết và vàng được giữ trong tài khoản, sau đó nếu muốn lấy ra sẽ tới các cửa hàng có hỗ trợ. Song, thực tế, theo khảo sát của chúng tôi, một số người chưa quen với việc mua vàng trực tuyến. Họ chọn giải pháp tham khảo thông tin trên mạng, đặt hàng trước, còn nhận hàng sẽ tới tận nơi. Nhiều người giữ tâm lý mua vàng dù ít hay nhiều muốn được cầm vàng ngay, cất giữ tại nhà hay trao tặng quà cho nhau bằng hiện vật.

Khách không đợi đúng ngày mùng 10 tháng giêng mới đi mua vàng, mà rải rác đi các ngày trước đó để tránh quá đông

Ảnh Bảo Vy

Tại cửa hàng vàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.6, Q.3, TP.HCM, chị Nguyễn Thị Ngọc Hân, 35 tuổi, khách hàng tại Q.7, TP.HCM đang xem cây phát tài bằng vàng giá hơn 10 triệu đồng để làm quà tặng. Chị Hân cho hay cũng có tìm hiểu về mua vàng trực tuyến, tuy nhiên chị vẫn đeo khẩu trang để tới cửa hàng tận tay nhận sản phẩm.
“Tôi tham khảo trước các sản phẩm trên trang web của hãng trước, rồi đặt hàng trực tuyến. Sau đó, nhân viên báo ngày nào có hàng, có thể tôi sẽ tới nhận để tiết kiệm thời gian”, chị Hân chia sẻ.

Tại sao ngày Thần tài thường mua vàng?

Dân gian có quan niệm ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần tài, cầu mong một năm bình an, làm ăn gặp nhiều tài lộc. Nhiều gia đình cúng các món ăn như thịt heo quay, vịt quay trong ngày này để mong rước Thần tài về nhà. Nhiều người trẻ thì tin rằng khi mua vàng - màu vàng đại diện cho may mắn, phú quý - thì sẽ có một năm làm ăn thuận lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.